Nhìn qua đôi mắt trẻ tự kỷ

(Sóng Trẻ) - Sáng 11/4, tại sảnh lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền bắt đầu chương trình 5 ngày triển lãm ảnh “Qua đôi mắt em - Through my eyes” trưng bày các bức ảnh do các em mắc hội chứng tự kỷ tự chụp.

Chương trình nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới nhận thức Chứng tự kỷ (2/4/2012) do câu lạc bộ Gia đình trẻ tự kỷ Hà Nội và Hội người khuyết tật TP Hà Nội tổ chức. Mục đích của chương trình là tuyên truyền rộng rãi trong xã hội về hội chứng tự kỷ, qua đó kêu gọi sự cảm thông, chia sẻ của mọi người về trẻ tự kỷ và các gia đình có trẻ tự kỷ.

Trước đó, vào chiều 25/3 tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội triển lãm ảnh đã được khai mạc và được đông đảo mọi người đón nhận. Tiếp nối chương trình triển lãm tiếp tục được tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền từ ngày 11/4 đến ngày 15/4.

Bạn Nguyễn Quốc Phong, trưởng nhóm triển lãm ảnh tại Học viện Báo chí cho biết: “Chúng mình chỉ có công đưa triển lãm về trường mình với hi vọng những nhà báo tương lai hiểu và thông cảm với trẻ tự kỷ. Từ đó có những hành động cần thiết giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng”.



“Qua đôi mắt em” trưng bày các bức ảnh trẻ em tự kỷ tự chụp cuộc sống ở xung quanh mình. Đó là những khoảng khắc các em vui chơi, học tập cùng gia đình và bè bạn. Những bức ảnh đơn giản chụp chiếc lồng chim, những chiếc gối xếp trong quán cà phê, tòa nhà cao ốc... Qua những bức ảnh này, có thể nhận thấy cách nhìn của các em về cuộc sống, về mong ước được hòa nhập với cộng đồng.

Được biết các bức ảnh do 9 trẻ em từ 10 đến 17 tuổi có chứng tự kỷ chụp trong một dự án nghiên cứu từ tháng 10/2011 đến tháng 3/2012. Triển lãm chỉ trưng bày một phần nhỏ trong tổng 2000 bức ảnh của các em thể hiện chân dung và nhận thức của trẻ tự kỷ.

Bạn Ngô Hồng Lâm, lớp Chính trị học K30, cho biết: “Thực sự khi xem những bức ảnh này tôi không hiểu gì lắm vì không có bố cục và nội dung cụ thể. Nhưng qua những bức ảnh này tôi lại cảm nhận được sự bối rối và chênh vênh trong tâm hồn các em. Những bức ảnh đơn giản nhưng lại mang đến cho người xem những hiểu biết mới về cuộc sống qua đôi mắt trẻ tự kỷ”.

Sắp tới đây Trung tâm sáng kiến sức khỏe và dân số cùng với CLB Gia đình trẻ tự kỷ Hà Nội sẽ còn tổ chức nhiều chương trình khác nữa nhằm mang đến một không gian vui chơi mới cho các em tự kỷ.

Nguyễn Anh Ngọc
Báo mạng điện tử K30
Học viện Báo chí và Tuyên Truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN