Lễ hội hoa anh đào 2019 - điểm đến thú vị dịp cuối tuầ

(Sóng trẻ) - Chính thức khai mạc vào tối ngày 29/3, sự kiện Lễ hội hoa anh đào 2019 đã thu hút  hàng nghìn người dân Thủ đô đến với vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) tham dự và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa anh đào đến từ đất nước mặt trời mọc.


Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội là sự kiện triển lãm hoa anh đào. Cũng là nơi giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư, du lịch thường niên  được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu gắn kết tình hữu nghị, là cầu nối để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần đưa quan hệ nại giao chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả. 

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày từ 29/3/2019 đến hết ngày 31/3/2019 với chuỗi hoạt động phong phú, hấp dẫn như : Trao tặng và trồng cây hoa Anh đào,  trưng bày 3 vạn cây hoa Anh đào và một số loài hoa Việt Nam, giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam, và một số các hoạt động khác.

8bce7ea69_had_1.jpg

8bce7ea69_hd2.jpg

Những bông hoa anh đào hồng phấn khoe sắc dưới thời tiết trong lành của thủ đô Hà Nội

Sự kiện Lễ hội hoa anh đào 2019, là cơ hội nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô, nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa người dân hai nước đồng thời là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

8bce7ea69_had3.jpg

Hoa anh đào được trang trí khéo léo kết hợp với chiếc nón lá Việt Nam

Đến với Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019, người dân Thủ đô và du khách quốc tế không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào, mà còn có thêm những góc nhìn văn hóa đa chiều khi tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống giữa Việt Nam và Nhật Bản.

8bce7ea69_had4.jpg

8bce7ea69_had5.jpeg

Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp hình

Sự kiện được tổ chức vào cuối tuần nên sáng ngày 30/3 đã có rất nhiều người đến tham gia sự kiện , tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa của đất nước mặt trời mọc. Họ đều tranh thủ check- in bên những cành hoa anh đào tươi thắm nhất.


Lễ hội hoa anh đào diễn ra tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) từ ngày 29/3 đến 31/3/2019 mở cửa miễn phí để người dân tới chiêm ngưỡng hoa anh đào và tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá, nghệ thuật.

Lễ hội hoa anh đào nằm trong các hoạt động Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 46 năm thiết lập quan hệ nại giao Việt Nam - Nhật Bản, góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô, là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

Hoàng Duyên – Ánh Hồng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN