Triển lãm Travel Photorun 2021 - Neo’soon - Du lịch văn hóa qua từng bức ảnh

(Sóng trẻ) - Triển lãm “Travel Photorun 2021 - Neo’soon” là nơi trưng bày các tác phẩm được thí sinh tâm huyết tạo ra từ chất liệu văn hóa. Qua lăng kính trẻ trung, các bức ảnh độc đáo mang nét đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người trong đời sống bình dị hằng ngày.

Triển lãm Travel Photorun 2021 - Neo’soon diễn ra Online từ ngày 18/11 đến ngày 28/11/2021 nhằm tôn vinh niềm đam mê với Du lịch và Nhiếp ảnh của TOP 10 thí sinh của cuộc thi cùng tên. Qua 1 tuần triển lãm Online diễn ra, người trải nghiệm đã được chiêm ngưỡng những bức ảnh khai thác chất liệu văn hóa dưới góc nhìn rất khác của các bạn trẻ. Có thể nói, "Travel Photorun 2021" đã thành công với sứ mệnh đưa đến cho người tham gia những trải nghiệm mới lạ, những câu chuyện chưa được kể qua suốt chiều dài lịch sử của Sài Gòn.

t1.jpg
Giao diện từ bên ngoài của triển lãm được thiết kế đẹp mắt. (Ảnh chụp màn hình từ triển lãm)

 

Tại triển lãm, tất cả mọi người có thể thưởng thức những bức ảnh về thiên nhiên và con người. Đó là khoảnh khắc lung linh, huyền ảo của thành phố khi màn đêm buông xuống, là hình ảnh ánh sáng tĩnh lặng và yên bình, là không khí ấm áp của  buổi xế chiều hay giây phút hạnh phúc khi cả gia đình yêu thương nhau… Qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia trẻ, mỗi tác phẩm đã thể hiện vẹn nguyện những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất, tự nhiên nhất và phản chiếu những góc nhìn sáng tạo nhất của con người thời đại mới về chủ đề ánh sáng.

t2.jpg

Không gian trải nghiệm bên trong trình bày logic, giống với thực tế. (Ảnh chụp màn hình từ triển lãm)

 

Tình hình dịch bệnh không thuận lợi nên triển lãm được tổ chức Online trên nền tảng Triển lãm số Tilaso.vn với hình ảnh bắt mắt và dễ dàng để sử dụng. Người dùng được trải nghiệm không gian ảo như một triển lãm thực thụ với đủ sảnh triển lãm, các phòng ảnh và bản đồ để di chuyển dễ dàng. Các bức tranh được trình bày rõ ràng với trung tâm là tác phẩm của Quán quân Nguyễn Hồng Loan và Á quân Hồ Nam Khánh.

t3.jpg
Sơ đồ giúp người tham gia dễ dàng tìm các tác phẩm hơn. (Ảnh chụp màn hình từ triển lãm)

 

Những bức ảnh mang đầy tính nghệ thuật, vừa mang nét văn hóa truyền thống của nếp sống Sài Thành vừa hiện đại tinh tế dưới con mắt của những bạn trẻ. Bắt đúng “mạch đập” của thực tiễn, những tác phẩm ít nhiều đều mang vẻ đẹp văn hóa in dấu “thời COVID” để tạo nên những ý nghĩa có một không hai. 

“Có những ngày tháng mọi thứ chẳng ra làm sao cả, hệt như một tấm ảnh được chụp trong bóng tối, và dù có cố chỉnh sửa thêm màu sắc thì cũng không ra được một nét tươi sáng nào. Mỗi lúc như thế, chúng ta có xu hướng suy nghĩ quá nhiều về những điều tồi tệ trong cuộc sống. Đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống chúng ta có nhiều thay đổi. Có nhiều người khi tỉnh dậy vào mỗi sớm mai, việc đầu tiên mà họ làm chính là chạy ra ban công để ngó xem con hẻm nơi mình ở đã bị "giăng dây" hay chưa?” - Nguyễn Hồng Loan, Quán quân cuộc thi chia sẻ trong tác phẩm của mình. 

Tuy nhiên, không có bóng đêm nào là vĩnh cửu, cô nàng quán quân vẫn luôn ấp ủ một thông điệp tích cực: “Giống như những đám mây, chúng ta đôi khi là một luồng không khí ẩm ướt bị làm u tối bởi những suy nghĩ tiêu cực. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thay đổi vị trí của mình và đứng trước "Mặt trời"? Viền sáng rực rỡ như tấm lót bạc chắc chắn sẽ nổi lên. Mọi tâm hồn mạng sự trĩu nặng của không khí ẩm ướt sẽ lại trong veo với niềm hy vọng tỏa sáng”.

t4.jpg
Tác phẩm mang chủ đề của cụm tác phẩm “Mây và bạc lót” do quán quân Nguyễn Hồng Loan thể hiện. (Ảnh chụp màn hình từ triển lãm)

 

Những bức ảnh được trưng bày trong triển lãm là sản phẩm của TOP 10 thí sinh xuất sắc nhất được chọn lọc từ cuộc thi "Travel Photorun 2021". Diễn ra bốn vòng căng thẳng với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, hướng tới đối tượng là các bạn trẻ độ tuổi 16 - 25, yêu thích lĩnh vực nhiếp ảnh du lịch trên địa bàn toàn Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc thi đã chọn ra những bức ảnh xuất sắc nhất, đẹp từ màu sắc, phong cách đến ý nghĩa ẩn chứa bên trong.

Ban tổ chức Travelgroup UEH cho biết: “Triển lãm không chỉ mang ý nghĩa tổng kết một cuộc hành trình mà còn là điểm hội tụ đầy lắng đọng để 10 thí sinh giới thiệu đứa con tinh thần của mình đến với các bạn trẻ có chung niềm đam mê nhiếp ảnh và du lịch. Tạo động lực cho những người trẻ sống hết mình vì đam mê và hứa hẹn những mùa sau thật bùng nổ của Travel Photorun”.

t5.jpg
Triển lãm mang màu sắc của văn hóa Sài Thành trong cách nhìn của giới trẻ. (Ảnh chụp màn hình từ triển lãm)

 

Triển lãm Travel Photorun là sự kiện đặc biệt về lĩnh vực Nhiếp ảnh Du lịch, tạo cơ hội cho các bạn trẻ được lĩnh hội những kiến thức về Nhiếp ảnh lẫn Du lịch, đồng thời gửi gắm những thông điệp ý nghĩa, những giá trị cho cuộc sống thông qua các tác phẩm của chính họ.



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN