Những mẹo hay khi đi du lịch

(Sóng trẻ)- Chẳng có gì hào hứng bằng khoảnh khắc tự mình lên kế hoạch đi nghỉ với người bạn thân thiết. Trong khi tìm kiếm chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các hãng hàng không và giá phòng tốt từ khách sạn thì những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch an toàn và đầy tận hưởng nhất.

83d35f294_traveltips.jpg

Có một ít tiền mặt của nơi bạn đến

Trước khi đi, hãy đổi một ít tiền sang loại tiền tệ mà bạn sẽ cần ở đất nước bạn ghé thăm.

Tuy rằng bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình ở hầu hết các quốc gia, nhưng số tiền mặt này luôn luôn giúp ích khi cần trả tiền cho taxi, các cuộc gọi điện thoại, đồ ăn nhẹ và những lần nổi hứng muốn mua quà lưu niệm.

Biết một chút ngôn ngữ của đất nước sẽ ghé qua

Nếu bạn đang đi đến một đất nước không nói tiếng Anh thì hãy đem theo một quyển từ điển bỏ túi hoặc cuốn các thành ngữ phổ biến. Bạn không cần phải thông thạo ngôn ngữ đất nước đó, nhưng nên biết cách để yêu cầu giúp đỡ, hỏi giá tiền, nhà vệ sinh hoặc hỏi liệu ai đó có thể nói tiếng Anh với bạn không, như vậy sẽ rất thuận lợi cho bạn khi giao tiếp.

Luôn luôn biết rằng bạn đang đi đâu

Mặc dù một nửa niềm vui của một kỳ nghỉ là không biết ngày mai mình sẽ làm gì, nhưng sẽ có ích nếu bạn có sẵn một vài kế hoạch cơ bản trong đầu, và biết tương đối cách để tham quan quanh thành phố mà bạn đang ở.

Hãy tìm một hướng dẫn viên du lịch tốt, và chắc chắn rằng tất cả mọi người trong nhóm đều có bản đồ.

Khách du lịch bị lạc là mục tiêu dễ dàng cho những kẻ móc túi và lừa đảo, vì vậy trước khi bạn rời khỏi nơi nghỉ, hãy bàn thảo những gì mà thành viên trong đoàn mong muốn thực hiện, và ghi ra những lưu ý về cách đến mỗi địa điểm du lịch.

Không làm những điều bất hợp pháp

Cha mẹ bạn có lẽ đều đã răn dạy về điều này nhiều nhưng khi đi nghỉ, những luật lệ và quy tắc rất dễ bị lãng quên. Luật pháp ở mỗi nước là khác nhau và hình phạt đối với một số tội danh như sử dụng ma túy, gây mất trật tự…  ở một số quốc gia là rất nghiêm. Bị nhỡ chuyến bay chỉ vì đang ở trong đồn cảnh sát có lẽ không phải là kỷ niệm mà bạn muốn có.

Luôn giữ chặt túi bên mình, bảo quản kỹ những món đồ quý

Giữ chặt túi của mình ở bất cứ nơi nào mà bạn đến, và không mang theo hộ chiếu nếu không cần dùng đến. Túi hoặc ví của bạn rất dễ bị đánh cắp khi bạn ở trên những phương tiện giao thông công cộng hoặc đi ngang qua một đám đông. Một cách phòng tránh là bạn không để thẻ tín dụng trong ba lô, không mang túi thiếu khoá hoặc đeo những món nữ trang đắt tiền.

Để hành lý trong khách sạn, nhà trọ hoặc két an toàn

Tương tự như vậy, nếu có bất kì thứ gì mà bạn không cần phải mang theo khi ra nài, hãy để lại nó trong phòng hoặc trong két có khoá của khách sạn.

Nếu bạn ở trong phòng nghỉ tập thể của khách sạn, sẽ rất có ích nếu bạn khóa cả vali và túi xách của mình trong đêm.

Đừng bỏ bất cứ thứ gì không phải của mình vào túi xách

Nếu một người nào đó mà bạn chỉ mới gặp trong kì nghỉ, nhờ bạn bỏ giúp họ thứ gì vào túi xách trước khi lên máy bay, đừng làm điều đó … ngay cả khi bạn chắc chắn rằng bạn có thể tin tưởng họ.

Vận chuyển thuốc, hoặc hàng lậu ra nước nài có thể dẫn đến những hình phạt rất nặng, và nếu nó ở trong túi của bạn, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm.

Mua bảo hiểm du lịch

Ngay cả khi bạn chỉ đi du lịch một vài ngày, mua bảo hiểm du lịch vẫn là một ý tưởng tốt. Nếu bạn bị thương, bệnh tật, mất hành lý hoặc có bất kì thứ gì bị đánh cắp, bảo hiểm du lịch thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền và tránh được rắc rối.

Hãy tìm kiếm một bảo hiểm toàn diện với giá tốt nhất cho mình.

Viết lại những số điện thoại quan trọng

Nếu điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra và bạn mất ví, hộ chiếu hoặc điện thoại di động, hãy phòng bị bằng cách ghi lại các số điện thoại của ngân hàng, nhà cung cấp điện thoại di động, công ty thẻ tín dụng và lãnh sự quán tại địa phương.

Làm như vậy, bạn sẽ không mất thời gian để dò tìm trên mạng (cũng như phí sử dụng dịch vụ này). 

Hãy thận trọng với nền văn hóa bạn đang tiếp xúc

Khi đến tham quan một đất nước khác, có thể bạn sẽ phát hiện được nhiều điều khác biệt so với đất nước bạn. 
Một số điều khoản về quần áo hoặc các hành động thông thường đối với bạn không có vẻ gì là vấn đề to tát, lại có thể xúc phạm tới người dân sống tại quốc gia bạn đang du lịch.

Hãy cố gắng tìm hiểu thêm về những khác biệt văn hoá trước ngày bay, hoặc chỉ đơn giản là biết được mọi người hành động và ăn mặc như thế nào khi bạn đến.

Nguồn: thenationalstudent.com
Khánh Linh-K33 Báo chí đa phương tiện 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN