Rộn ràng ngày hội đồ Handmade



(Sóng Trẻ) - Với sự quy tụ của gần 100 shop handmade hòa cùng không gian văn hóa Nhật đặc sắc, hội chợ Mintown Handmade Special Event ngày 24/03 đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ thủ đô.


Tiếp nối thành công của ba hội chợ mà Mintown đã tổ chức trước đó tại Đại học Văn hóa, THPT Lê Quý Đôn và THPT Trần Phú, lần này hội chợ Mintown với chủ đề “Creative World” đã chọn điểm đến là trường THPT Chu Văn An (10 Thụy Khuê, Tây Hồ).

Tới tham gia hội chợ chủ yếu là các bạn học sinh – sinh viên trên địa bàn TP. Hà Nội. Tại đây, các bạn trẻ không chỉ được tự do mua sắm trong thế giới handmade mà còn được tận hưởng không khí vui tươi cùng những bản nhạc và điệu nhảy sôi động.

 daec2f20a_p1090384_2.jpg
Gian hàng”Tranh trẻ em” đầy màu sắc khiến các em nhỏ vô cùng thích thú.

Bạn Vũ Thị Hồng Vân, sinh viên Đại học Thương Mại, chia sẻ: “Mình chưa bao giờ đến một hội chợ dành riêng cho hàng hanmade lớn như vậy. Không khí ở đây rất nhộn nhịp, hàng hóa đa dạng và rất hợp túi tiền. Mình như chìm đắm trong không gian của triễn lãm truyền thống Nhật Bản”.

 daec2f20a_p1090378_2.jpg
Sản phẩm handmade Tòhe khai thác vẻ đẹp hồn nhiên và trí tưởng tượng không giới hạn trong tranh trẻ em làm họa tiết trang trí.

 daec2f20a_p1090393_2.jpg
Ai nấy đều chăm chú chọn cho mình những món đồ độc đáo và lạ mắt.

Song song với hoạt động mua sắm tại “thị trấn” dành riêng cho các tín đồ handmade, hội chợ còn có những hoạt động văn hóa thú vị kéo dài từ 9h sáng đến 22h tối như: lớp học handmade, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim mini, bói bài Tarot, vẽ hình chibi, nhảy Yosakoi… Sự kiện Creative world còn có sự tham gia biểu diễn của ca sỹ Bảo Trâm Idol – đại diện của “Giờ trái đất 2013”.
 
daec2f20a_p1090432_2.jpg

Ca sĩ Idol Bảo Trâm – đại diện cho “Giờ Trái Đất” 2013 tham gia biểu diễn và giao lưu với khán giả tại hội chợ.

Thông qua sự kiện này, thị trấn Handmade muốn quảng bá đến giới trẻ Việt Nam văn hóa đồ handmade bắt nguồn từ Nhật Bản. Không gian văn hóa Nhật và khu trưng bày triển lãm chính là điểm nhấn của hội chợ lần này, đưa người xem trở về cội nguồn của trào lưu DIY, tìm hiểu ý nghĩa từng món đồ handmade mình vẫn dùng hàng ngày và hiểu sâu hơn về thế giới của những người thợ thủ công.

daec2f20a_p123644_2.jpg
Sự kiện Handmade – Creative World được trang hoàng bởi không gian mang đậm truyền thống văn hóa Nhật Bản.
 
Bên cạnh đó, sự kiện còn có khu từ thiện nhằm quyên góp, ủng hộ người khuyết tật thông qua việc bày bán các sản phẩm do chính họ tự tay làm ra.

Hội chợ Creative World đã trở thành cầu nối giúp các bạn trẻ đến gần hơn với cội nguồn của trào lưu handmade, đồng thời thể hiện rõ tinh thần sáng tạo không ngừng với không gian triển lãm mang đậm tính nghệ thuật.

Khánh Linh – Thu Hường

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN