Miss Báo chí Press Beauty 2016: Rạng ngời vẻ đẹp trí tuệ

(Sóng trẻ) - Không chỉ thi thể thao, nấu ăn, thi trình diễn thời trang, các thí sinh của Press Beauty tất cả các năm còn được tham gia một vòng thi vô cùng thú vị: thi nghiệp vụ báo chí… 

Đây vốn được coi là vòng thi “đặc sản” riêng có của trường Báo. Ở vòng thi này, mỗi thí sinh sẽ được trải nghiệm những công việc của một nhà báo thực thụ để tạo ra tác phẩm báo chí theo chủ đề Ban Tổ chức đưa ra. Chủ đề của Miss Báo chí 2016 là “Chân dung người phụ nữ đẹp”. Dựa vào chủ đề này, các thí sinh sẽ lựa chọn một trong ba thể loại: truyền hình, phát thanh và báo in để thể hiện tác phẩm của mình. Nhằm tạo tính chuyên nghiệp cho cuộc thi, Ban Tổ chức đã mời các nhà báo nổi tiếng, dày dạn kinh nghiệm trong nghề đến đánh giá, nhận xét phần dự thi của các thí sinh. Đó là PGS.TS Hà Huy Phượng – Phó trưởng khoa Báo chí, nhà báo Vĩnh Quyên – Phó Giám đốc kênh Truyền hình Quốc hội, ThS. Trần Thị Hoa Mai – giảng viên khoa Phát thanh Truyền hình và anh Kim Nguyên Bảo – giảng viên KnB Enhance, nhà tài trợ chuyên môn cho cuộc thi.

05a337720_i_8313edit.jpg

Ở vòng thi này, mỗi thí sinh có khoảng 10 phút trình bày tác phẩm của mình. Sau đó ban giám khảo sẽ đưa ra nhận xét, góp ý. Đồng thời, thí sinh hoàn toàn có thể phản biện lại đánh giá của ban giám khảo để bảo vệ tác phẩm của mình. 

05a337720_i_9409.jpg

Trong hơn 3 tiếng, thông qua các tác phẩm báo chí đã được chuẩn bị kĩ càng, 10 thí sinh đã đưa đến cho ban giám khảo cũng như những khán giả của cuộc thi những chân dung thật đa dạng về người phụ nữ đẹp trong cuộc sống hôm nay. Đó có thể là những người phụ nữ có tấm lòng bao dung, nhân hậu, thầm lặng thực hiện những hoạt động thiện nguyện biết bao năm như trong phóng sự của Thanh Mai, Bích Ngọc. Đó cũng có thể là những con người bình dị nhất đã luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống còn nhiều gian truân, vất vả như trong câu chuyện mà Lan Hương, Quỳnh Hương hay Phương Anh kể lại. Đó còn là những cô gái trong tác phẩm của Minh Tâm, Thúy Nga: dám sống thật với chính mình, tự tin yêu và thể hiện bản thân mình cho dù xung quanh còn bao dị nghị… Mỗi bạn chọn cho mình một chân dung riêng để nói lên quan điểm về cái đẹp của người phụ nữ. Không ai giống ai nhưng họ lại có chung một mục đích hướng tới, đó là khẳng định và đề cao những giá trị nhân văn, nhân bản của con người. 

05a337720_i_9417.jpg

Kết thúc phần thi với “cơn mưa lời khen” từ ban giám khảo, thí sinh Phạm Thúy Nga (SBD 04) cho biết bản thân cô rất vui vì những gì mình làm được trong ngày hôm nay. Đây chính là nguồn động lực vô cùng quan trọng để Nga chuẩn bị tốt hơn cho sự thể hiện của mình trong đêm chung kết sắp tới.

05a337720_i_9423.jpg

Vòng thi Miss Báo chí hôm nay cũng là phần thi phụ cuối cùng của Press Beauty mùa thứ 6. Hành trình đi tìm gương mặt tài sắc nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2016 đã sắp về tới đích. Liệu giờ đây bạn có đang phỏng đoán về kết quả cuối cùng? Vậy hãy tiếp tục bầu chọn cho cô gái mà mình yêu thích nhất qua 2 tổng đài 8355 và 8555, đồng thời liên tục cập nhập thông tin về cuộc thi trên Fanpage Press Beauty 2016 nhé!

 Nguyễn Ngọc Hải


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN