Lượt về thứ nhất vòng knock-out Champions League: Tìm điều kỳ diệu

(Sóng trẻ) - Lượt về C1 đang chuẩn bị diễn ra với bất lợi không nhỏ dành cho các đội khách. Số phận có vẻ đã an bài nhưng liệu có hi vọng nào làm nên điều kỳ diệu?

Vòng đấu loại trực tiếp C1 đã diễn ra được một nửa chặng đường. Ở lượt đi, các đội chủ nhà đều phải cay đắng nhận thất bại. “Món nợ” này đã đến thời hạn phải trả, liệu có đội bóng nào lật ngược được thế cờ?

Bayern Munich- Arsenal : Tinh thần thép và pháo thủ đọ sức

17e94fae3_arsenalvsbayermunich.jpg

Đang nắm lợi thế về mặt tỷ số trước các cầu thủ Arsenal, Bayern hoàn toàn có quyền nghĩ tới vòng tứ kết. Cách biệt 2 bàn không phải là quá lớn, nhưng “người Đức” chắc chắn sẽ không để mất những gì họ đang có. 

Các cầu thủ Bayern đang được lợi thế về mặt lịch sử. Trong 21 năm kể từ khi được đổi tên thành Champions League, giải đấu danh giá này mới chứng kiến đúng 2 lần các đội lội ngược dòng thành công sau trận thua trên sân nhà ở vòng knock-out. Các cầu thủ Arsenal cũng đã rơi vào tình cảnh 2 lần thất bại trước người Đức trên sân nhà ở Cup Châu Âu và họ cũng chưa từng vượt qua. Rõ ràng cuộc chiến lúc này đã không còn cân sức. 

Các “pháo thủ” đến từ sứ xở sương mù đang có quá nhiều bất lợi. Không những thế ở trận đấu sinh tử này Arsenal sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Kieran Gibbs do bị chấn thương ở FA Cup cuối tuần qua.

Huấn luyện viên Wenger đã có những lời phát biểu với báo giới rằng các cầu thủ Arsenal đang rất quyết tâm, và họ sẽ sẵn sàng “nổ súng”  tại sân vận động Allianz Arena. Tuy đó là điều rất khó khăn, nhưng đây cũng là trận đấu được nhiều khán giả dự đoán nhất về khả năng gây sốc. Hãy cùng chờ đợi trận đấu này vào rạng sáng ngày 12/3.

Atletico Madrid vs Milan : Lật ngược thế cờ.

17e94fae3_acmilanvsatleticomadrid.jpg

Xem ra trong các đội làm khách trên loạt trận lượt về tới đây, Milan có phần “nhẹ gánh” hơn các đội khác. Đúng là ở trận lượt đi trên sân San Siro, may mắn đã không mỉm cười với thầy trò huấn luyện viên Seedorf. Tuy nhiên, Milan đang có phong độ sa sút. Hai trận thua liên tiếp ở đấu trường trong nước, tụt xuống vị trí thứ 10 ở Seri A , các cầu thủ Milan có còn đủ sức để chiến đấu?

Trong khi đó Atletico lại đang có phong độ thi đấu hết sức đáng khen. Họ vừa qua mặt Barca để leo lên vị trí thứ 2 đấu trường La Liga. Hơn thế nữa với lợi thế sân nhà các cầu thủ Atletico hoàn toàn có thể tin vào 1 chiến thắng nữa.

Barcelona-Manchester City : Ngẩng đầu tại Nou Camp

Đang có lợi thế cách biệt 2 bàn trước các cầu thủ Man xanh, tuy nhiên “gã khổng lồ” xứ Catalunya lại đang rơi vào cuộc khủng hoảng mini. Hai trận thi thua liên tiếp ở La Liga đã đẩy Barcelona rơi xuống vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng. Họ đang ngày càng bị các cầu thủ Real nới giãn khoảng cách trong cuộc đua tới chức vô địch.

17e94fae3_man_city_vs_barcelona.jpg

Một dấu chấm hỏi lớn cho HLV Martino đang được đặt ra về vấn đề của các cầu thủ vào giai đoạn quan trọng này: sức khỏe của Messi, phong độ của Neyma, tuyên bố chia tay của Puyol… Nou Camp đang bị lao đao bởi những con sóng đang ập tới.

Đội chủ nhà đang có nhiều bất lợi về nhân sự là điều kiện tốt để các cầu thủ Man City có thể dành vé đi tiếp. Tuy vậy màn trình diễn đáng thất vọng tại FA Cup đã làm nhiều người nghi hoặc về sức mạnh thực sự của Man Xanh. Phong độ thi đấu thất thường, hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ hoàn toàn có thể khiến The Citizens phải trắng tay trước các đội bóng lớn.

Tuy vậy trước chuyến đi tới Tây Ban Nha , các cầu thủ Manchester City cũng đã xốc lại tinh thần. Tiền đạo Negredo nói: “Chúng tôi sẽ không buông dù còn bao nhiêu phần trăm cơ hội đi nữa. Chúng tôi sẽ chơi để chứng minh khả năng của mình” . Hãy cùng chờ điều bất ngờ đến từ đội bóng nước Anh.

Paris Saint Germain - Leverkusen : Số phận đã an bài

Chiến thắng 4-0 ngay trên sân khách trước các cầu thủ Leverkusen của PSG , khiến trận lượt về này chỉ còn mang tính chất thủ tục. Đã chắc một chân ở tứ kết, ở trận đấu này các cầu thủ trẻ trong đội hình 2 sẽ được đưa ra sân để thử nghiệm và bảo toàn lực lượng. Gần như không còn cơ hội nào cho đội khách khi cách biệt là quá lớn. Nhưng các cầu thủ đến từ nước Đức sẽ có một trận chiến để dành lại danh dự. Chắc chắn họ sẽ không chấp nhận ra về tay không. Hãy cùng chờ đợi sự nỗ lực từ các cầu thủ Leverkusen.

Trần Vương
Báo Ảnh k32
Nguồn Ảnh: Internet



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN