Khù Khờ Tour - Tour diễn thiện nguyện tràn ngập mùa yêu

(Sóng trẻ) - Khán thính giả hiện nay đang buồn lòng với một số lượng ca sĩ thích khoe thân thể nõn nà hơn khoe giọng ca trong trẻo, ưa tạo sóng gió để đánh bóng cái tên hão hơn là bình tĩnh cống hiến cho âm nhạc.. Những chuyến du ca kết hợp thiện nguyện như Khù Khờ Tour của Lê Cát Trọng Lý tựa như cơn mưa trong lành tưới mát cho cánh đồng hoang hạn hán.

Từ một nghệ sĩ đi theo con đường lạ…

Khiến hội đồng thẩm định và khán thính giả ngỡ ngàng trước một tư duy âm nhạc sâu sắc và mới mẻ cùng chất giọng trong trẻo và nhẹ nhàng, nữ nhạc sĩ - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý sinh năm 1987, người con của Đà Nẵng êm đềm đã trở thành tâm điểm của Bài hát Việt 2008 khi ôm trọn 2 giải thưởng đáng giá là “Bài hát của năm” với ca khúc “Chênh vênh” và “Nhạc sĩ trẻ triển vọng”.

 c1170dca9_lecattrongly7.jpg
Lê Cát Trọng Lý tóc xoăn trong những ngày đầu bước vào làng nhạc Việt.

Từ đây, con đường âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý không hề “chênh vênh” như tên ca khúc cô từng viết. Lê Cát Trọng Lý bước đi vững vàng cùng dòng nhạc riêng biệt của mình với những đêm diễn “cháy phòng vé” thu hút sự quan tâm nồng nhiệt của khán thính giả. Như hát cùng Francis Cabrel (tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace năm 2009), buổi diễn tổng kết Vui Tour (tại Hà Nội, Đà Nẵng năm 2011), “Mùa thu trong em” (tại Đà Nẵng năm 2013), “Năm cùng tháng tận” (tại Hà Nội năm 2013), “Thu của những ngày xanh” (tại Đà Nẵng năm 2014), Standpoint Theories cùng Lê Cát Trọng Lý (tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2014), Lê Cát Trọng Lý kết hợp cùng Diva Thanh Lam, Tùng Dương trong “Tùng Dương - Thập kỉ hoan ca” (tại Hà Nội  năm 2015) và gần đây nhất là đêm nhạc “Em đã thức dậy chưa?” (tại Hà Nội năm 2016) đã bán hết vé chỉ trong vòng vài ngày trên Facebook cá nhân của cô nghệ sĩ tài năng này.

c1170dca9_td11449977658.jpg
 
Lê Cát Trọng Lý song ca cùng Tùng Dương trong Liveshow Tùng Dương - Thập kỉ hoan ca.

Gia tài âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý tri ân tới người yêu nhạc gói gọn trong 3 album là “Lê Cát Trọng Lý” năm 2011, “Tuổi 25” năm 2013 và “Dreamer” năm 2015. Điểm nhấn của album “Dreamer” chính là sự kết hợp giữa 3 đĩa nhạc với các chủ đề “Vui Tour”, “Live in Church” và “Những kẻ mộng mơ”. Riêng với đĩa nhạc “Live in Church”, Lê Cát Trọng Lý cùng dàn nhạc đã thu âm những ca khúc tại một nhà thờ ở Hà Nội và âm thanh được giữ gìn một cách bản nguyên, mộc mạc mà không hề qua xử lý hậu kỳ. 

 c1170dca9_le_cat_trong_ly.jpg
Hình ảnh album “Dreamer” phát hành năm 2015 của Lê Cát Trọng Lý.

Năm 2015 cũng là năm Lê Cát Trọng Lý được vinh danh là chủ nhân của giải “Âm nhạc xuất sắc” với 2 ca khúc là “Đi qua bóng đêm” và “Tám chữ có” tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 cho bộ phim “Cuộc đời của Yến”.

Không hề là nhất thời hay quá đà khi báo Đẹp Online đã nhận định rằng: Nếu như Thanh Lam là Số Một thì Lê Cát Trọng Lý là Duy Nhất trong làng nhạc Việt hiện nay. Lê Cát Trọng Lý quen thuộc với hình ảnh cô nghệ sĩ trẻ mái tóc bồng bềnh, đôi mắt xa xăm, ôm đàn ghi ta hát những khúc buồn vui mang đậm dáng dấp của Thiền và Triết, kết nối cùng khán thính giả những tiếng lòng đồng cảm thiết tha, chia sẻ nỗi niềm, xoa dịu vết thương kí ức…

93eb5721d_110125musiktla1.jpg 
Một bức vẽ Lê Cát Trọng Lý.

Âm nhạc Việt Nam của những ngày tháng tương lai sẽ xuất hiện thêm nhiều những mầm xanh mới, họ chắc chắn sẽ đều nhiệt huyết và giỏi giang. Nhưng có lẽ cái tên Lê Cát Trọng Lý luôn được nhắc lại qua các câu chuyện kể, như là cách khán thính giả ái mộ một trong những người nghệ sĩ tiên phong cách tân nền nhạc Việt hay chí ít, là thổi làn gió mới xôn xao và diệu kì.

… đến chuyến thiện nguyện Khù Khờ Tour ngập tràn mùa yêu!

Với Vui Tour năm 2011, Lê Cát Trọng Lý tái hiện hình ảnh người nghệ sĩ du ca cùng đoàn lữ hành của mình chu du qua những vùng miền Tổ Quốc, gảy đàn ca hát ngẫu hứng ở bất kì đâu, như trên cánh đồng, trong nhà thờ, dưới đường phố… Gần 5 năm sau đến tận ngày 03.03.2016, Khù Khờ Tour của Lê Cát Trọng Lý chính thức khởi động với những thay đổi đáng chú ý:

Lê Cát Trọng Lý chỉ hát nhạc thiếu nhi trong Khù Khờ Tour. Đó là những bài hát thiếu nhi kinh điển của Việt Nam được Lý biên soạn lại hoặc do chính Lý sáng tác và không hát nhạc người lớn. Lê Cát Trọng Lý chỉ ghé qua những vùng thôn quê, miền núi đặc biệt khó khăn và không hát ở trung tâm thành phố. 

Chuyến du ca kết hợp thiện nguyện, Lê Cát Trọng Lý mang theo những “thiên sứ” giúp đỡ những người khó khăn như có y bác sĩ chăm lo sức khỏe, có thầy cô giáo giảng dạy trẻ em và có những cam kết khuyến học kéo dài từ 2016-2020 cho những trẻ em hiếu học, mà nguyên như chữ của Lê Cát Trọng Lý dùng, là làm sao cho thật  "đàng hoàng trung thực".

 c1170dca9_2799119_1154109811280016_8222851435399304492_n.jpg
Banner của Khù Khờ Tour 2016.

Đại thi hào Nguyễn Du đã từng viết: “Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài”. Hình tượng một nghệ sĩ sống vĩnh cửu trong lòng khán thính giả không chỉ xây dựng bằng số lượng giải thưởng và giọng ca mê hồn, mà còn m góp lại bằng chính tấm lòng của nghệ sĩ đó dành cho công chúng. 

Ở đâu đó trên dải đất hình chữ S này vẫn có những đứa trẻ, những phụ nữ, những đàn ông lầm lũi trong cuộc sống tất tả mưu sinh, họ ngước đôi mắt bơ phờ thiếu ngủ, ngơ ngác hỏi Lê Cát Trọng Lý là ai? Ngay cả tên Lê Cát Trọng Lý của nữ nghệ sĩ này có lẽ họ cũng không nhớ nổi vì tên dài quá, khó đánh vần quá. Nhưng chắc chắn, họ sẽ nhớ đã có một nữ nghệ sĩ dáng người bé nhỏ, nụ cười tươi tắn cùng đoàn thiện nguyện đến cải thiện cuộc sống của họ. Đó không phải là sự “từ thiện giả vờ” phút chốc trước ống kính để tô đậm tên tuổi như xu hướng của những người mới nổi tiếng hiện nay. Mà đấy là ước mơ chân thành mong cho mọi người bình an và vui vẻ thật sự. 
 
c1170dca9_2803199_1069877026395016_3018738289156274724_n.jpg
Một trong những hình ảnh đầu tiên của Khù Khờ Tour trên fanpage.

Khán thính giả hiện nay đang buồn lòng với một số lượng ca sĩ thích khoe thân thể nõn nà hơn khoe giọng ca trong trẻo, ưa tạo sóng gió để đánh bóng cái tên hão hơn là bình tĩnh cống hiến cho âm nhạc.. Những chuyến du ca kết hợp thiện nguyện như Khù Khờ Tour của Lê Cát Trọng Lý tựa như cơn mưa trong lành tưới mát cho cánh đồng hoang hạn hán.

Khù Khờ Tour dự định kết thúc vào ngày 08.08.2016 tại Hà Nội. Lê Cát Trọng Lý - người nghệ sĩ gánh cân bằng chữ Tâm và chữ Tài trên đôi vai mình, có lẽ đang bận rộn cùng những người bạn làm tròn những sứ mệnh mà nàng ấp ủ. Khán thính giả có niềm tin rằng Khù Khờ Tour sẽ thành công tốt đẹp. 

Mời bạn theo dõi những bước đi của đoàn du ca tốt bụng này qua Fanpage Khù Khờ Tour: https://www.facebook.com/Kh%C3%B9-Kh%E1%BB%9D-tour-1154107417946922/?fref=ts

*Con đường lạ và Mùa yêu là tên những ca khúc của Lê Cát Trọng Lý.
** Ảnh sử dụng từ Fanpage Lê Cát Trọng Lý và Internet.

Đỗ Diễm Hằng Minh
Báo in K35A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN