Miss Báo chí Press Beauty 2016: Tôn vinh những người phụ nữ quanh ta

(Sóng trẻ) - Sáng nay (13/3/2016), tại Studio Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra vòng thi Miss Báo chí của cuộc thi Press Beauty 2016. Đây là một vòng thi rất đặc biệt bởi nó đặc trưng cho nghiệp vụ của sinh viên trường Báo…

Chủ đề của Miss Báo chí năm nay là “Chân dung người phụ nữ đẹp”. Dựa vào chủ đề này, các thí sinh sẽ thực hiện một tác phẩm báo chí thuộc một trong ba thể loại: truyền hình, phát thanh và báo in. “Cầm cân nảy mực” cho các tác phẩm dự thi năm nay đều là các nhà báo nổi tiếng, dày dạn kinh nghiệm trong nghề: PGS.TS Hà Huy Phượng – Phó trưởng khoa Báo chí, nhà báo Vĩnh Quyên – Phó Giám đốc kênh Truyền hình Quốc hội, ThS. Trần Thị Hoa Mai – giảng viên khoa Phát thanh Truyền hình. Bên cạnh đó, cuộc thi còn hân hạnh chào đón sự trở lại của anh Kim Nguyên Bảo – giảng viên KnB Enhance trong vai trò giám khảo đánh giá, nhận xét phần thuyết trình, phản biện của thí sinh.

fce34a742_i_9417.jpg

Đúng 9 giờ 15 phút, vòng thi bắt đầu. Người mở màn không ai khác là thí sinh mang số báo danh 01 - Vũ Nguyễn Bích Ngọc với phóng sự truyền hình mang tên “Để gió cuốn đi”. Lấy tứ là bài hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Bích Ngọc đã kể cho khán giả nghe một câu chuyện rất xúc động về cô giáo Trần Thị Nhung – người sáng lập chương trình thiện nguyện “200 hộp sữa mỗi tuần” cho các bệnh nhân ung thư tại bệnh viện K (Hà Nội). Phóng sự của Ngọc đã thành công trong việc khắc họa chân dung một người phụ nữ có tâm hồn bao dung, rộng mở và luôn lạc quan trong cuộc đời. Tuy tác phẩm còn những thiếu sót nhỏ do Ngọc không phải là một sinh viên khối nghiệp vụ, nhưng tất cả các thành viên ban giám khảo đều đã nhìn thấy được sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái trẻ này khi đến với cuộc thi.

fce34a742_i_9431.jpg

Phần mở đầu ấn tượng của Bích Ngọc cũng giúp các thí sinh sau có thêm động lực và sự tự tin khi giới thiệu tác phẩm của mình. Bám chắc vào chủ đề “Chân dung người phụ nữ đẹp”, các thí sinh đã chọn cho mình những mảnh đời, những góc cạnh khác nhau để khai thác cái đẹp, cái chân – thiện – mĩ của mỗi người phụ nữ xung quanh. Đó có thể là một người phụ nữ rất bình dị mà ta dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu như trong phóng sự của Lan Hương, Diệu Linh hay Quỳnh Hương, nhưng đó cũng có thể là một nữ chính trị gia nổi tiếng mà cả thế giới biết đến - bà Angela Merkel trong tác phẩm báo in “Người phụ nữ quyền lực nhất” của Phương Linh.

fce34a742_i_9434.jpg

Không có mẫu số chung trong cách chọn nhân vật hay cốt truyện, nhưng các thí sinh của chúng ta có mẫu số chung trong thông điệp gửi gắm đến người xem: vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ đến từ dáng vóc bề nài mà nó còn toát lên từ nội tâm bên trong. Người phụ nữ sở hữu một tấm lòng bao dung, nhân ái; người phụ nữ dám sống thật là mình,… đó là những con người đẹp nhất thế gian này.Chia sẻ bên lề cuộc thi, PGS.TS Hà Huy Phượng cho biết: “Trong các tác phẩm dự thi năm nay có rất nhiều tác phẩm tốt. Các bạn đã xây dựng được một cốt truyện hay, góc quay tốt, khuôn hình đẹp. Đó là điều rất đáng khích lệ”.

fce34a742_i_8418edit.jpg

Kết quả của vòng thi Miss Báo chí sẽ được công bố vào đêm chung kết sắp tới (24/3/2016). Và vòng thi này cũng là phần thi phụ cuối cùng của Press Beauty 2016. Không bao lâu nữa, chúng ta sẽ tìm ra chủ nhân xứng đáng nhất cho chiếc vương miện của mùa thứ 6 này. Liệu bạn có đang hồi hộp hỏi rằng: đó là ai? Câu trả lời một phần nằm ở chính bạn. Hãy tiếp tục bầu chọn cho cô gái mà mình yêu thích nhất qua 2 tổng đài 8355 và 8555, đồng thời liên tục cập nhập thông tin về cuộc thi trên Fanpage Press Beauty 2016 nhé!

 Nguyễn Ngọc Hải

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN