Lượt đi tứ kết Europa League: Mặt nạ “sát thủ” của El Nino


(Sóng Trẻ) - Trong một đêm mà cả Tottenham lẫn Newcastle đều khiến địa vị Premier League tại đấu trường châu Âu bị lung lay dữ dôi thì một ngôi sao tưởng chừng như đã lùi vào màn đêm lại tỏa sáng rực rỡ để gỡ lại chút thể diện cho người Anh – Fernando Torres!

Chelsea 3-1 Rubin Kazan: Mặt nạ “sát thủ” của El Nino

So với trận đấu gần nhất gặp Man Utd hôm thứ 2 đầu tuần, Chelsea có tới 6 sự thay đổi trong đội hình khi những trụ cột như Oscar, Hazard, A. Cole ngồi trên bang ghế dự bị trong khi trung phong Demba Ba không thể phục vụ tại Europa League. Thế nhưng, những sự xáo trộn trong đội hình lại đem đến một luồng sinh khí mới cho Chelsea, khi những Bentrand, Moses, Lampard và đặc biệt là Torres trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu đã chơi một trận cực kì hung phấn.

Dưới sự điều phối nhịp nhàng của nhạc trưởng Mata, hàng công của The Blues đã chơi một trận đấu không tốn quá nhiều sức nhưng vẫn áp đặt lối chơi hoàn toàn lên phần sân của đội bóng đến từ nước Nga, Rubin Kazan. Khi mà tuyến tiền vệ hoàn toàn chủ động ở khu vực giữa sân thì hành lang 2 biên cũng được những đôi chân đầy ngẫu hứng và tràn đầy sức sống của Bentrand và Azpilcueta khuẩy đảo dữ dội và tạo ra nhiều tình huống tấn công vô cùng sắc sảo. 

307633b8c_article2304163191899e9000005dc630_634x403.jpg

Ngày của Torres

Tuy nhiên, ánh sáng của sân khấu Stamford Bridge đêm nay dành trọn vẹn cho một sát thủ đã ngủ say từ rất lâu nay mới choàng tỉnh giấc – Fernando Torres. Đêm nay, anh lại đeo chiếc mặt nạ bảo vệ khuôn mặt nhưng dường như nó lại hồi sinh bản năng săn bàn đăng cấp của chàng tiền đạo Tây Ban Nha đầy tài năng.

Ngay từ phút 16, từ đường chuyền dài của David Luiz, như một thói quen của trước kia, anh chạy cắt mặt đối phương nhanh như chớp, đón lấy đường chuyền và đưa bóng vào lưới một cách gọn gàng. Có được bàn thắng, đôi chân của Torres thanh thoát hơn hẳn. Người hâm mộ lại được nhìn thấy một hình ảnh El Nino nhanh nhẹn và nhạy bén trong vòng cấm địa năm nào. Đi bóng tốc độ, bứt tốc mạnh mẽ vượt qua đối thủ, đôi chân khéo léo vê bóng, vờn bóng rồi cắt một cú Rabona chéo chân kĩ thuật cho đồng đội bên trong,…

Phút 32, vẫn là Torres căng bóng nguy hiểm vào trong khiến hàng thủ Rubin Kazan bối rối. bóng bật ra tới chân Victor Moses và tiền đạo người Nigeria đã tung một cú nã đại bác uy lực nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Bảng điện tử ghi dấy ấn của Moses, nhưng trong bàn thắng đó, Torres có công không nhỏ. 

Còn với Benitez và Chelsea, chiến thắng 3-1 đã giúp họ mở toang cánh cửa vào bán kết. 

Tottenham 2-2 Basel: Thiệt đơn thiệt kép

Trái với sự hân hoan của thầy trò Benitez, cách Stamford Bridge chỉ hơn 10 cây số là bầu không khí trái ngược tại White Hart Lane. 

Tottenham với Gareth Bale đã không thể vượt qua một Basel chơi cực kì lì lợm. Phút 30, Stocker sút bồi mở tỷ số từ pha dứt điểm đập cột dọc của Streller. Chỉ 4 phút sau, hàng phòng ngự Tottenham bỏ quên Frei tạo điều kiện cho cầu thủ này đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. 

Nhận 2 gáo nước lạnh từ đội bóng xứ đồng hồ, gà trống Tottenham mới dường như bừng tỉnh. Các cầu thủ áo trắng vùng lên với những đợt tấn công liên tục. Tuy vậy, dù chơi nỗ lực trong suốt phần thời gian còn lại của trận đấu, Tottenham cũng chỉ có hai bàn thắng gỡ hòa của Adebayor và Sigurdsson từ cú sút xa đẳng cấp. 

307633b8c_article2304212191889af000005dc853_634x416.jpg

Không giành được lợi thế ở trận lượt đi sau kết quả hòa 2-2, Tottenham còn phải đối mặt với tình cảnh thiệt đơn thiệt kép khi mà Gareth Bale bỗng dưng dính chấn thương khá nặng (trẹo mắt cá chân) vào những phút cuối trận 

Một tình cảnh mù mịt khó khăn đang chờ đợi gà trống thành London trước mắt, khi họ có thể sẽ phải đối đầu với Basel ở trận lượt về mà không có chân sút chủ lực Gareth Bale.

Benfica 3-1 Newcastle United: Chích chòe xõa cánh

Một đại diện khác của Anh là Newcastle thậm chí còn phải chịu một tình cảnh khó khăn hơn Tottenham nhiều khi mà họ đã phải chịu thất bại 1-3 trước Benfica trên đất Bồ Đào Nha. 

Những sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến đội bóng nước Anh liên tục phải trả giá và hậu quả là Newcastle phải nhận tới 3 bàn thua, dù đã mở tỉ số từ rất sớm.

307633b8c_article230413719186847000005dc139_634x434.jpg

Trận thua này khiến cho thầy trò Alan Padew gặp vô vàn khó khăn, dù trận lượt về họ được thi đấu trên sân nhà St. James Park.

Fenerbahce 2-0 Lazio: Buông bát vì mâm!

Ở trận đấu cuối cùng, đại diện duy nhất của Ý tại tứ kết Europa League lần này cũng phải nhận thuất bại 0-2 trong chuyến làm khách đến Thổ Nhĩ Kỳ gặp Fenerbahce.

Chiếc thẻ đỏ mà Onazi phải nhận đã khiến cho ý đồ của Lazio bị thất bại. Họ đã không thể chống đỡ lại được sức ép cực lớn mà các cầu thủ Fenerbahce gây ra và để thủng lưới trong hai tình huống cuối trận. Bị dẫn trước hai bàn và không ghi được bàn thắng trên sân khách, Lazio gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên, với mục tiêu lớn trước mắt là lọt vào top 3 ở Serie A để có mặt tại Champions League mùa sau thì việc không được vào bán kết Europa League cũng không phải là điều quá tồi tệ với Lazio vào lúc này.

Trí Công

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Nguồn ảnh: Daily Mail

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN