La cà ẩm thực phố cổ Hà Nội (Phần 1)

(Sóng trẻ) - Phố cổ Hà Nội được biết đến như một điểm du lịch mang đầy đủ giá trị văn hóa, lịch sử của Thăng Long xưa. Cũng chính ở nơi này, bạn cũng có thể tìm thấy những hương vị ẩm thực đặc sắc không thể quên. Mặc dù chỉ là những gánh hành rong bên đường hay những quán nhỏ trong ngõ nhưng những địa điểm này luôn chật ních khách.

1. Bún riêu cua 11A Hàng Bạc

Nằm sâu trong con phố Hàng Bạc, xung quanh là những cửa hàng bán vàng bạc, diện tích khiêm tốn, không biển to đẹp nhưng quán bún riêu ở 11A Hàng Bạc luôn là điểm đến của người dân nơi đây bởi nước dùng đậm đà, vừa miệng.

6294f6872_anh1.jpg

Bún riêu ở quán được đong bằng bát tô to, nhìn tô bún lúc nào cũng đầy đủ màu sắc trắng, vàng, đỏ của bún, đậu, chả cốm, cà chua, gạch cua hòa quyện trông rất hấp dẫn. Điểm nhấn của món bún riêu ở đây có lẽ là nước dùng vô cùng vừa vặn, đậm đà mà bất kì ai ăn cũng phải trầm trồ khen ngợi. Mặc dù không phải là bát bún riêu thuần túy mà thay vào đó là bát bún riêu thật cẩm nhưng bát bún riêu ấy vẫn giữ được vị thanh đạm của cua đồng thoảng lẫn vi chua dịu của dấm bỗng rất dễ ăn.

Quán mở cửa từ 6h sáng đến 18h tối. Lưu ý với các bạn muốn đến thưởng thức hãy đến sớm vì cửa hàng khá bé mà lượng khách lúc nào cũng đông. Giá mỗi bát bún riêu thập cẩm là 30k.

2. Phở gà Phủ Doãn:

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội người ta không thể không nhắc đến phở. Cũng như phở bò, phở gà mang một vị trí khó lung lay trong lòng các thực khách.

6294f6872_anh2.jpg

Nằm ngay đầu phố Phủ Doãn giao cắt với Hàng Bông, phở gà Phủ Doãn là điểm đến lí tưởng vào buổi tối cho những người yêu phở. Điểm cộng ở quán là nước dùng trong, không béo, vị ngọt thanh, thịt mềm mà không bở. Thưởng thức bát phở gà với miếng thịt ngả nâu, vừa ngọt lại kèm với miếng da gà vàng óng, giòn tan chắc chắn bạn sẽ phải quay lại đây thêm nhiều lần nữa để thưởng thức món phở gà này.

Giá cho mỗi bát phở gà ở đây chỉ 35k, quán mở cửa từ 19h đến đêm.

3. Bún thang Hàng Hòm

Con phố nhỏ Hàng Hòm nổi tiếng với quán bún thang ở số 11. Điểm nhấn của quán là giá cả rất “hạt dẻ”, chỉ với 20k/bát mà vẫn đầy đủ thịt gà, trứng, giò, nấm hương, củ cải dầm và nước dùng ngọt dậy mùi hương.

6294f6872_anh3.jpg

Nếu bạn đặt chân đến đây, hãy đừng ngần ngại cho thêm chút mắm tôm vào bát bún của mình. Có thể nói, mắm tôm là nét duyên ngầm trong loại bún này. Thiếu mắm tôm, sự tinh túy của bún thang sẽ giảm đi đáng kể.

4. Bún ốc Hàng Chai

Mặc dù chỉ là con phố nối giữa Hàng Rươi và Hàng Cót nhưng Hàng Chai có một sức hút đến lạ thường. Có lẽ ta phải nhắc đến một trong những quán ăn đã thành thương hiệu từ lâu ở đây, góp phần đông đúc, nhộn nhịp cho con phố này. Đó là quán bún ốc cô Thêm số 6 Hàng Chai.

6294f6872_anh4.jpg

Trải qua hơn 25 năm, quán bún ốc của cô vẫn giữ được những nét truyền thống rất riêng của mình bằng thứ nước dùng đặc biệt, thơm mùi ốc không tanh, thêm vào đó là vị chua nhẹ của dấm bỗng, vị thơm của rau sống khiến cho món ăn cực kì hấp dẫn thu hút rất đông khách kể từ khi khai trương đến giờ.

Quán mở cửa từ 6h-13h chiều. Giá chỉ 30k một bát.

5. Xôi Yến – Nguyễn Hữu Huân

Xôi là món ăn quen thuộc với bất kì ai sống ở nơi trung tâm thành phố. Xôi được bán đầy rẫy khắp ngõ xóm, có khi ngày nào cũng mua về ăn sáng. Thế nhưng tự bao giờ, người ta có thói quen rủ nhau đi ăn xôi, như đi ăn một món nn, để thưởng thức chứ không đơn thuần là ăn cho no, cho có bữa sáng. Và khi ấy, một địa điểm không thể bỏ qua đó là Xôi Yến – 35b Nguyễn Hữu Huân.

6294f6872_anh5.jpg

Ở quán có rất nhiều loại xôi nn tuyệt. Xôi xéo béo ngậy với mùi thơm của hành khô, hòa quyện với mỡ gà hấp dẫn, kèm theo là thịt gà, thịt lợn kho hay ruốc đều rất ngọt miệng. Xôi trắng thơm lừng với mùi gạo nếp ăn kèm với ruốc bông, thịt khô đậm đà hay lạp xưởng cũng vô cùng tuyệt. Xôi gấc đỏ với chả mỡ vàng nhạt. Xôi cốm xanh với dừa nạo trắng. Tất cả đều mang một hương vị khác nhau. Hà Nội đang vào mùa thu, có một suất xôi Yến để thưởng thức thật tuyệt phải không?

Quán mở cửa từ 6h-23h. Giá giao động từ 10k - 40k cho từng xuất, từng vị ăn kèm.

Lưu Giang
Báo chí Đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN