Những việc làm thêm phù hợp với sinh viên báo chí

(Sóng trẻ) - Thay vì tìm một công việc làm thêm đơn thuần, một công việc làm thêm có liên quan đến báo chí sẽ đem lại nhiều lợi ích và kinh nghiệm hơn cho các sinh viên trường báo.

Cộng tác viên cho các cơ quan báo chí

Đây là một công việc làm thêm đáng mơ ước nhất của mỗi sinh viên trường Báo. Làm việc cho một cơ quan báo chí, sinh viên vừa có cơ hội rèn luyện khả năng của bản thân, lại vừa được tiếp xúc với môi trường báo chí chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, để trở thành một cộng tác viên, các bạn sinh viên luôn phải cố gắng và phấn đấu rất nhiều để đáp ứng những đòi hỏi cao của cơ quan ấy. Từ việc đi nhiều, viết nhiều cho đến việc tích lũy cho mình thật nhiều kiến thức để tác phẩm báo chí trở nên chất lượng và có chiều sâu hơn. Nên nhớ, các cơ quan báo chí chỉ cần những người thực sự có năng lực, nghiêm túc và có thái độ tích cực, ham học hỏi.

Tham gia dẫn chương trình

Trường Báo là cái nôi đào tạo ra nhiều MC tài năng. Ngay từ trong môi trường học tập, các bạn sinh viên đã có cơ hội tham gia các câu lạc bộ MC trong trường. Do đó, việc tham gia dẫn chương trình chính là cơ hội rèn luyện thêm những kĩ năng, tự tin khi giao tiếp, điều chỉnh giọng nói sao cho phù hợp, sử dụng ngôn ngữ cơ thể,…

4ea0b460e_anh_2.jpg
Sinh viên Phan Hoàng Dương K29, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Lợi ích từ việc tham gia dẫn chương trình là vô cùng lớn, biết đâu từ một công việc làm thêm vô cùng nhỏ này, chính là bước đệm để bạn phát huy năng lực và trở thành một người dẫn chương trình nổi tiếng trong tương lai.
Cộng tác viên cho các công ty truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện.

Công việc này phù hợp với sự năng động của sinh viên báo chí. Làm việc cho công ty truyền thông, không những các bạn sinh viên phải có được những kĩ năng tổ chức sự kiện, mà còn cần phải biết cách tạo dựng các mối quan hệ xung quanh mình.

Cộng tác viên ảnh

Nếu bạn có niềm đam mê với nhiếp ảnh thì công việc này thực sự rất phù hợp với bạn. Những bức ảnh được chụp ra không còn chỉ riêng bạn ngắm nhìn mà được đăng tải trên mặt báo, truyền cảm hứng tới tất cả mọi người. 
Vừa là công việc, vừa thỏa niềm đam mê…

4ea0b460e_anh_4.jpg

Trở thành một cộng tác viên ảnh cho bạn một khoảng thời gian và không gian làm việc tự do và gần như không bị gò bó bởi bất kì điều gì, chính vì thế, nhiếp ảnh lúc này chính là nghệ thuật, một thứ nghệ thuật được lồng vào trong báo chí và do chính bạn tạo ra.

Người ta nói rằng, làm một công việc mà bạn đam mê cũng giống như  bạn được trả tiền để làm những điều mình thích. Vì thế, một sinh viên báo chí kiếm tìm một công việc phù hợp với chuyên ngành, sở thích và đam mê chính là điều tuyệt vời và có ý nghĩa nhất.

Lăng Diệu My
Lớp truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN