Nâng cao chất lượng đào tạo truyền thông với "Cơ hội hợp tác đào tạo truyền thông quốc tế"

(Sóng trẻ) - Hội thảo "Cơ hội hợp tác đào tạo truyền thông quốc tế" giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng Đại học Middlesex đã diễn ra sáng ngày 11/3. Hội thảo mang đến cơ hội mở rộng hợp tác giữa hai trường đại học của Việt Nam và Anh Quốc, thu hút được sự quan tâm của đông đảo giảng viên và sinh viên Học viện.

Đến dự hội thảo có hơn 20 nhà báo từ các cơ quan báo chí, hơn 20 nhà khoa học cùng các đại diện đến từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí & Tuyên truyền cùng các đại diện của trường Đại học Middlesex (Vương quốc Anh). Chủ trì hội thảo có: PGS, TS. Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền, PGS, TS. Tường Duy Kiên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, GS. Michael Driscoll – Hiệu trưởng ĐH Middlesex và GS. Steven Li – Trợ lí Hiệu trưởng ĐH Middlesex.

4fd836d1b_loi_0611.jpg

Từ trái sang: PGS, TS. Lưu Văn An - Phó Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong và PGS, TS. Tường Duy Kiên.

4fd836d1b_loi_0686.jpg

Từ trái sang: GS. Steven Li, PGS, TS. Trương Ngọc Nam, GS. Michael Driscoll và PGS, TS. Tường Duy Kiên.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, PGS, TS. Trương Ngọc Nam đã khẳng định ý nghĩa của đào tạo nhân lực trong thời đại thông tin đa phương tiện. Hợp tác đào tạo là một phương cách hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu thực tế. Học viện Báo chí và Tuyên truyền là đơn vị hàng đầu trong đào tạo báo chí, lý luận báo chí và khoa học chính trị. Học viện luôn luôn nỗ lực đổi mới mô hình giảng dạy để nâng tầm hiệu quả.

Nói về mục tiêu hợp tác của đại học Middlesex, GS. Michael Driscoll – Hiệu trưởng Đại học Middlesex khẳng định: "Chúng tôi muốn mở rộng hợp tác hơn nữa, để có cơ hội làm việc với các đồng nghiệp đẳng cấp thế giới". GS. Steven Li cũng có những chia sẻ rất cụ thể về phương thức, khả năng tạo điều kiện giảng dạy học tập cho sinh viên ở Middlesex. Các đại biểu của Middlesex đã có cuộc trao đổi, giải đáp những thắc mắc từ phía các thầy cô và sinh viên học viện.

4fd836d1b_loi_0730.jpg

Các giảng viên, sinh viên và nhà báo lần lượt đưa ra câu hỏi

Hội thảo cũng sôi nổi thêm với những chia sẻ, những tham luận của nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, giảng viên Frankie Cheung – Giảng viên cao cấp ĐH Middlesex, TS. Đỗ Chí Nghĩa – Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, PGS, TS. Đỗ Thúy Hằng – Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Nhà báo Lê Xuân Sơn - với tư cách một nhà tuyển dụng - bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác của hai trường đại học hàng đầu hai quốc gia, đồng thời hy vọng liên kết đào tạo sẽ mở ra cơ hội cạnh tranh cho báo in. TS Đỗ Chí Nghĩa cho rằng: việc liên kết đào tạo cần hướng đến báo chí đa phương tiện và đáp ứng được thực tiễn, tránh lãng phí lao động trong ngành truyền thông.

4fd836d1b_loi_0741.jpg

PGS, TS. Đinh Thị Thúy Hằng với tham luận "Đào tạo quan hệ công chúng tại Việt Nam: Nhu cầu và cơ hội liên kết đào tạo"

b573a593c_loi_0750.jpg

Giảng viên Frankie Cheung với tham luận "Địa phương hóa đào tạo báo chí và truyền thông trên phạm vi toàn cầu"

b573a593c_loi_0753.jpg

TS. Đỗ Chí Nghĩa với tham luận "Quan niệm về đào tạo nhà báo đa phương tiện và khả năng liên kết đào tạo quốc tế"

Hội thảo đã mở ra cơ hội nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực, địa phương hóa đào tạo báo chí toàn cầu, và cơ hội học bổng du học quốc tế cho các sinh viên Học viện.

Đức Anh
Ảnh: Minh Hạnh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN