9x "hô biến" quà tặng Valentine thành tác phẩm nghệ thuật gây sốt 

(Sóng trẻ) - “Thổi hồn” vào phiên bản socola vẽ hình đầy sáng tạo trên mạng xã hội, cô gái trẻ nhận về “cơn mưa” lời khen cho sản phẩm quà tặng của mình. 

Quyết định chia tay công việc ngân hàng để theo đuổi ước mơ làm bánh, Nguyễn Thị Thùy Dương (1995, Hà Nội) chưa một lần hối hận về con đường mình đã chọn. Hiện tại, cô nàng đảm nhận công việc dạy làm bánh cho những ai có chung sở thích, niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật này. 

Đã 2 năm kể từ khi chính thức chuyển sang nghiệp làm bánh, Thùy Dương thử sức với khá nhiều dòng bánh khác như: bánh kem, bánh cooki và bánh trung thu,... Những sản phẩm của cô đều nhận được đông đảo sự quan tâm đến từ phía mọi người. 

Chưa dừng lại ở đó, 9x Hà thành còn thực hiện ý tưởng vẽ trên những thanh socola dịp Valentine. Theo cô, ở Việt Nam vẫn chưa có sản phẩm nào tương tự trên thị trường và đây cũng là lần đầu tiên Thùy Dương thử nghiệm thành công sản phẩm này. 

“Việc vẽ trên socola thể hiện sở thích và thông điệp riêng của người vẽ dành cho người nhận. Chính vì vậy, chúng ta có thể vẽ tất cả những gì mình yêu thích lên trên bề mặt bánh”, Thùy Dương tâm sự. 

a-nh-1.jpg
Socola handmade có lẽ là món quà ngọt ngào, ý nghĩa nhất mà Thùy Dương dành tặng cho bạn trai ngày lễ tình nhân 14/2. Ảnh: NVCC.

 

Ngoài những hình chibi và chụp người thật, gần đây nhất, Thùy Dương vừa cho ra mắt bộ bánh socola dựa trên những mối tình kinh điển của các cặp đôi trong các tác phẩm văn học Việt Nam như: “Chí Phèo”, “Vợ nhặt”, truyền thuyết “An Dương Vương, Mị Châu, Trọng Thủy”, “Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga”, “Vợ chồng A Phủ”. 

a-nh-2.jpg

 Chân dung Chí Phèo, Thị Nở gợi cho chúng ta về những mảnh ghép cứ ngỡ đơn độc đến hết đời nhưng lại có duyên gặp nhau, yêu nhau, vì nhau làm lại cuộc đời. Ảnh: NVCC.

a-nh-3.jpg
Mối duyên trời định giữa anh cu Tràng và Thị kết nên những vệt sáng của sự sống trong đống  tro tàn thảm cảnh nạn đói 1945. Ảnh: NVCC.

 

a-nh-4.jpg
Mị và A Phủ - 2 con người bất hạnh nhưng giàu khát khao cùng nhau dệt nên cuộc sống mới, tương lai mới. Ảnh: NVCC.
a-nh-5.jpg

Cặp đôi trai tài, gái sắc Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga trải qua bao nhiêu trắc trở cuối cùng cũng đến được với nhau. Ảnh: NVCC.

Ngay sau khi đăng tải các sản phẩm vẽ trên thanh socola, nhiều người tỏ ra hứng thú và dành những lời khen có cánh cho cô gái này. Thùy Dương cảm thấy rất vui bởi cô cho rằng, mọi thời gian và công sức mà mình bỏ ra nghiên cứu dường như đã được đền đáp một cách xứng đáng. 

Nhận đợi lời khen, cô gái 9X chỉ khiêm tốn và nói mình may mắn khi được theo đuổi công việc yêu thích.  Riêng với socola, Thùy Dương gói trọn tâm huyết, niềm tin và phần lớn thời gian. Chính vì thế mà các sản phẩm socola vẽ hình của cô mới có thể được mọi người đón nhận nhiệt tình đến vậy. 

Thời điểm Thùy Dương tung ra các sản phẩm socola vẽ hình sát với dịp Valentine 14/2. Cô nàng bị quá tải đơn đặt hàng sản phẩm. Chính vì vậy, Thùy Dương quyết định tạm thời chưa nghĩ đến việc kinh doanh socola vẽ hình. Thay vào đó, cô làm một số lượng socola vẽ hình nhất định dành tặng cho người thân và bạn bè để bày tỏ thành ý của mình.

Chia sẻ về bất lợi trong quá trình hoàn thiện phiên bản socola vẽ hình, Thùy Dương tâm sự: “Thời gian đầu mình vấp phải khá nhiều khó khăn khi mà hầu như không có bất kỳ sự hướng dẫn, chỉ trước nào cả. Bên cạnh đó, mình cũng vẽ sai và làm hỏng rất nhiều. Nhưng cũng nhờ vậy mà mình mới có thể nhận ra được những lỗi sai, nguyên nhân và dụng cụ thích hợp trong bộ môn này”.

Niềm đam mê chính là sợi chỉ đỏ gắn kết chặt chẽ Thùy Dương với công việc làm bánh này. Với cô, được chính tay sáng tạo các sản phẩm bánh bắt mắt, chất lượng như một luồng sinh khí mạnh mẽ xua tan mọi ưu phiền, giúp cô có động lực để đi lên mỗi ngày  trên con đường mình đã chọn. 

Thùy Dương tâm niệm: “Người thợ làm bánh cần phải có gu thẩm mỹ nhất định. Bên cạnh đó, họ phải luôn sáng tạo và học tập không ngừng để làm mới lối tư duy cũng như các sản phẩm sao cho phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của khách hàng”. 

Trong dịp Valentine này, Thùy Dương mong muốn mọi người bỏ chút thời gian để có thể tự tay hoàn thiện những chiếc socola vẽ hình gửi đến những người thân yêu. Cô nàng cũng hy vọng những chia sẻ đơn giản trên mạng xã hội của mình sẽ giúp mọi người tạo ra các  sản phẩm socola vẽ hình đáp ứng mục đích kinh doanh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN