Người kể câu chuyện đam mê bằng sẻ chia những bước nhảy

(Sóng Trẻ) - Ở tuổi 23, chàng trai Nguyễn Lưu Tùng đã biến ước mơ thời bé của mình trở thành hiện thực hóa theo một cách đặc biệt. Đam mê nhảy đường phố, nhưng Tùng lại chọn một con đường khác để thực hiện đam mê của mình, đó là trở thành một người thầy, người truyền cảm hứng đến với thế hệ trẻ. Và từ đó làm thay đổi một cái nhìn khác về những người nhảy đường phố nghiệp dư như Tùng.

Từ ước mơ của cậu bé THCS

afd5d9848_1.jpg

Yêu thích nhảy từ khi còn học THCS, hoàn cảnh gia đình lại không khá giả, Tùng chỉ dám theo đuổi đam mê bằng cách xem và học theo các bài nhảy trên mạng. Năm 2010, bất ngờ Tùng gặp được một người anh trong nhóm nhảy Big Toes (Nhóm nhảy Hiphop lớn mạnh nhất ở Hà Nội tại thời điểm ấy). Đó cũng là lúc Tùng bắt đầu bén duyên với cái gọi là Hip Hop và Break dance (Nhảy đường phố). 

Vốn có sẵn một chút năng khiếu lại hiền lành, chăm chỉ, Tùng được các anh chị chỉ bảo từ những gì cơ bản nhất mà không mất học phí. Bắt đầu từ lúc đó, người ta luôn thấy một cậu bé 14 tuổi đen nhẻm, gầy nhỏm với chiếc áo đồng phục ướt sũng mồ hôi, luyện tập hăng say ở quảng trường. Và cứ đến cuối tuần, cậu lại đạp xe quãng đường hơn 10 cây số từ Văn Điển lên tượng đài Lý Thái Tổ để nhảy và giao lưu Hiphop. 

afd5d9848_2.jpg

Hồi ấy, cơn đau nhức lúc luyện tập khiến cậu mất ngủ và không nhấc nổi tay viết bài trong suốt cả một tháng trời. Ngỡ tưởng “vạn sự khởi đầu nan” nhưng con đường để có thể theo đuổi đam mê với Tùng chưa bao giờ là dễ dàng. Do hoàn cảnh khó khăn, Tùng tạm gác lại con đường nhảy múa chuyên nghiệp để học văn hóa và phụ giúp gia đình bằng những đồng tiền đi diễn của một vũ công nghiệp dư. 

“Đối với mình được nhảy đó là niềm hạnh phúc”. 8 năm, Tùng theo đuổi sở thích mà anh chẳng dám gọi là “đam mê” vì cảm thấy hổ thẹn khi bản thân mình không thể thực hiện nó đến nơi đến chốn.

Đến người truyền cảm hứng đam mê     

afd5d9848_3.jpg

Năm 2015, Tùng nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ một đoạn clip nhảy cover ca khúc “Xe đạp” của biên đạo Minh Kiên. Tùng mạnh dạn đăng ký tham gia “So you think so can dance”, tuy nhiên do khả năng chưa đủ hoặc may mắn không mỉm cười, anh chỉ dừng chân tại vòng chung khảo. Thế nhưng, cũng nhờ cơ duyên đó, Tùng được một giám đốc trung tâm nghệ thuật chú ý và mời về dạy nhảy cho trẻ em ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội). 

Cứ 6h tối thứ 2, 4, 6 hằng tuần, ngay sau khi tan ca ở chỗ làm, anh lại nhanh chóng trở về phòng tập để chuẩn bị cho buổi dạy. Mỗi buổi dạy như thế, Tùng được trả 200.000đ, tuy ít ỏi nhưng anh vẫn luôn nhiệt huyết với công việc của mình.

afd5d9848_4.jpg

Không chỉ với các bạn nhỏ, Tùng còn mở một CLB nhảy dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích nhảy Hiphop, Breakdance, Cover nhưng không có điều kiện theo đuổi con đường nhảy múa chuyên nghiệp. 

Green Dran Club được Tùng đầu tư, mở dạy và sinh hoạt hoàn toàn miễn phí. Tùng nói “Mình đang sửa sai sự hèn nhát của mình trong quá khứ bằng cách kích thích sự tự tin theo đuổi đam mê của các em. Tất cả những bạn không có điều kiện để học nhảy, bị gia đình cấm cản, có những bạn yêu thích nhưng chưa thực sự tài giỏi để tìm kiếm cơ hội phát triển cho mình, thì GDC sẽ giúp các bạn­ khắc phục mọi khó khăn đó”.

afd5d9848_5.jpg

Với gánh nặng cơm áo gạo tiền. nhảy nhót không thể là cái nghề để Tùng bám vào. Đó là lí do Tùng phải làm công việc khác để trang trải cho cuộc sống của mình. Vì vậy, những giờ dạy ở Green Dran Club là giờ giải lao của Tùng sau một ngày dài. 

Cái nhìn khác về những người nhảy đường phố.

Người nài nhìn vào Tùng, người ta có thể khinh thường việc nhảy nhót lông bông, không biết phấn đấu cho tương lai. Nhưng chỉ những học viên, những bạn trẻ đã được Tùng giúp đỡ, họ mới đồng cảm và trân trọng cho những cố gắng của anh. 

34d13975a_6.jpg

Khi được hỏi về tương lai, anh chỉ cười và hướng ánh mắt thẳng về phía gương tập, những giọt mồ hôi vẫn chảy dài trên trán, ướt đẫm lưng áo như 8 năm trước. Ánh mắt anh chưa ngừng hi vọng vào những ước mơ của mình. Tùng đã nối tiếp sợi dây để nuôi ước mơ cho thế hệ trẻ mới. Đó là cách mà một chàng trai 23 tuổi truyền cảm hứng và gây dựng niềm tin với phụ huynh và các bạn thanh thiếu niên khác.

Nguyễn Hồng Nhung (Báo In K35A2)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN