Nhìn lại một năm thành công của Việt Nam tại các đấu trường sắc đẹp

(Sóng trẻ) - Năm 2021 đang dần khép lại, đây là thời điểm để nhìn lại những thành công của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là thành công trên những đấu trường sắc đẹp.

Hằng năm, Việt Nam luôn cử ra đại diện xuất sắc tới những cuộc thi sắc đẹp trên thế giới như Miss World, Miss Grand International, Miss Universe,… Những năm trước, các đại diện của Việt Nam đều được đánh giá cao tuy nhiên chưa thể mang về cho nước nhà danh hiệu cao quý nhất.

Tuy nhiên, 2021 lại là một năm thành công hơn hẳn khi các đại diện của Việt Nam lần lượt dành được sự chú ý và được truyền thông quốc tế khen ngợi. Cùng điểm lại những năm thành công của Việt Nam tại các đấu trường sắc đẹp trong năm 2021.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Miss Grand International 2021 có lẽ là từ khoa hot nhất thời gian gần đây bởi lần đầu tiên đại diện Việt Nam đăng quang tại cuộc thi này. Trước đó, Thùy Tiên được đánh giá cao về nhan sắc tuy nhiên vẫn luôn chìm nghỉm trong dàn người đẹp tại Việt Nam. Bản thân nàng hậu cũng chia sẻ rằng bản thân không nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ nước nhà nhưng cô nàng luôn cố gắng thể hiện thật tốt để mang vinh quang về cho nước nhà.

thuy-tien-2-771.jpg
Nguyễn Thúc Thùy Tiên khiến dân tình tự hào khi đăng quang Miss Grand International 2021 (Ảnh: báo Thanh niên)

Trong đêm thi chung kết, Thùy Tiên đã chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả với những màn trình diễn catwalk đầy thần thái, cuốn hút và khả năng diễn thuyết bằng tiếng Anh - Thái. Hành trình nỗ lực của cô gái 23 tuổi đã được đền đáp bằng chiếc vương miện cao quý Miss Grand International 2021. Thùy Tiên đã làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt.

thuy-tien-3-3891.png
Hành trình nỗ lực của cô gái 23 tuổi đã được đền đáp bằng chiếc vương miện cao quý Miss Grand International 2021 (Ảnh: báo Thanh niên)

Kim Duyên

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên sinh năm 1995, từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014. Kim Duyên tham gia khóa học ngắn hạn ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Stamford Raffles (Singapore). Năm 2019, cô là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

84532087_25587706343-01.jpg
Mặc dù chỉ dừng chân tại top 16 nhưng Kim Duyên nhận được nhiều lời khen bởi sự tiến bộ rõ rệt (Ảnh: báo Lao động)

Ngay từ những ngày đầu cuộc thi, Kim Duyên vẫn giữ vững phong độ ổn định, tràn đầy năng lượng và có sự bứt phá ấn tượng qua từng ngày. Trong suốt quá trình tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Người đẹp thay đổi phong cách đa dạng. Đến với Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, Kim Duyên thể hiện sự quyết tâm cùng bản lĩnh của mình. Mặc dù chỉ dừng chân tại top 16 nhưng những gì Kim Duyên thể hiện đã để lại những ấn tượng đẹp về Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021.

Vũ Huyền Diệu

bella-vu-huyen-dieu-la-ai-thong-tin-tieu-su-cua-vu-huyen-dieu-d1b1469c.jpeg
Cô gái sinh năm 2008 là con lai Việt Nam - Singapore (Ảnh: yan.vn)

Vũ Huyền Diệu sinh năm 2008, có mẹ là người Việt, bố người Singapore. Từ nhỏ, nữ sinh được gia đình định hướng theo đuổi nghệ thuật, học ca hát và piano. Cô gái 14 tuổi từng đoạt huy chương bạc piano solo tại một liên hoan âm nhạc châu Á ở Singapore năm 2015, huy chương bạc Piano Duel (đánh đàn bốn tay, kết hợp cùng với anh trai Quang Dũng) ở cùng cuộc thi năm 2016... Năm 2019, Huyền Diệu thi Little Miss Universe tại Georgia, đoạt giải Hoa hậu nhí thanh lịch.

bella-vu-huyen-dieu-la-ai-thong-tin-tieu-su-cua-vu-huyen-dieu-50658ab8.jpeg
Với sự chuẩn bị kĩ càng, Bella Vũ được gọi tên cho ngôi vị cao nhất tại Miss Eco Teen International 2021 (Ảnh: yan.vn)

Với sự chuẩn bị kĩ càng, Bella Vũ được gọi tên cho ngôi vị cao nhất tại Miss Eco Teen International 2021. Cô nhận vương miện từ người tiền nhiệm là Roberta Tamondong (Philippines). Ngoài ra đại diện Việt Nam còn được gọi tên vào Top 10 phần thi tài năng, giải nhất trang phục về môi trường.

Đỗ Thị Hà

Ngày 20/11, tròn một năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Thị Hà mang theo 10 kiện hành lý nặng khoảng 200 kg gồm trang phục, thức ăn, quà tặng... lên đường sang Puerto Rico dự thi. Trong gần 1 tháng dự thi, Đỗ Thị Hà không phải là cái tên quá xuất sắc tại Hoa hậu Thế giới 2021 nhưng nàng hậu nhận được nhiều lời khen bởi sự tiến bộ qua từng vòng thi.

do-thi-ha-trai-long-khi-hoa-hau-the-gioi-2021-dot-ngot-hoan-thi-chung-ket-1.jpeg
Đỗ Thị Hà vào Top 27 phần thi Tài năng, Top 13 Siêu mẫu và vòng hai "Thử thách đối đầu" sau một tháng thi Miss World (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Tuy nhiên, hành trình tới với vương miện Miss World 2021 gặp phải khó khăn khi ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 khiến khán giả bất ngờ khi thông báo hoãn thi chung kết. Lý do hoãn vì Covid-19 đã xâm nhập và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc thi. Theo đó, có thể vòng chung kết Hoa hậu Thế giới 2021 sẽ hoãn trong 90 ngày. Trong 90 ngày đó, vòng chung kết có thể tổ chức bất cứ lúc nào, miễn không còn ai dương tính, mọi sự an toàn, việc sắp xếp tổ chức thuận lợi.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN