Khi giới trẻ Hà thành chung tay “giải cứu” thức ă

(Sóng Trẻ) - Hoạt động 4 lần/tuần và tự tạo được chỗ đứng riêng là những gì Hanoi Food Rescue (HFR) – nhóm từ thiện được thành lập với mục đích tận dụng nguồn đồ ăn thừa để ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội đang thực hiện.

Hanoi Food Rescue (HFR) là một câu lạc bộ từ thiện, được thành lập bởi các học sinh từ một số trường THPT trong thành phố Hà Nội như HN-Amsterdam, Chuyên Nại Ngữ, Việt Đức, Sư Phạm, vv... HFR ra đời với nền tảng từ cuộc thi Dash for impact – Kiến tạo ảnh hưởng của tổ chức AIESEC FTU – Đại học nại thương Hà Nội.

9d9f1552c_hfr_1.jpg
 Lo của Hanoi Food Rescue (HFR)

Với mục đích tận dụng nguồn đồ ăn thừa (còn nguyên hình thức và chất lượng) từ các nhà hàng, khách sạn, hộ gia đình… để chia sẻ cho những người khó khăn, đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng về tiết kiệm lương thực, thực phẩm, HFR mong muốn tiếp nối thành công của Dash For Impact.

HFR gồm các ban: nội dung, đối nại, media, nhân sự, hậu cần. Công việc của từng bộ phận được phân công rõ ràng, không bị chồng chéo lên nhau. Nhờ sự nỗ lực không ngừng của những người trẻ đầy nhiệt huyết, đến tháng 6/2013, HFR chính thức hoạt động và từ tháng 9 cùng năm, những suất ăn đầu tiên được đưa đi.
Loại đồ ăn chủ yếu được HFR nhận là cơm, đồ ăn, bánh mì, bánh ngọt và những đồ này được đưa trực tiếp trong ngày đến các làng chạy thận, các bệnh viện, những người lao động nghèo trên địa bàn Hà Nội.

9d9f1552c_hfr_2.jpg
Các thành viên HFR trao những suất quà tại làng chạy thận

Bạn Ngô Hà Châu – Chủ tịch HFR chia sẻ: “Ban đầu, các khách sạn không chấp nhận cung cấp thức ăn vì chỉ cần sơ suất nhỏ về chất lượng đồ ăn được đưa ra bên nài sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cả khách sạn và tổ chức”.

Với sự tham gia của gần 80 tình nguyện viên trên khắp thủ đô Hà Nội, trong 2 đợt hoạt động chính thức từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 5 năm 2014, HFR đã đưa được gần 7000 suất ăn và bánh đến tay hơn 300 người có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa điểm trong địa bàn thành phố như làng chạy thận Lê Thanh Nghị, Long Biên, Bệnh viện Bạch Mai,... Không những vậy, dự án đã tổ chức thành công event Tet Donation, với kết quả quyên góp được tổng số 185 đồ ăn các loại. Ba nguồn thường xuyên cung cấp đồ ăn cho HFR là Khách sạn Dân Chủ, Sofitel Plaza và Paris Deli. Họ chung tay cùng những bạn trẻ Hà thành trao gửi tấm lòng nhân đạo đến những người gặp khó khăn.

9d9f1552c_hfr_3.jpg
Khách sạn Dân chủ- một trong những “mạnh thường quân” của HFR

Không chỉ dừng lại ở đó, những bạn trẻ có tâm và rất nhiệt tình này còn không ngừng hi vọng: “Trong tương lai HFR mong muốn sẽ mở rộng nguồn thu ra thêm nhiều nhà hàng, đặc biệt là những cửa hàng buffet, tăng 500 suất bánh và 60 đến 70 suất cơm một tháng. Nài ra còn hợp tác với các tổ chức tình nguyện để đưa đồ ăn đi xa hơn” – Trần Dung, thành viên HFR chia sẻ.

9d9f1552c_hfr_4.jpg
HFR tham gia hoạt động tình nguyện tại “Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam”

Tiếp nối thành công của 2 kì trước, kỳ III của dự án sẽ diễn ra từ ngày 1/07/2014 tới 30/8/2014. Với mong muốn thúc đẩy tinh thần tiết kiệm, “giải cứu” thức ăn đến các bạn trẻ trong địa bàn Hà Nội, HFR đang thực hiện chiến dịch tuyển thành viên từ 23-25/6/2014. Những dự án sắp tới của HFR hứa hẹn sẽ đem lại sự hỗ trợ quý báu đến những người khó khăn, và góp phần giúp quốc gia tiết kiệm được một lượng lớn đồ ăn dư thừa trong thời điểm vật giá leo thang.

 Thùy Trang
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN