Pokemon và những thông điệp ẩn sau nó ít ai biết tới

(Sóng trẻ) - Phát hành phần đầu tiên cách đây đã gần 18 năm, bộ Anime nổi tiếng của Nhật Bản vẫn làm say mê biết bao thế hệ. Nhưng đằng sau bộ phim tưởng chừng chỉ dành cho thiếu nhi đó lại chứa đựng biết bao ý nghĩa về cuộc sống được thể hiện một cách gần gũi, nhẹ nhàng qua lăng kính trẻ thơ.

Phim kể về cuộc hành trình thu thập Pokemon đầy thú vị nhưng cũng không kém những khó khăn của cậu bé Shtoshi cùng với Pikachu và những người bạn.

a816be5fb_hi.jpg
Pokemon những năm đầu tiên

Mỗi một tập phim là một câu chuyện trên hành trình của mình mà nhờ đó cậu bé rút cho mình những bài học ý nghĩa về cuộc sống, mà khi nhìn vào đó ta không hề lạ lẫm với chính cuộc sống thật của mình!

Yêu thương vật nuôi

Trong bộ phim hoạt hình giả tưởng không hề có sự xuất hiện của vật nuôi mà thay vào đó là những pokemon với muôn hình muôn vẻ và khả năng khác nhau. Nhưng đối với cậu bé Shatoshi, những pokemon không chỉ là vật nuôi mà còn là những người bạn, luôn đồng hành với cậu đi bất cứ đâu. Thậm chí chúng còn hiểu cả tiếng nói của con người, cũng có cảm xúc: vui, buồn, hờn dỗi…

a816be5fb_tumblr_lul5nn762a1qzw748o1_1280.png
Shatoshi và Pikachu trong một tình huống vui nhộn

Việc nhân hóa không chỉ làm nhân vật thêm sinh động mà còn cho thấy rằng những vật nuôi xung quanh ta đều có tình cảm, trung thành với con người, nên chúng cũng đáng được con người trân trọng.
  
Phải trái, đúng sai trong cuộc sống

Cũng giống như bao bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em khác, Pokemon cũng chỉ cho trẻ em thấy những người xấu, việc làm sai trái qua bộ ba của Đội Hỏa tiễn.

Cách xuất hiện ấn tượng với điệp khúc quen thuộc và luôn gây cười cho khán giả. Đội hỏa tiễn chính là nhân vật xấu trong phim, luôn tìm cách phá bĩnh, cản đường nhằm đánh cắp những bảo bối thần kỳ của Shatoshi và nhóm bạn. Và kết thúc luôn là sự thất bại với cảnh bị đánh bay lên trời. Cách khắc họa nhân vật phản diện một cách dí dỏm hài hước tạo ra tính giáo dục nhẹ nhàng đối vẻ trẻ nhỏ.

Không chỉ vậy, bộ phim còn đem đến những bài học rất ý nghĩa về tình bạn, tình yêu mà với mỗi chúng đều thấy quen thuộc.

Từ biệt tổ ấm để dấn thân vào cuộc phiêu lưu kỳ thú

Shatoshi có cuộc sống thanh bình bên gia đình và những người thân yêu tại thị trấn Masara, cho đến khi cậu đến với Pikachu, một pokemon mà cậu may mắn nhận được từ tiến sĩ nghiên cứu về pokemon Okido tặng. Và thế là cuộc hành trình phấn đấu để trở thành chuyên gia huấn luyện bảo bối thần kỳ của Shatoshi bắt đầu.

Bắt đầu chỉ với Pikachu mà trong quá trình cậu thu thập được rất nhiều Pokemon, làm quen với nhiều người bạn và một trong số họ đã cho cậu học được rất nhiều điều trong cuộc sống để từ đó ngày càng trưởng thành cả về kinh nghiệm huấn luyện pokemon cũng như kinh nghiệm sống.

Nhìn vào đó chúng ta không thể không nhớ khi đến một thời điểm nào đó, chúng ta sẽ rời xa ra đình để chậm chững bước vào cuộc sống như một con người trưởng thành. Và cuộc sống tự lập giống như một cuộc phiêu lưu vậy, tuy không hẳn là đi khắp mọi nơi trên thế giới như cậu bé Shatoshi. Mà đó chính là sự khám khá, trải nghiệm những điều mới mẻ ngay trong cuộc sống hiện tại. 

Cậu bé Shatoshi trong câu chuyện luôn giữ được tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Biết trước là khó khăn luôn chờ đợi phía trước nhưng không hề sợ hãi mà đón nhận nó trong tư thế của một người chiến thắng. Dẫu có những lần tự tin thái quá mà dẫn đến thua cuộc nhưng đâu trách được, tuổi trẻ mà. Có một chút gì đó hiếu thắng nhưng ẩn chứa sau đó vẫn là niềm đam mê mãnh liệt và sự lạc quan trên hành trình của mình.

Vì vậy mỗi chúng ta, khi đứng trước một thách thức, trở ngại trong cuộc sống hãy học cách đối diện như cậu bé Shatoshi : Luôn mỉm cười, nắm chặt tay để đón chờ nó và hãy nói như Shatoshi đã nói “ OK, tôi tới đây !”

Nguyễn Hồng Quảng


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN