Những trào lưu nổi bật trong giới trẻ năm 2016

( Sóng trẻ )- Năm 2016 là một năm với rất nhiều trào lưu mới xuất hiện. Hãy cùng Sóng trẻ điểm lại những trào lưu nổi bật, “ làm mưa làm gió ” trong giới trẻ suốt năm 2016.
1. Trào lưu chế ảnh “ Be like me ” ( Hãy như tôi ):
Bắt đầu từ khẩu hiệu “ Be like Bill ” ( Hãy như Bill ) do một doanh nhân trong lĩnh vực Internet tên Eugeniu Croitoru, đang sống ở Milan ( Ý ) khởi xướng. Trang Facebook mang tên “ Be Like Bill ” hiện có hơn 900.000 người theo dõi. Hoạt động chính của trang là đăng những bức ảnh vởi thông điệp tích cực hướng đến các thói quen tốt như hạn chế sống ảo, không làm phiền người khác trên Facebook, không khoe khoang bản thân. Tại Việt Nam, trào lưu được đơn giản hóa dưới công thức “ Đây là… Hãy như…” và được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình vào khoảng đầu năm 2016.

e75b35c9c_1_sua.jpg

e75b35c9c_1.1.jpg

Trào lưu chế ảnh “ Be like me” ( Hãy như tôi )

2. Trào lưu #firstsevenjobs ( 7 công việc đầu tiên trong đời ):
Trào lưu kể lại 7 công việc đầu tiên bạn làm trong đời được bắt nguồn từ câu hỏi “ What were your first 7 jobs? ” 
( 7 công việc đầu tiên của bạn là gì? ) mà ca sĩ, nhạc sĩ Mirian Call ( Mỹ ) đăng tải trên Twitter. Câu hỏi như gợi nhớ về những điều thú vị đáng nhớ trong cuộc đời, khiến rất nhiều người hào hứng chia sẻ như một niềm tự hào về tuổi trẻ. “ First seven jobs ” được nhiều người yêu thích và hưởng ứng bởi nó là một trào lưu vô cùng ý nghĩa. Nó khiến người ta nhớ lại những ngày đầu lăn lộn vào đời và những trải nghiệm khó quên khi sự nghiệp chỉ mới là con số 0. “ First seven jobs ” còn mở ra nhiều điều thú vị về cuộc đời, cho ta biết được những người thành công, họ không hề dễ dàng đạt được vị thế như ngày hôm nay.
 Với hashtag #firstsevenjobs, trào lưu này được hưởng ứng nhiệt tình trên Twitter và trở thành tâm điểm của trên trang mạng xã hội lớn nhất của Mỹ. Không chỉ vậy, trào lưu này còn nhanh chóng lan tỏa sang Việt Nam, được giới trẻ Việt nhiệt tình cập nhật và hưởng ứng. 

e75b35c9c_2_sua.jpg

e75b35c9c_2.2_sua.jpg
Trào lưu #firstsevenjobs ( 7 công việc đầu tiên trong đời )

3. Trào lưu khoe ảnh “ Ngày ấy – Bây giờ ”:
Trào lưu ảnh "Ngày ấy - Bây giờ" bắt nguồn từ các trang mạng nước nài và trong một năm trở lại đây, giới trẻ Việt Nam cũng hào hứng ủng hộ trào lưu này vì ý nghĩa của nó. Mỗi một bức ảnh xưa, khi so với hiện tại, đều mang đến một cảm giác vừa xúc động, vừa thân thương mà không gì có thể đánh đổi được.“ Ngày ấy – Bây giờ " lúc nào cũng có một sức hút mạnh mẽ bởi sự hài hước, sáng tạo và đặc biệt gợi cho chúng ta nhớ về một thời tuổi thơ dữ dội.

ede641996_3_sua.jpg
Trào lưu khoe ảnh “ Ngày ấy – Bây giờ ”

4. Trào lưu chống đẩy #22pushupchallenge:
Giới trẻ đang dành sự quan tâm cho một trào lưu mới, được gọi là thử thách 22 lần chống đẩy không chỉ về lợi ích sức khỏe mà còn về ý nghĩa cao cả của nó. Thử thách 22 push up challenge  ( chống đẩy 22 lần ) được khởi xướng bởi tổ chức phi lợi nhuận 22Kill nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ các cựu chiến binh Hoa Kỳ. Những người lính trận sau khi trở về từ cuộc chiến thường gặp chứng rối loạn căng thẳng tâm lý do họ đã chứng kiến nhiều sự kiện hoảng sợ, kinh dị gây sợ hãi, gây sốc. Chứng rối loạn này dẫn đến tỷ lệ tự tử cao của những cựu binh Hoa Kỳ, đến 22 người mỗi ngày. 
Mục tiêu của tổ chức 22Kill khi khởi xướng ra trào lưu này là có được nguồn đóng góp về tiền bạc cũng như tinh thần cho những cựu chiến binh. Mỗi người khi tham gia thực hiện có thể được lựa chọn ủng hộ 22 USD cho Quỹ Thương binh Hoa Kỳ, hoặc mua những sản phẩm từ thiện. Nguồn đóng góp về mặt tinh thần nhận được khi nhiều người trên thế giới hiểu biết được về ý nghĩa và tham gia trào lưu, những người lính nhận được sự quan tâm và chú ý đến từ mọi người sẽ cảm thấy không còn bị bỏ rơi hay lạc lõng trong cuộc sống thường ngày, từ đó sẽ không còn căng thẳng về thần kinh. 
Tổ chức 22Kill cũng khuyến khích người tham gia có thể thực hiện nhiều hoặc ít hơn 22 lần chống đẩy, tùy theo sức khỏe của mỗi người. Khi quay video xong cảnh chống đẩy, người tham gia đăng tải lên mạng xã hội kèm theo hashtag #22PushUp trong bài đăng của mình.

ede641996_4_sua.jpg
Trào lưu chống đẩy #22pushupchallenge

5. Trào lưu chụp ảnh độc đáo: 
Với sự sáng tạo của mình, giới trẻ đã hình thành nên nhiều trào lưu chụp ảnh mới như chụp selfie cùng filter snapchat, các ứng dụng chụp ảnh, #gravityfree ( không trọng lượng ),…

ede641996_5_sua.jpg

ede641996_5.1_sua.jpg
Trào lưu chụp ảnh độc đáo

6. Trào lưu cover #PPAP:
Bắt đầu từ clip của ca sĩ Nhật Bản Piko Taro, với giai điệu tưởng chừng ngô nghê nhưng lại cực kì bắt tai và gây nghiện cùng vũ đạo đơn giản, bài hát Pen-Pineapple-Apple-Pen ( PPAP ) thực sự đã trở thành một hiện tượng của năm. Chỉ sau một thời gian ngắn, Apple Pen đã được xem như một xu hướng của giới trẻ với hàng loạt những clip cover lại đủ phiên bản, từ hài hước, đơn giản cho đến công phu, thậm chí còn có cả phiên bản tiếng việt.

e75b35c9c_6_sua.jpg
Trào lưu cover #PPAP
Vũ Thị Hồng Vân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN