MU 2-2 Chelsea: Ác mộng vẫn còn nguyên!


(Sóng Trẻ) - Những tưởng MU đã có chiến thắng dễ dàng và có trong tay tấm vé vào vòng bán kết FA cup nhưng mọi chuyện lại không hề đơn giản như vậy. Sự chùng xuống bất ngờ ở hiệp 2 đã kéo theo hệ lụy là 2 bàn thua và một trận hòa đáng thất vọng. Có lẽ MU vẫn chưa hết “sốc” sau khi bị loại tại C1.

Gần đây, xuất hiện trên báo chí rất nhiều thông tin cho rằng Rooney đang bị rao bán do không có mặt trong đội hình xuất phát trước Real. Và để chứng minh một thực tế ngược lại, Sir Alex đã bố trí ngay từ đầu tiền đạo người Anh sát cánh bên Chicharito nhằm tạo áp lực không nhỏ lên hàng thủ thiếu thủ lĩnh của Chelsea.
 
Và chiến thuật ấy đã phát huy tác dụng. Ngay phút thứ 5, xuất phát từ một pha lật bóng vào vòng cấm chuẩn xác từ giữa sân của Carrick, Hạt đậu nhỏ người Mexico chọn vị trí chuẩn xác đánh đầu lái bóng vào góc xa khung thành Cech mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Choáng váng với gáo nước lạnh từ đội chủ nhà, Chelsea chơi cực kỳ rời rạc và thiếu sức sống. Tận dụng cơ hội ấy, chỉ 5 phút sau Rooney từ một pha đá phạt chếch về phía trái đã nới rộng cách biệt bằng một pha cứa bóng khó chịu. Bóng đi qua rất nhiều cầu thủ trước khi đập đất vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Chelsea.

48bb87b05_2.jpg

Rooney nâng tỉ số lên 2-0 bằng cú đá phạt kĩ thuật
 
Hiệp 1 có thể coi là hiệp đấu của MU khi tất cả các vị trí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng phòng ngự hạn chế tối đa tất cả các cơ hội của Chelsea và chỉ để cho Lampard có cú sút duy nhất vô hại. Hàng tấn công liên tục tạo ra cơ hội áp đảo khung thành Chelsea, đẩy hàng thủ chắp vá của đội khách vào thế chống đỡ.

Tuy nhiên sang hiệp 2 lại là một câu chuyện khác hoàn toàn. Đội chủ nhà bỗng nhiên giảm nhịp độ trận đấu. Họ trả lại tuyến giữa cho Hazard và Ramires tha hồ vùng vẫy. Đến ohút 59 thì Hazard có bàn rút ngắn cách biệt với một tuyệt phẩm từ nài vòng cấm. Đón bóng bên cánh trái, cầu thủ người Bỉ khống chế một nhịp trước khi cứa lòng hoàn hảo vào góc xa khung thành. De Gea không thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng trong tình huống này.
 
Chưa dừng lại ở đó, Chelsea tiếp tục dồn ép đội chủ nhà. Đến phút 69 thì trận đấu trở về vạch xuất phát. Một pha phản công mẫu mực của Chelsea với sự tham gia của Demba Ba, Mata và được kết thúc bởi Ramires với cú sút khó và chìm. 

b20c66a6d_3.jpg

Hàng thủ vẫn là điểm yếu cố hữu của M.U

Sau này tình hình vẫn không có sự biến chuyển khi Chelsea vẫn làm chủ thế trận. May mắn cho MU là De Gea có trận đấu xuất thần khi cản phá hầu hết các cú sút, thậm chí anh còn cứu nguy trong gang tấc bằng đầu ngón chân sau cú sút ở cự ly chỉ 5m của Mata ở phút cuối cùng của trận.

Lần thứ 2 liên tiếp trong 1 tuần MU rơi vào hoàn cảnh trớ true khi đánh rơi chiến thắng một cách đầy bất ngờ và nhanh chóng. Có thể trận đấu với Real NHM QUỷ đỏ đổ lỗi cho trọng tài và chiến thẻ đỏ oan nghiệt của Nani nhưng trận đấu với Chelsea hôm qua thì không có lý do gì để bào chữa nài sự yếu kém lạ lùng. MU cần tìm ngay giải pháp khắc phục nếu không khoảng cách 12 điểm tại Nại Hạng rất có thể bị san lấp một cách nhanh chóng như cách mà họ đánh rơi chiến thắng vậy.
 
Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN