Người mẹ trẻ khởi nghiệp từ tình yêu dành cho co

(Sóng Trẻ) - Xuất phát từ tình yêu to lớn cùng mong muốn dành cho các con một môi trường vui chơi sáng tạo, phát triển toàn diện, chị Chu Phương Chi đã từ bỏ công việc đáng mơ ước của mình, bắt tay vào xây dựng “Khu vui chơi MỘC cho trẻ em - Kidzplay”.

Xuất thân là một giáo viên, chị Chu Phương Chi từ lâu đã mang trong mình tình yêu cũng như tâm huyết với việc giáo dục tính cách ở trẻ nhỏ. Sau khi trở thành mẹ của 2 đứa trẻ, chị lại càng ý thức được việc giáo dục trẻ nhỏ trong những năm đầu đời mới là quan trọng nhất.

0b32e3484_1.jpg1.jpg
Chị Chu Phương Chi và con gái

Từ tình yêu con đến ý tưởng khởi nghiệp

Trong quá trình nuôi dạy con, tôi nhận ra rằng nhiều trẻ em ở Hà Nội ít có  những không gian vui chơi vận động thể chất, các trải nghiệm thực tế luôn bị giới hạn dẫn đến các con mất khả năng sáng tạo và thiếu tính tự lập", chị tâm sự.

Sau những lần đưa con mình đến những khu vui chơi trong nhà, chị Chi nhận thấy rằng những khu vui chơi này thường ít chú trọng đến các trò chơi mang tính sáng tạo hay chủ yếu sử dụng những món đồ bằng nhựa rất thiếu an toàn. 

“Tôi rất hay tham khảo những cuốn sách khoa học về cách nuôi dạy con, vì vậy tôi nhận thức được việc khuyến khích các bé sáng tạo qua các trò chơi là một phương phát kích thích bé phát triển rất tốt”, chị nói.

Những băn khoăn về việc để các con vui chơi thế nào cho khoa học, vừa an toàn lại vừa kích thích bé phát triển đã khiến chị nảy ra ý tưởng về một khu vui chơi phát triển toàn diện cho chính các con của mình và cả những em bé khác.

0b32e3484_b.png
Khu vui chơi Kidzplay.

Chia sẻ về khu vui chơi của mình, chị nói: “MỘC là từ có thể mô tả sự khác biệt của KidzPlay với các khu vui chơi khác: từ chất liệu để làm đồ chơi cũng như dụng cụ vận động chủ yếu được làm từ gỗ, tre, nứa, nhôm,… đến những đồ dùng tại khu vui chơi hầu hết là đồ handmade, DIY,… Tôi cũng xây dựng khu quầy bar đồ ăn hoàn toàn hướng những gì tự nhiên nhất, tránh tối đa đồ công nghiệp”. 

0b32e3484_c.jpg
Các bé tới vui chơi ở Kidzplay.

Từ những kinh nghiệm đúc kết và học hỏi trong quá trình nuôi con của mình, kết hợp với việc tham gia một số khóa học ngắn hạn, tìm và đọc những cuốn sách chuyên sâu về nuôi dạy trẻ chị Chi đã xây dựng và phát triển “Khu vui chơi MỘC cho trẻ em - Kidzplay”.

“Phụ nữ nên nghe theo trái tim của mình”

Khởi nghiệp khi đã làm vợ, làm mẹ là một điều không hề dễ dàng. Trước khi bắt đầu với Kidzplay, chị là giáo viên của một trường cấp 3 danh giá tại Hà Nội một công việc ổn định mà nhiều người mơ ước. 

0b32e3484_d.jpg
Gia đình nhỏ của chị Chi.

Vừa làm mẹ, vừa là người quản lý cả khu vui chơi nhưng chị Chi vẫn luôn cân bằng tốt cả 2 vai trò đó. Chị chia sẻ rằng “Thả lỏng và suy nghĩ tích cực là cách tốt nhất để cân bằng cuộc sống”. 

“Tôi nghĩ phụ nữ nên làm theo tất cả những gì mà trái tim mách bảo, bản thân trái tim vô cùng “tinh nhuệ và sáng suốt” nhưng luôn bị “lí trí” phân tích và áp đặt” - với quan điểm đó, chị đã không ngần ngại thực hiện ý tưởng của mình, tạo ra một khu vui chơi độc đáo, an toàn dành cho trẻ em.

Ngân Phương

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN