Hòa nhịp vui hội dân gian 2012

(Sóng Trẻ) -  Ngày 26/5, tại số 2 Hoa Lư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) diễn ra triển lãm hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần thứ XV- Hòa nhịp vui hội dân gian 2012” nhân kỉ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Triển lãm thu hút rất đông các em nhỏ tham gia.

7ad88f194_st1.jpg


Nhiều trò chơi dân gian đang có nguy cơ bị mai một, lãng quên được giới thiệu trong buổi triển lãm để các em có dịp tìm hiểu và hòa nhịp với văn hóa cội nguồn. Chương trình diễn ra với một số hoạt động vô cùng lí thú: "Vui hội dân gian; "Hội chợ đồ dùng, đồ chơi và thiết bị trường học”; “chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật”.

Theo Ban tổ chức: “Các hoạt động này được tổ chức quy mô lớn nhằm tạo ra một điểm văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích mang tính giáo dục cao dành cho thiếu nhi trong dịp hè, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí cho trẻ em tại các cơ sở văn hóa, thể thao và du lịch”.

Triển lãm “Vui hội dân gian” còn dành nhiều không gian trưng bày lớn để giới thiệu nguồn gốc các đồ chơi, trò chơi giúp các em có không gian thử thách và tìm hiểu những trò chơi dân gian xưa của cha ông.


unh_2 - Upanh.com

Em nhỏ đang lựa chọn một quyển sách cho riêng mình


Các trò chơi dân gian quen thuộc như rồng rắn lên mây, ô ăn quan, bịt mắt bắt dê, kéo co, cướp cờ, mèo đuổi chuột cùng nhiều trò chơi ít biết đến như cua cắp, đi câu ếch, cá sấu lên bờ, úp lá khoai, chơi u, nhảy chõng cao đều mang tính giáo dục và giải trí tương đối phù hợp với độ tuổi và trình độ tiếp nhận của các em. Khi tham gia vào các trò chơi dân gian, các em sẽ mặc trang phục truyền thống. Ban Tổ chức sẽ trao phần thưởng cho các em chơi giỏi và xuất sắc.

Đến với triển lãm này, các em nhỏ cùng người thân được hòa mình trong những phiên chợ quê cùng những món ăn dân dã xưa, được tiếp xúc với những người bán hàng trong trang phục áo tứ thân, áo nâu sòng, khăn vấn… Nài ra, khu mua sắm hàng hóa mang đặc trưng dân gian tạo cho các bé cơ hội lựa chọn nhiều sản phẩm khác nhau để làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Em Trần Văn Khang (trường mầm non Hoa Phượng) hồ hởi nói: “Em thấy rất vui khi tham gia triền lãm. Em được chơi nhiều trò chơi và được bố mẹ mua cho nhiều đồ chơi.”

unh_4 - Upanh.com

Các em đang được khám nại miễn phí

Nài ra, triển lãm còn có khu tư vấn và khám bệnh miễn phí các bậc cha mẹ và các em thiếu nhi. Đặc biệt, Hội chợ đồ dùng, đồ chơi và thiết bị trường học sẽ trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm thiết bị học đường, đồ dùng dạy học, đồ chơi trẻ em của các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng thiết bị dạy học và thời trang, quà tặng. Các hoạt động nghệ thuật được tổ chức thường xuyên trong thời gian diễn ra chương trình với sự tham gia của các em thiếu nhi Thủ đô và các nghệ sỹ, diễn viên hài, xiếc nổi tiếng.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 1/6/2012

Trần Thị Kim Bông

Báo mạng điện tử K30

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật7 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN