Kết nối bạn bè

(Sóng Trẻ) - Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình “Kết nối bè bạn” trong 2 ngày 29/5 và 30/5/2010. Đây là cơ hội cho trẻ em Việt Nam và trẻ em quốc tế ở Hà Nội tự giới thiệu về văn hóa của đất nước mình và tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Sự đa dạng về văn hóa được thể hiện qua phần trình diễn trang phục truyền thống của Việt Nam, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Áo, Nga; qua những điệu múa, bài hát của Ấn Độ, Nga, Đức do thiếu nhi quốc tế và Việt Nam biểu diễn.

Sự tương đồng và khác biệt giữa các quốc gia được thể hiện qua một loạt các trò chơi dân gian

Nài ra còn có các trò: Mèo đuổi chuột của Việt Nam và Đức; Bắn bi của Việt Nam và Hi Lạp; Nhảy lò cò của Việt Nam, Anh, Nhật Bản, Indonesia và Jordan; Bện sợi của Anh; Mặt cười, Chuồn chuồn tre của Nhật Bản; Ném gậy vào lọ của Hàn Quốc …

Đặc biệt các bạn nhỏ sẽ được học làm các đồ chơi dân gian Việt Nam như: Tết lá thành hình chong chóng, châu chấu, bông hoa; tô vẽ mặt nạ; nặn tò he;  học gấp giấy Ôrigami của Nhật Bản.

Các bạn nhỏ còn được xem những bộ phim truyện cổ tích Việt Nam và thế giới chiếu trên màn ảnh rộng, qua “máy chiếu phim” thô sơ và cách kể chuyện dân gian của nghệ nhân Nguyễn Văn Long hay cách kể chuyện tranh Việt Nam và Nhật Bản. Các bạn nhỏ cũng sẽ được thử mặc những trang phục của Việt Nam, Hàn quốc, Nhật Bản, Indonesia và làm bookmark hình trang phục các dân tộc ở Việt Nam và các nước trên thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình :



Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN