Những CLB bạn không nên bỏ qua khi đặt chân vào trường báo (kỳ 2)



(Sóng trẻ) - Trong kỳ 2 này, Sóng Trẻ sẽ giới thiệu các bạn đến với CLB võ thuật, trang tin điện tử Sóng Trẻ và các hội đồng hương. 


CLB võ thuật Báo chí – Cầu giấy 

Đây là CLB võ thuật đầu tiên của Học viên Báo Chí và Tuyên Truyền, thành lập ngày 26 -3 – 2009. Người chủ nhiệm đầu tiên và cũng là người có công gây dựng, phát triển CLB là anh Nguyễn Văn Khương, sinh viên lớp Triết Học K28 . 

Mục đích thành lập của CLB là nhằm tập hợp tất cả những ai yêu thích và có niềm đam mê võ thuật cùng tham gia sinh hoạt, qua đó tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các bạn sinh viên. 

Các thành viên trong CLB nài việc luyện tập võ thuật còn được tham gia hàng loạt các hoạt động bổ ích: Hàng năm tham gia thi đấu giải võ thuật cổ truyền Hà Nội, tổ chức thường niêm Lễ Hội Ẩm Thực quy tụ được các đặc sản quê hương của chính những thành viên, tham gia các hoạt động do Đoàn Trường tổ chức, tổ chức các buổi dã nại ….

e2024a8da_1085462_530314797039714_600015160_n.jpg

Trải qua 4 năm xây dựng và phát triển, CLB võ thuật đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng và cũng đã đạt được một số huy chương trong các giải thi đấu của thành phố Hà Nội tổ chức. 

Hiện tại, số lượng thành viên của CLB thường xuyên tham gia sinh hoạt lên tới trên 70 thành viên, trong đó sinh viên Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền là chủ yếu, nài ra còn có các em nhỏ cấp 1, cấp 2 trên địa bàn quận Cầu Giấy . 

Mỗi năm clb võ thuật sẽ tổ chức tuyển sinh 2 lần vào cuối tháng 3 và tháng 9 . Đối tượng tham gia là tất cả những ai có niềm đam mê võ thuật và mong muốn được giao lưu và rèn luyện thường xuyên.

CLB sinh hoạt vào thứ 3, thứ 5 (6-8h tối) hàng tuần tại trường THCS Cầu Giấy và học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Liên hệ : Chủ Nhiệm: Nguyễn  Đình Nghĩa , sđt : 0985123891.

Câu lạc bộ Triết học 

Thành lập tháng 3 năm 2006, CLB là diễn đàn để các sinh viên yêu thích môn Triết học Mác - Lênin trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi những kiến thức liên quan đến phạm trù triết học.

Thành viên của CLB là toàn bộ sinh viên khoa Triết Học của nhà trường và một số sinh viên khác trong học viện có niềm đam mê với môn học này.

e3d5ada7a_anh_1.jpg

Lễ kỉ niệm 7 năm thành lập CLB

Câu lạc bộ đã tổ chức thành công các chương trình như gặp gỡ các giáo sư đầu ngành, tiêu biểu phải kể đến là cuộc gặp gỡ, trao đổi với GS Bùi Thanh Quất (nguyên chủ nhiệm khoa triết học, trường đại học KHXH&NV, ĐHQG)  vào chiều ngày 05/11/2011.

Các cuộc họp mặt thành viên và giao lưu văn nghệ vui nhộn đã tạo nên không khí thoải mái và hòa đồng trong câu lạc bộ, từ đó gắn kết thành viên thành một đại gia đình.

Có thể khẳng định rằng, sự ra đời và lớn mạnh của câu lạc bộ đã tạo được một môi trường học tập bổ ích và lí thú đối với các sinh viên có lòng đam mê với môn triết học…

Trang tin điện tử Sóng Trẻ 

8031bfc38_1081474_652778618080545_345844759_a.jpg

Bạn là người đam mê với công việc viết báo nhưng chưa thật sự tự tin vào năng lực của mình. Vậy, Sóng Trẻ là nơi bạn cần phải đặt chân vào và thử sức với niềm đam mê ấy!

Chính thức đi vào hoạt động năm 2008, Sóng Trẻ được thiết lập nhằm tạo ra một môi trường trường rèn luyện nghiệp vụ hữu ích, thiết thực cho các giảng viên và sinh viên thuộc các chuyên ngành phát thanh, truyền hình, báo mạng điện tử (thuộc Khoa Phát thanh - Truyền hình) và các thành viên khác tham gia Câu lạc bộ Sóng trẻ.

Hiện nay Sóng trẻ được dẫn dắt bởi Tổng biên tập là TS. Nguyễn Trí Nhiệm (Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình) người trực tiếp chỉ đạo họat động là TS. Nguyễn Thị Trường Giang (Phó Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình), các giảng viên cùng những sinh viên giàu kinh nghiệm trong học viện.

50b6720e8_1232473_652780418080365_376839329_n.jpg

Giảng viên Nguyễn Thị Trường Giang chụp với thành viên BBT Sóng Trẻ 

tại Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần VI

Cho đến nay, Sóng Trẻ đã đăng tải hàng nghìn tin, bài khác nhau với nhiều lĩnh vực phong phú, đa dạng… Phản ánh đời sống văn hóa, xã hội, đặc biệt là những tin bài về thế hệ trẻ hiện nay và cách ứng xử của họ. Từ đó đã phát hiện nhiều tài năng thực thụ để nuôi dưỡng và phát huy các tài năng ấy…

Nếu bạn thực sự hứng thú và muốn theo đuổi nghề báo đến cùng thì đừng ngần ngại, hãy tham gia cộng tác với trang tin để được hòa mình vào đam mê viết báo, để được hoạt động trong môi trường làm báo chuyên nghiệp và bổ ích…

Liên hệ cộng tác, gửi bài viết qua mail: [email protected] 

Các hội đồng hương trong Học viện Báo chí và Tuyên truyền

- Hội đồng hương Thanh Hóa - Học viện báo chí và tuyên truyền

Thành lập ngày 15/08/2006, là nơi tập trung những sinh viên quê Thanh Hóa nhiệt tình, sôi nổi và đam mê với các hoạt động tình nguyện.

Từ lúc thành lập đến nay thì Hội đã quy tụ được hơn trăm thành viên. Đóng góp rất nhiều cho cộng đồng bằng các hoạt động tình nguyện và gặt hái được nhiều thành công. Vừa mới đây nhất là hoạt động tình nguyện hè 2013 tại xã Thành Minh (Thạch Thành, Thanh Hóa) vùng đất còn nhiều khó khăn… với sự hăng hái, nhiệt tình, hội đã để lại một ấn tượng đẹp về thế hệ trẻ Thanh Hóa đang học tại học viện báo chí.

e3d5ada7a_anh_3.jpg

Lễ ra quân tình nguyện hè của hội 2013

Nài các hoạt động hè thì hội còn tổ chức các chương trình đầy ý nghĩa như: “Đông ấm xứ Thanh”, Chào tân sinh viên,  làm tình nguyện tại chùa Kim Quan và đặc biệt là chương trình “Âm vang xứ Thanh”_Nơi quy tụ các sinh viên xứ Thanh tại Hà Nội cùng họp mặt và giao lưu văn nghệ…

Khi được hỏi về các dự kiến hoạt động sắp tới của đội, anh Nguyễn Mạnh Thế (đội trưởng) có chia sẻ: Đội sẽ thực hiện các chương trình như: tổ chức trung thu cho các trẻ em Nghèo tại Mộc Long (Thanh Hóa) nơi mà 100% là dân tộc thiểu số, rất khó khăn; Chương trình chào tân sinh viên K33 (Giữa tháng 9/2013)…

Ngày 02/04/2013 thì Đoàn trường Học viện Báo chí và tuyên truyền đã chuẩn y chức danh “đội sinh viên tình nguyện xứ Thanh” trực thuộc đoàn thanh niên học viện . Điều này là tiền đề để đội có thể vừng vàng và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Các bạn quan tâm, hãy liên hệ: Nguyễn Mạnh Thế (đội trưởng), sđt: 01667667483.

- Câu lạc bộ sinh viên Phú Thọ tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Câu lạc bộ sinh viên Phú Thọ tại Học viên Báo chí và Tuyên truyền là một đơn vị trực thuộc của Hội đồng hương Sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội. Câu lạc bộ được thành lập ngày 29/9/2011 với chỉ 15 thành viên ban đầu lập với mục đích là gắn kết những bạn sinh viên Báo chí là người con của Đất Tổ. Qua gần 2 năm hoạt động CLB đã lớn mạnh và phát triển với số lượng thành viên hiện tại là hơn 40 thành viên cùng với hơn 30 cộng tác viên.

Mặc dù mới hình thành gần hai năm, nhưng CLB đã làm nên những chương trình nổi bật như: Xuân hội ngộ- trao yêu thương, Hành trang sĩ tử (tư vấn cho các em 12 trước khi bước vào mùa thi ĐH, trên địa bàn Phú Thọ), tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, “khát vọng Lạc hồng” –chương trình chào đón tân sinh viên nhập học cùng các chương trình ý nghĩa khác.

5489b2f32_1.jpg

Các chương trình của CLB đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên không chỉ trong học viện mà còn cả các sinh viên các trường đại học khác hưởng ứng và tham gia (như ĐH Giao thông, ĐH Điện lực…)

Đến với CLB, các sinh viên như được sống trong một mái nhà chung với những bạn bè cùng quê hương đất tổ, điều này tạo cho các thành viên sự tự tin và vững vàng trong học tập cũng như trong cuộc sống đầy gian khó…

Các bạn muốn gia nhập gia đình Câu lạc bộ Sinh viên Phú Thọ tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền hãy liên hệ: 

 https://www.facebook.com/groups/455883087784856/ 
 http://19baochi.com/ 
 Phụ trách Cộng tác viên: Nguyễn Nhật Linh. SĐT: 01667953539.
 
Các CLB trong Học viện Báo chí và Tuyên truyền nếu có nguyện vọng giới thiệu thông tin của mình đến với các bạn sinh viên,
xin vui lòng gửi bài giới thiệu về địa chỉ mail: [email protected]

Chủ đề: "Hoạt động trường_Tên CLB"

Đoàn Bổng

Lớp: Báo mạng điện tử K32

Học viện báo chí và tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN