Múa sư tử - Văn hóa truyền thống Nhật Bản tới Việt Nam

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 15/5, chương trình biểu diễn nhạc cụ dân gian và múa sự tử truyền thống Nhật Bản của đoàn nghệ thuật Kawashima-bayashi đã được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Nhật Bản 29 Quang Trung – Hà Nội.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Hòa Nhạc Sân Vườn” được tổ chức thường niên của Trung tâm văn hóa Nhật Bản. Rất đông các bạn trẻ, các bậc phụ huynh đã đưa con em tới đây để thưởng thức những màn trình diễn đầy màu sắc. 

d3bd9b860_anh_1.jpg
Những vị khán giả nhí hào hứng tham gia chương trình

Kawashima-bayashi là đoàn nghệ thuật truyền thống có lịch sử hơn 200 năm, được truyền từ đời này sang đời khác và có cơ sở tại Quận Kawashima, thuộc Hodogaya, thành phố Yokohama. Năm 1980, đoàn được vinh dự trở thành di sản văn hóa phi vật thể của Thành phố.

d3bd9b860_anh_2.jpg
Vũ điệu cầu mùa bội thu của đoàn Kawashima-bayashi 

Xuyên suốt buổi diễn là hình ảnh sư tử biểu trưng cho sự may mắn, an lành, chào đón mùa hè. Theo quan niệm của người Nhật Bản, trong mỗi dịp lễ hội, nếu ai để chú sư tử cắn vào đầu hoặc sờ đầu sư tử thì người đó sẽ gặp nhiều may mắn. 

d3bd9b860_anh_3.jpg
Các nghệ sĩ và các em nhỏ cùng nhảy điệu múa truyền thống

d3bd9b860_anh_4.jpg
Sờ đầu sư tử cầu bình an, sức khỏe cả năm

Trong chưa đầy một giờ đồng hồ, đoàn nghệ thuật Kawashima-bayashi đã đem tới khán giả những nét văn hóa truyền thống lâu đời đến từ xứ sở hoa anh đào. Những hình ảnh quen thuộc với người dân Á Đông như trồng lúa nước, người nông dân cần cù, người vợ đảm đang, người mẹ nhân hậu,… tạo nên sự  gần gũi, thân quen cho khán giả khi tham gia buổi biểu diễn. 

d3bd9b860_anh_5.jpg
Thích thú khi được sư tử cắn đầu trao may mắn

0f38d39c1_anh_6.jpg
Các em nhỏ hào hứng giao lưu với các nghệ sĩ

Ông Ando Toshiki, giám đốc Trung tâm văn hóa Nhật Bản cho biết: “Theo quan sát của tôi, các bạn thanh niên Việt Nam rất quan tâm đến văn hóa Nhật Bản và tôi rất cám ơn vì điều đó. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình đưa văn hóa Nhật Bản tới Việt Nam hơn nữa.”
Kim Bách

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN