Nâng cao nhận thức về môi trường với chương trình "Một ngày sống xanh"

(Sóng Trẻ) - Để hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6), nâng cao hiểu biết, đồng thời góp phần xây dựng một lối sống thân thiện của cộng đồng với môi trường. Hôm nay, 29/5, ngân hàng Standar Chartered  (SC) đã phối hợp với Câu lạc bộ green – Hành trình xanh tổ chức chương trình “Một ngày sống xanh” đầy ý nghĩa tại công viên Thống Nhất.

alt
Khai mạc chương trình: "Một ngày sống xanh"

Với sự tham gia của khoảng 300 thành viên, bao gồm nhân viên ngân hàng SC và các tình nguyện viên CLB green, chương trình đã diễn ra với rất nhiều hoạt động nhằm bảo vệ môi trường: đi bộ, trồng cỏ, quét vôi các gốc cây, dọn vệ sinh một số khu vực công viên, thi vẽ tranh và chơi trò chơi ô chữ về chủ đề môi trường, … Nài ra, một số hoạt động thú vị như: phát sách Sổ tay lối sống xanh hay ăn chay bảo vệ môi trường cũng được thực hiện đan xen trong giờ nghỉ trưa.

alt

 Trồng cỏ

Sau khẩu hiệu: “Xanh biển, xanh rừng, xanh đất nước, sạch làng, sạch bản, sạch thành phố” được phát động. Các nhóm thành viên tham gia đã hoàn thành xuất sắc công việc chỉ sau khoảng 1 giờ trong không khí vui vẻ và đầy hứng khởi.

alt

Các bé tham gia thi vẽ tranh chủ đề môi trường

Bạn Lưu Xuân Trường (sinh viên Đại học Bách Khoa – HN) vui vẻ nói: “Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của con người về việc bảo vệ môi trường, mình rất vui khi được tham gia vào hoạt động này”. Còn với anh Trần Xuân Việt – chủ tịch CLB green chia sẻ : “Hi vọng rằng, hoạt động này không chỉ giúp chúng ta có một ngày sống xanh mà còn nhiều ngày sống xanh hơn nữa”.

alt 

Đi bộ hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Ngân hàng SC là ngân hàng quốc tế hàng đầu đã hoạt động ở Việt Nam hơn 10 năm qua. Ngân hàng cũng đóng một vai trò tích cực cho các hoạt động xã hội và đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường. Bởi vậy ngân hàng đã tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của nhân viên cũng như cộng đồng về môi trường xanh.

Câu lạc bộ green – Hành trình xanh là một tổ chức hoạt động về môi trường được thành lập năm 2008. CLB đã có rất nhiều hoạt động phong phú và hiệu quả: hoạt động định kì “Khu phố xanh”, hoạt động lớn hàng năm: Bức tranh kỉ lục về môi trường”, “Ngày hội sống xanh”.

Một ngày sống xanh là hoạt động đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của ngân hàng SC với CLB green.

 

Đào Lan Anh

Lớp: Báo mạng điện tử

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN