Ngán ngẩm “vấn nạn” trộm chó ở Vĩnh Phúc

(Sóng trẻ)- “Những tên trộm ra tay nhanh như chớp, chỉ vừa sơ sẩy một chút thì ngay lập tức con chó đã bị chúng bắt đi”, anh Dương Văn Ngôn (thôn Văn Giáo) bức xúc.

Những ngày gần đây người dân các thôn Văn Giáo, Quang Vinh, Sơn Lôi thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang vô cùng bức xúc vì nạn trộm chó diễn ra hoành hành và trắng trợn.

Đối tượng trộm chó chủ yếu là thanh niên trẻ vì thiếu tiền ăn chơi nên “rình rập” trộm chó bằng nhiều cách rồi bán cho các quán nhậu “cầy tơ bảy món” luôn hút khách. Thủ đoạn chủ yếu của chúng là dùng thòng lọng để trộm chó. Hai tên trộm đi chung xe máy tiến sát mục tiêu, tên ngồi sau cầm một gậy dài gắn sợi dây thừng thong  lọng nhanh như cắt quàng vào cổ chó rồi thắt chặt khiến nó không thể kêu rồi nhanh chóng nhét vào bao tải phóng xe đi vun vút.

Những gia đình bị mất chó vô cùng bức xúc trước hành vi mất đạo đức này của những tên “cẩu tặc”. Anh Dương Văn Cường (thôn Văn Giáo) không giấu được sự tức giận: “Cả nhà có mỗi con chó để giữ nhà. Sáng nay vừa mở cổng một lát thì đến bữa ăn gọi không thấy chó đâu mới tá hỏa biết mất chó”.

Cùng chung với nỗi niềm mất của, chị Trần Thị Mến cũng chia sẻ: “Nhà tôi có 5 con chó thì mất 2, mà mỗi con đến nay cũng khoảng 6- 7 kg chứ ít đâu. Cố nuôi để tháng sau bán lấy tiền cho con cái học hành nay lại mất. Mà chúng có ốm yếu gì đâu, chủ yếu lại còn là thanh niên khoẻ mạnh, không chịu làm ăn đàng hoàng, sớm muộn gì cũng phải trả giá”.

Trước thủ đoạn “cướp giữa ban ngày” của kẻ trộm chó, nhiều gia đình đã phải dùng đủ biện pháp để “bảo vệ” tài sản của mình. Điển hình các hộ đã mua xích hay đóng cũi sắt để giữ chó, tránh kẻ gian bắt mất. Hoặc nếu như trước đây mọi nhà có thể mở cổng thoải mái thì nay đi đâu cũng phải cài then cẩn thận.

769822eeb_anh_1.jpg
Những chiếc xích là công cụ đắc lực để bảo vệ chó

769822eeb_anh_2_2.jpg
Cũi sắt cũng là lựa chọn của nhiều gia đình trong việc bảo vệ tài sản

Trước tình trạng trộm chó xảy ra thì lực lượng quản lí thôn xóm cũng có hành động vây bắt nhưng do kẻ trộm vô cùng tinh vi nên đã nhiều lần chạy thoát. Người dân chỉ còn cách tự bảo vệ tài sản của chính mình. Đây là điều cần thiết trong bối cảnh xảy ra nhiều tệ nạn xã hội như hiện nay. Chừng nào còn chưa có hình phạt thích đáng, đủ sức răn đe cho hành vi trộm chó nói riêng và hành vi trộm cắp tài sản nói chung thì chừng đó vấn nạn này sẽ còn lan rộng và ngày càng nguy hiểm, trắng trợn hơn nữa.
                                                                                  Dương Nhung
                                                                           Báo mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN