Parkson ươm mầm tương lai đất nước

(Sóng Trẻ) - Hướng tới Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 năm nay, Công ty Parkson Việt Nam đã trao học bổng  cho các em học sinh nghèo và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội… Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm động viên, giúp đỡ những chồi non tương lai của đất nước.


Sáng ngày 26/05/2010 , chương trình “Chăm Sóc Giáo Dục Tài Trợ Học Bổng” của Công ty THHH Parkson đã được tổ chức tại trường TH Dịch Vọng B – Quận Cầu Giấy. Năm học 2010-2011, công ty tiếp tục tài trợ học bổng cho các em học sinh tiểu học Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn.


6dc6bf625_0001.jpg 


Hình thức học bổng được trao gồm có học bổng thường trị giá 500.000 đ và học bổng xuất sắc trị giá 1.500.000đ bao gồm tiền mặt, vở viết, thiết bị học tập và chứng chỉ chứng nhận + xe đạp đối với học bổng xuất sắc.

 

Chương trình đặc biệt quan tâm và chú trọng đến các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật nhưng có ý chí vươn lên trong học tập, đạt kết quả học kỳ I năm học 2009-2010 đạt học sinh tiên tiến trở lên. Riêng học sinh nhận học bổng xuất sắc phải là học sinh có kết quả các năm học và HK I năm học 2009-2010 đạt học sinh giỏi.

 

Em Vũ Phương Uyên, học sinh lớp 2C trường TH Định Công là một trong những tấm gương tiêu biểu. Bị liệt hai chân từ bé do bị nhiễm chất độc da cam, Phương Uyên không có được một đôi chân lành lặn để chạy nhảy, vui đùa như bao bạn bè trang lứa khác. Nhờ sự chăm sóc tận tình của bố, Uyên đã được cắp sách đến trường học tập, vui đùa. Cô bé ngây thơ, lém lỉnh với 2 bím tóc hồn nhiên tâm sự: “Hàng ngày, bố là người chở cháu đi học và bế cháu lên tận lớp. Bình thường, đến giờ ra chơi, nhìn các bạn được chạy nhảy dưới sân trường cháu cũng thích lắm. Nhưng vì chân thế này, nên cháu cũng chỉ hay ngồi trong lớp chơi một mình, về nhà thì có búp bê làm bạn. Trong các môn học, cháu thích học Toán nhất vì mỗi khi có bài Toán nào khó, cháu cảm thấy rất bí hiểm và phải tìm cách để giải “


8a9ab1675_0002.jpg


Anh Sơn – bố Phương Uyên nói về cô con gái nhỏ của mình: “Uyên ở nhà cũng chỉ thường hay chơi với búp bế, do chân bị liệt nên nhiều lúc Uyên muốn đỡ đần bố mẹ cũng không thể làm đuợc. Con bé cũng ít tâm tự và cũng không hay tỏ ra cảm thấy buồn, hay tủi thân nhưng tôi biết có lẽ vì không muốn bố mẹ lo lắng, nên Uyên đã giấu. Tôi chỉ mong có thể lo cho Uyên được học hành như bao đứa trẻ khác, và con gái sẽ có được cuộc sống bình yên dù đôi chân có thể không bao giờ lành lặn lại được”

 

Tuy mỗi suất học bổng có giá trị vật chất không lớn nhưng đã phần nào khích lệ, động viên các em có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống và học tập. Chương trình “Chăm Sóc Giáo Dục Tài Trợ Học Bổng” của Công ty THHH Parkson đã tổ chức trao quà tặng, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Hải Phòng và TP HCM.

Chu Vân Anh

Báo mạng 28


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN