Nắng hồng – Ngày hội hiến máu toàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyề

(Sóng trẻ) – Từ 7h đến 17h ngày 31/3, tại Học viện Báo chí và tuyên truyền sẽ diễn ra Ngày hội hiến máu “Nắng hồng”. Đây là một trong những hoạt động hiến máu lớn nhất trong tháng 3 với sự thu hút nhiều sinh viên trong trường cũng như toàn bộ sinh viên trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Ngày hội hiến máu “Nắng hồng” được phối hợp tổ chức bởi Đoàn trường học viện Báo chí và Tuyên truyền, Viện huyết học và truyền máu Trung ương, Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và tuyên truyền. 

d80fde65e_nang_hong.jpg

Poster Ngày hội hiến máu Nắng hồng (Ảnh: BTC)

Đây là một hoạt động thể hiện tinh thần nhân văn cao cả, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động hiến máu cứu người. Với thông điệp “Hiến máu cứu người – ươm mầm sự sống”, “Nắng hồng” hứa hẹn sẽ là sợi dây gắn kết cộng đồng với hàng trăm bệnh nhân cần máu, góp phần xoa dịu nỗi đau cho hàng trăm, hàng nghìn bệnh nhân. 

fe73bc262_hien_mau_2.jpg

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp (Ảnh: BTC)

Hiện nay, tình trạng thiếu máu trong bệnh viện vẫn là một vấn đề đáng quan ngại. Trung bình mỗi ngày, Viện huyết học truyền máu Trung ương cần tối thiểu 1500 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 180 bệnh viện ở Hà Nội và các bệnh viện phía Bắc. Tuy nhiên, số đơn vị máu dự trữ còn lại còn rất hạn chế. Đặc biệt đối với nhóm máu O. Bởi vậy, mỗi một hành động hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, góp phần làm tăng cơ hội được chữa bệnh, được sống của rất nhiều bệnh nhân.

Hằng Nguyễn - PT K36


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN