Liveshow Kịch 2021: Lắng nghe những mảnh đời kể chuyện

(Sóng trẻ) - Tối 26/01 vừa qua, đêm Kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra thành công rực rỡ tại Hội trường C - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sức hấp dẫn của vở diễn đã khiến khán phòng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Đêm Liveshow Kịch: “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” là sự kiện cuối cùng nằm trong khuôn khổ Liveshow Kịch 2021. Sau hai năm ấp ủ, chương trình Liveshow Kịch đã trở lại với nhiều đổi mới từ kịch bản, diễn viên đến cách thức tổ chức. Dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện, chương trình do Đội Văn nghệ Xung kích thực hiện, bắt đầu hành trình từ ngày 18/12/2020. Trải qua hơn một tháng hoạt động cùng với những sự kiện đồng hành thú vị, “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” chính là điểm kết và cũng là điểm sáng nổi bật nhất của chuỗi sự kiện.

Với hy vọng có thể đem cái tên Kịch Báo chí đi xa hơn nữa, Liveshow Kịch mùa thứ ba mang đến cho khán giả sân khấu nghệ thuật với chủ đề Tết vô cùng gần gũi, song, dưới hình thức hoàn toàn mới mẻ: Cuộc gọi đêm giao thừa. Vở kịch xoay quanh câu chuyện của những người tham gia dịch vụ liên hệ với thế giới bên kia thông qua tổ chức bí mật nơi Nhất và Hiếu đang làm việc. Từ đó gửi gắm thông điệp về tình yêu thương, sự cảm thông và đặc biệt là vai trò của gia đình trong cuộc sống mỗi người.

anh-1-lang-nghe.jpg
Nhất và Hiếu là những người đang làm công việc thầm lặng: liên lạc giữa người sống và người đã mất với hy vọng có thể thay đổi số phận cuộc đời chính mình.

 

Vị khách đầu tiên là Giáng Hương, tên thật là Chịu - cô gái ngành xinh đẹp và nhiều chuyện. Giáng Hương muốn liên hệ với người cha quá cố của mình nên đã tìm đến Nhất và Hiếu.  Xét từ vẻ bề ngoài của cô, nào ai có thể ngờ rằng ẩn sâu trong con người ấy là một quá khứ đầy bất hạnh. Song, trong trái tim tưởng chừng như đã hóa đá đó, ta lại thấy nhen nhóm một tình yêu thương: tình phụ tử.

anh-2-lang-nghe.jpg
“Chịu! Ai dạy mày hút thuốc thế hả Chịu?” - “Đời dạy đấy… ông nhìn tôi xem, trừ cái bộ váy ngắn này ra thì tôi là ông đấy… tôi trở thành chính con người mà tôi từng ghét nhất đấy…” Cuộc đời éo le đầy căm phẫn đã bào mòn đi người con gái ngày nào. Cô trách đời, trách bố nhưng thực chất cô đang than trách chính cái số mệnh của mình. 

 

Dẫu vậy, cuộc sống sẽ không đẩy bất kỳ ai đến chân tường. Giáng Hương sau bao uất ức, trải qua muôn vàn đau khổ, cô đã tìm thấy con đường mới cho bản thân. Cô đã có con, có một người chồng sắp cưới, sẵn sàng bỏ qua quá khứ đen tối để yêu thương và sát cánh bên cô. Dường như hạnh phúc gia đình nhỏ nhoi này là điều mà Giáng Hương chưa từng mơ tới.

anh-3-lang-nghe.jpg
“Chịu… bố mừng quá Chịu ơi! Cuối cùng con gái tôi cũng có tương lai rồi!” Lời người cha thốt lên như một ngọn lửa xua tan cái băng giá trong trái tim đứa con gái của mình. Khung cảnh hạnh phúc này thực sự đã khiến khán giả phải rơi lệ.

 

Đến với cuộc gọi thứ hai của Trần Hùng, một doanh nhân thành đạt từ nước ngoài trở về để liên lạc với mẹ, bà đã ra đi khi Hùng không kịp trở về quê nhà. Khác với Giáng Hương, cô nàng phải đối mặt với bao cay đắng của cuộc đời thì mới có thể tìm thấy hạnh phúc, thì Hùng lại không dám mơ đến một cái kết viên mãn như vậy trong chính cuộc sống sung túc của mình.

anh-4-lang-nghe.jpg
Hùng gọi điện cho mẹ để thông báo cho mẹ một chuyện quan trọng mà anh không kịp thổ lộ khi mẹ còn sống.

 

anh-5-lang-nghe.jpg
Hùng thú nhận bản thân sắp làm đám cưới với bạn trai. Chính sự khác biệt của bản thân khiến Hùng tự ti và sợ hãi. Anh sợ mẹ, sợ gia đình bị mọi người miệt thị. Bởi vậy, anh đã gần như từ bỏ mong muốn được là chính mình của bản thân.

 

Khác xa với những gì ta tưởng tượng, mẹ Hùng, người phụ nữ trung niên ấy đã hoàn toàn chấp nhận giới tính thật sự của đứa con. Có lẽ đối với một người làm cha làm mẹ, việc con cái được hạnh phúc là điều thiêng liêng và quan trọng hơn bất cứ điều gì trên đời.

anh-6-lang-nghe.jpg
“Cả đời mẹ cho tới lúc ra đi không hối tiếc cái gì cả chỉ duy nhất 1 điều đó là được nghe điều này từ chính con trai mẹ nói ra. Để mẹ thấy con trai mẹ có thể vượt qua được chính bản thân mình. Mày dù có thế nào cũng là con của mẹ… Bây giờ dù có thế nào, hai đứa cũng là con của mẹ.”

 

Đến đây, cả khán phòng dường như nín lặng. Điều mà Liveshow Kịch đem lại cho người xem không dừng lại ở một sân khấu nghệ thuật kịch nói mà đó còn là cả một đêm diễn của  tình thương, của sự nhân văn. Từng vai diễn, từng lời thoại đều muốn truyền tải thông điệp về sự yêu thương, đùm bọc của những thành viên trong gia đình. Dù ở ngoài thế giới kia có bao khó khăn, bao áp lực thì chỉ cần về nhà, về bên người thân thì đâu cũng là hạnh phúc.

Không dừng lại ở đó, đêm Kịch còn đẩy tình tiết đến cao trào hơn nữa ở cuộc gọi thứ ba. Vị khách tiếp theo là Huy Long Đặng, một cậu thiếu gia coi trời bằng vung, luôn dùng tiền để giải quyết mọi chuyện. Cậu đến đây để gọi điện cho ông Đường, mong ông tha thứ cho lỗi lầm của mình.

anh-7-lang-nghe.jpg
Huy chính là người gây ra tai nạn cho ông Đường năm ấy. Ròng rã những năm tháng sống trong sự dày vò bản thân, hôm nay Huy đã có can đảm để gặp ông xin ông thứ lỗi.

 

Đâu ai biết rằng, Huy lại chính là bạn trai của Giáng Hương, đứa con gái duy nhất của ông Đường. Câu chuyện càng trở nên bế tắc hơn khi Giáng Hương nhất quyết đòi bỏ đứa bé còn Huy thì vẫn không thể lựa chọn giữa công danh và tình yêu.

anh-8-lang-nghe.jpg
“Bỏ tiền thuê cho con để có người đi tù thay cũng không phải ít, thế mà không bỏ nổi tiền ra để dạy mày làm người thế nào cho đúng!” Lời căm phẫn của ông Đường xé tan cái giấc mơ về gia đình hạnh phúc của con gái ông. Huy, người đàn ông mà Hương tin tưởng, lại chỉ dựa vào đồng tiền để mua hạnh phúc.

 

Với những khán giả có mặt trong khán phòng lúc ấy, chắc hẳn ai cũng đang “nín thở” theo dõi từng chi tiết, từng hành động của nhân vật. Và như thấy được tia nắng trong câu chuyện cuộc đời u tối này, khán giả “thở phào” khi Huy đã quyết định đi đầu thú, nhận mọi tội lỗi của mình.

anh-9-lang-nghe.jpg
“Em với con… đợi anh về” Câu nói của Huy chính là chìa khóa đưa cuộc đời của Huy, của Hương và cả đứa con của họ rẽ sang một hướng khác. Tuy không thể đoán trước được tương lai, nhưng con đường đó chắc chắn là con đường đi đến hạnh phúc.

 

Mỗi câu chuyện mà Liveshow Kịch kể đều xoay quanh chủ đề gia đình, về những góc khuất mà con người ta thường né tránh. Dưới góc nhìn hiện đại và sáng tạo, vở diễn đưa người xem đi qua mọi cung bậc cảm xúc, mang góc nhìn của người trẻ để giải quyết vấn đề tồn đọng trong xã hội.

Sau một khoảng thời gian dài chuẩn bị, Liveshow Kịch 2021 - Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Tâm huyết của tập thể Ban Tổ chức đã khiến khán giả cảm nhận ý nghĩa quan trọng của hai tiếng “gia đình” và hơn hết là khẳng định được thương hiệu và tài năng của Kịch Báo chí. Đó cũng chính là mong muốn của toàn bộ ekip thực hiện chương trình. Đêm Kịch đã khép lại song giá trị mà nó tạo ra sẽ còn mãi. Hãy cùng đón chờ những dự án mới của Liveshow Kịch vào những mùa tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN