“Ơ kìa, cái tuổi dậy thì?!?” Góc nhìn ấn tượng về tuổi dậy thì

(Sóng trẻ) – Sáng 24/10, tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, triển lãm “Ơ kìa, cái tuổi dậy thì?!?” được diễn ra. Nhằm mục đích triển lãm những câu chuyện thú vị về tuổi dậy thì, nhóm dự án bài tập Trần Trụi mang đến triển lãm “Ơ kìa, cái tuổi dậy thì?!?” cho các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Trần Trụi là tên dự án bài tập của một nhóm sinh viên lớp Phát thanh K37, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với mục đích giúp các bạn trẻ nói chung và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng hiểu rõ hơn về giới tính và tình dục, dự án đã được ra đời. Sau hơn 2 tháng theo đuổi dự án, các bạn sinh viên đã gửi đến mọi người sự kiện đầu tiên là triển lãm tranh “Ơ kìa, cái tuổi dậy thì?!?”. 

e25361fcc_anh_5.jpg
Triển lãm thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên

Triển lãm mang đến cho các bạn trẻ 11 bức tranh vui nhộn là những câu chuyện thường gặp ở độ tuổi dậy thì mà ai cũng từng gặp phải. Mỗi câu chyện đều được tái hiện lại bằng những nét vẽ tinh nghịch do chính tay thành viên nhóm dự án “Trần Trụi” thực hiện. Nài ra, buổi triển lãm còn gửi đến các bạn sinh viên một số những mẹo liên quan đến vấn đề sức khỏe, giới tình và tình dục như cách sử dụng BCS, cách giảm đau bụng khi “đèn đỏ”, … 

Buổi triển lãm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bởi sự mới lạ, dám nhắc đến vấn đề mà ai cũng ngại nhắc, triển lãm đã khiến nhiều bạn sinh viên cảm thấy bất ngờ. Hầu hết, ai cũng tìm thấy hình ảnh, câu chuyện của bản thân mình trong triển lãm. 

e25361fcc_anh_2.jpg
Nội dung của các bức tranh đều rất được các bạn trẻ quan tâm

Bạn Trịnh Mến (sinh viên lớp Truyền thông Marketing K38, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ cảm nhận của mình khi đến với triển lãm: “Em cảm thấy không khí triển lãm ngày hôm nay rất là vui, BTC tạo ra một không khí rất là thoải mái và gần gũi. Em mong muốn sẽ có rất nhiều những sự kiện khác để truyền thông thêm về vấn đề giới tính và tình dục. Em thấy đây là một triển lãm rất là thực tế, vì thế mà em không hề cảm thấy ngại ngùng khi check in với món quà mà BTC dành tặng”.

e25361fcc_anh_3.jpg
Các bạn trẻ hào hứng với hoạt động nài lề của triển lãm 

Nài ra, khi được hỏi thêm về vốn kiến thức liên quan đến giới tình và tình dục, bạn Trịnh Mến còn chia sẻ thêm: “Em là một người từng tìm hiểu rất nhiều những thông tin về giới tính và tình dục nên em cảm thấy mình có đủ kiến thức để bảo vệ bản thân”. 

Bên cạnh việc tổ chức triển lãm thì nhóm dự án Trần Trụi còn mang đến cho các bạn trẻ trò chơi vui nhộn có tên là “Đưa vòng vào đúng chỗ”. Các bạn sẽ ném vòng vào chai, nếu ném trúng sẽ nhận được một phần quà nho nhỏ từ BTC. Phần quà do BTC chuẩn bị là những món quà vô cùng gần gũi, liên quan trực tiếp đến chủ đề của nhóm dự án. 

Đại diện BTC, bạn Ngọc Trang chia sẻ: “Đối với triển lãm “Ơ kìa, cái tuổi dậy thì?!?”, bản thân mình mong muốn có thể tái hiện lại một phần những kí ức mà bạn trẻ nào trong độ tuổi của chúng ta cũng đã từng trải qua, dưới một góc nhìn hài hước và nhân văn. Qua viêc nhìn lại những câu chuyện này, chúng ta có thể ý thức được những sự thay đổi của bản thân về mặt sinh lý và tâm lý. Từ đó, chúng ta sẽ hiểu hơn về cơ thể mình. Giúp các bạn có thể hiểu hơn về cơ thể mình cũng chính là một mục đích trong dự án Trần Trụi của chúng mình”.
 
e25361fcc_anh_4.jpg
Các bạn sinh viên check in cùng quà của ban tổ chức

Triển lãm “Ơ kìa, cái tuổi dậy thì?!?” đã để lại cho các bạn sinh viên những ấn tượng sâu sắc về tuổi dậy thì dưới góc nhìn hài hước, vui nhộn. Qua đó, triển lãm còn mang lại những kiến thức bổ ích về giới tính và tình dục cho các bạn sinh viên nói riêng và mọi người nói chung.

PV

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN