“Đánh thức” các giác quan bằng công nghệ AR tại triển lãm Quy Sắc Quý
(Sóng trẻ) - Quy Sắc Quý là triển lãm nghệ thuật kết hợp giữa tranh 2D và công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, được tổ chức trong không gian ấm cúng của Re:born Creative từ ngày 28/6 đến ngày 30/6. Ngày đầu tiên trong chuỗi ba ngày diễn ra triển lãm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công chúng.
Triển lãm Quy Sắc Quý nằm trong khuôn khổ Creative Hunter 2022 - Cuộc thi thiết kế sáng tạo toàn miền Bắc được tổ chức bởi C.S.C - Câu lạc bộ Kỹ năng truyền thông, trực thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Đây là triển lãm văn hóa, lịch sử có sự kết hợp của công nghệ tương tác thực tế ảo tăng cường AR, trưng bày 10 ấn phẩm truyền thông xuất sắc nhất trong đêm chung kết cuộc thi Creative Hunter 2022. Các tác phẩm được sắp xếp theo hình thức bìa sách giáo khoa lịch sử giả định của trường đại học Văn Miếu - Quốc Tử Giám thời hiện đại.
Tham dự buổi triển lãm, các khán giả trẻ được đắm chìm trong không gian nghệ thuật đầy mới mẻ, có sự giao thoa nhịp nhàng giữa truyền thống và hiện đại. Những họa tiết về kiến trúc cũng như yếu tố văn hóa Việt Nam xưa được các nhà thiết kế trẻ khai thác thông minh, tạo nên một không gian trải nghiệm văn hóa đầy ấn tượng.
Đặc biệt, công nghệ thực tế ảo tăng cường AR đã hỗ trợ quá trình tương tác với mỗi sản phẩm, người xem có thể chiêm ngưỡng cũng như thấu hiểu hành trình tạo nên những thiết kế độc đáo của Top 10 thí sinh xuất sắc nhất tại Creative Hunter 2022.
Đến với triển lãm Quy Sắc Quý, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự thích thú của mình khi được chứng kiến những cuốn sách lịch sử “cách tân” độc đáo. Là một đại sứ truyền thông của Creative Hunter 2022 cũng như khách tham quan triển lãm Quý Sắc Quý, bạn Zựu Designer chia sẻ: “Các sản phẩm thiết kế đều có những màu sắc riêng, thể hiện được hành trình lịch sử Việt Nam qua từng giai đoạn. Cách phối màu của tác phẩm Lịch sử Việt Nam đã đem lại cho mình ấn tượng với những màu sắc cổ truyền dân tộc với sắc thái dịu dàng”.
Có thể nói, ứng dụng công nghệ đã đem đến làn gió mới cho không gian nghệ thuật vốn mang chiều sâu của văn hóa, lịch sử, góp phần đưa các giá trị truyền thống đến gần hơn với thế hệ GenZ.
Sau khi tham quan phòng trưng bày, bạn Kim Ngọc bày tỏ cảm nghĩ: “Các thí sinh tại Creative Hunter 2022 đã thành công trong việc thổi hồn những hơi hướng hiện đại vào nét cổ xưa truyền thống. Đây là cách mà thế hệ trẻ ngày nay có thể gìn giữ, bảo tồn lịch sử Việt”. Triển lãm Quy Sắc Quý đã giúp cho thế hệ Gen Z tiếp cận gần hơn với giá trị truyền thống, nuôi dưỡng tình yêu với những di sản, văn hóa Việt.
Để nhận được sự ủng hộ đông đảo của các bạn trẻ, không thể không kể đến những đóng góp của VTT Creative trong việc cung cấp trải nghiệm đa giác quan cho triển lãm. Với tư cách đơn vị thực hiện công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, đại diện VTT Creative chia sẻ: “Quá trình tạo nên hiệu ứng ảo AR này là sự kết hợp giữa VTT Creative và sản phẩm từ Top 3 xuất sắc nhất tại đêm chung kết Creative Hunter. Việc trao đổi về ứng dụng công nghệ thực tế ảo AR còn gặp khó khăn khi hiệu ứng đòi hỏi góc nhìn đa chiều hơn bản thiết kế tĩnh từ các bạn”.
Triển lãm Quy Sắc Quý đã kết thúc chặng đường lan tỏa những giá trị bốn nghìn năm lịch sử dưới góc nhìn của thế hệ Z từ Creative Hunter 2022. Thành công của mùa thứ hai với chủ đề “Thăng Long văn hiến” sẽ là tiền đề cho sự quay trở lại, hứa hẹn tạo nên “cú nổ” cùng chủ đề ấn tượng hơn của Creative Hunter 2023. Triển lãm vẫn đang mở cửa đón khách tham quan từ ngày 28/6 đến 30/6, tại Re:born Creative (Bấc Cafe & Chill).