Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh lên kế hoạch “xả hơi”

(Sóng trẻ) - Sáng 27/6, kỳ thi THPT Quốc  gia 2019 đã chính thức kết thúc với tổ hợp KHXH (Lịch sử, Địa lý và GDCD), các thí sinh tạm thở phào sau chuỗi ngày ôn thi căng thẳng. Nhiều thí sinh đã có kế hoạch “xả hơi”, lấy lại năng lượng trong thời gian chờ đợi kết quả.

796b5a72a_i_20190627_103635.jpg

Các thí sinh nhanh chóng rời khỏi điểm thi sau khi kết thúc 150 phút làm bài

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi THPT Nam Lý, các thí sinh cho rằng đề thi trong tổ hợp KHXH năm nay bám sát đề minh hoạ mà Bộ Giáo dục đưa ra và "dễ ăn" hơn đề thi năm nái. đa số thí sinh đều thấy thoải mái sau khi hoàn thành bài thi tổ hơp KHXH này.

Thí sinh Trần Văn Tài (Nhân Hoà, Lý Nhân) chia sẻ: “Em thi khối D01 và đăng ký vào trường Đại học Công nghệ nên buổi thi hôm nay em khá thoải mái. Đề thi năm nay em thấy dễ hơn năm nái, em nghĩ mình có thể đạt 6 điểm Sử, 8 điểm Địa và 8 điểm môn GDCDC". Nói thêm về dự định sau khi thi xong, Tài cho biết sẽ có những bữa liên hoan với bạn bè và đi du lịch.

Cũng chọn khối D01 để đăng ký vào trường đại học yêu thích, thí sinh Trần Thị Nguyệt Anh (Nhân Hậu, Lý Nhân) phấn khởi chia sẻ: “Hôm em làm bài đươc vì chỉ dùng điểm của những môn này để xét tốt nghiệp thôi. Anh trai em đã hứa là sau khi thi xong, anh sẽ cho em đi chơi, địa điểm sẽ được bật mí sau. Em rất tò mò và hào hứng nữa”.

796b5a72a_i_20190627_104131.jpg

Thí sinh Trần Thị Nguyệt Anh vui vẻ cùng mẹ ra về

Không giống hai người bạn trên của mình, thí sinh Trần Thị Vân Anh (Tiến Thắng, Lý Nhân) cảm thấy khá lo lắng: “Em chọn khối C00, dự định thi vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn trong Sài Gòn, điểm môn lịch sử và địa lý rất quan trọng với em. Đề tổ hợp năm nay dễ, điểm chắc chắn sẽ cao hơn. Dù đã ôn luyện kỹ nhưng em hy vọng điểm của mình đủ cao để em đạt được mục tiêu bản thân đặt ra”.

Vốn là một cô gái năng động, thích đi xa để trải nghiệm, Vân Anh cho biết rõ hơn về kế hoạch “xả hơi” của mình: “Thời gian ôn tập căng thẳng, nhiều đêm em bị mất ngủ. Giờ thi xong thoải mái rồi, ngay ngày mai thôi, lớp em sẽ tổ chức liên hoan “ăn mừng chiến thắng”. Riêng em thì sắp tới sẽ đi lên vùng cao để tận hưởng vẻ đẹp đất trời và sống cùng với người dân ở đấy. Trước đó em cũng đã đi rồi, thú vị lắm đấy”.

Giống như các môn KHTN, các môn thi tổ hợp KHXH cũng chia thành nhiều mã đề khác nhau và có tính phân loại cao. Sau giờ thi, đề của môn Lịch sử và Địa lý được giám thị thu lại, thí sinh chỉ được phép mang đề thi của môn GDCD ra nài.

Sau ngày hôm nay, các trường sẽ tổ chức chấm thi theo quy định của Bộ Giáo dục. Dự kiến đến ngày 14/7, các sở sẽ công bố kết quả thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả xét tuyển cao đẳng, đại học; Thí sinh chú ý sử dụng tài khoản tra cứu kết quả thi THPT qua Cổng thông tin thí sinh để đảm bảo thông tin chính xác nhất.

Đắc Quang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN