Quán quân Luminous 2018 - Nguyễn Thu Trang: Thử thách càng khó, vượt qua được thì thành công càng xứng đáng

(Sóng Trẻ) - Xinh đẹp, duyên dáng là cảm nhận của nhiều người về Nguyễn Thu Trang sau lần đầu tiên tiếp xúc. Không chỉ gây “thương nhớ” bởi nại hình sáng, Nguyễn Thu Trang- nữ sinh 20 tuổi, Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn được biết đến với khả năng dẫn chương trình lưu loát, thông minh. Mới đây, cô nàng đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Luminous (Người dẫn chương trình tài năng 2018) tổ chức bởi Câu lạc bộ MC, Học viện Nại giao (MIC).

PV: Bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi trở thành Quán quân cuộc thi Người dẫn chương trình tài năng Luminous 2018?

Thu Trang: Có lẽ, sẽ chẳng có ngôn từ nào diễn tả hết được cảm xúc trong khoảnh khắc đặc biệt đó và cảm xúc cho cả quá trình một mình một ngựa chinh chiến trên “sân khách” với hàng loạt đối thủ nặng ký đến từ các trường ĐH khác nhau trong Thủ đô. Thực sự, mình rất hạnh phúc khi năng lực và sự thể hiện của mình trong đêm thi chung kết đã được tất cả mọi người ghi nhận và khen ngợi.

PV: Cơ duyên nào khiến bạn quyết định tham gia cuộc thi?

Thu Trang: Từ khi mình còn là cô học sinh cấp 3, ước mơ của mình là trở thành MC chuyên nghiệp. Sau đó, mình tình cờ biết đến thông tin của cuộc thi thông qua mạng xã hội. Mình đăng ký tham gia với mong muốn có thêm cho mình những kinh nghiệm, học hỏi thêm nhiều điều từ các bạn thí sinh đến của các trường đại học khác nhau.

PV: Ngay từ vòng casting, bạn đã được BGK đánh giá cao. Bạn có bị áp lực bởi điều đó?

Thu Trang: Đây là cuộc thi đầu tiên mình tham gia, thế nhưng mình cũng không bị áp lực quá nhiều. Khi nhận được sự đánh giá cao ngay từ phần casting, mình cảm thấy vui vì đã khám phá được những giới hạn mới của bản thân. Sau đó mình đã không ngừng cố gắng hơn nữa trong cả đêm bán kết và chung kết để chứng minh rằng sự đánh giá ấy của ban giám khảo là đúng.

9873a56f4_anh_pv2.jpg

Thu Trang luôn xuất hiện với vẻ trẻ trung, tươi tắn.

PV: Tham gia Luminous 2018, đâu là yếu tố giúp bạn vượt qua các thí sinh còn lại để chinh phục ngôi vị sáng giá này?

Thu Trang: Mình nghĩ trong một cuộc thi như Luminous, năng lực thực sự của mỗi người sẽ luôn là bước đệm vững chắc nhất để giúp chúng ta có thể tiến xa hơn, sâu hơn. Bên cạnh đó, mình nghĩ các yếu tố như : sự tự tin, kiến thức, kỹ năng và đặc biệt là phong cách riêng là điều không thể thiếu để giúp mình có thể chinh phục được ngôi vị này.

PV: Trải qua một tháng tham gia cuộc thi, kỷ niệm nào khiến bạn nhớ nhất?

Thu Trang: Có một kỷ niệm mà mình sẽ không bao giờ quên. Đó là phần thi cuối cùng của mình tại Top 4 Luminous. Thực sự lúc bốc được chủ đề dẫn này và đồ dẫn kèm là chai sữa tắm, mỗi thí sinh được 10 phút suy nghĩ trong phòng chờ, mình chỉ nghĩ thật nhiều về cách liên kết với đồ vật. Ra dẫn tự tin thế thôi chứ 10 phút quyết định ấy não mình như hoạt động không nghỉ giây nào cả. Và rồi sau đó là khoảnh khắc mà đã lấy đi bao nhiêu giọt nước mắt hạnh phúc của chính mình, của gia đình và bạn bè ngồi phía dưới. Với mình thành công lớn nhất của một người dẫn chương trình là mang được cảm xúc và được ghi nhận trong lòng các bạn khán giả sau mỗi chương trình mình thực hiện.

PV: Gây ấn tượng bởi lối dắt tự nhiên, hóm hỉnh nhưng không kém phần thông minh, sắc sảo. Có phải, bạn đã nỗ lực học hỏi và rèn luyện rất nhiều? 

Thu Trang: Chắn chắn rồi, hai năm sinh hoạt tại câu lạc bộ AMC tại học viện Báo chí và Tuyên truyền đã giúp mình học hỏi và có thêm rất nhiều kinh nghiệm quý giá để có thể rèn luyện cho mình ngày càng tốt hơn.

9873a56f4_anh_pv3.jpg

AMC- Câu lạc bộ MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền là nơi chắp cánh ước mơ của Thu Trang.

PV: Được biết, gia đình bạn đã di chuyển từ Phú Thọ xuống Hà Nội để cổ vũ cho bạn vào đêm chung kết. Bạn rất xúc động vì điều này? Phải chăng gia đình là động lực lớn nhất giúp bạn chạm đến ước mơ trở thành MC chuyên nghiệp?

Thu Trang: Mình rất xúc động, vì mình là con một trong gia đình nên mình luôn được nhận rất nhiều sự quan tâm và tình yêu thương của cả nhà. Đêm thi Chung kết, mặc dù nhà mình khá xa và mắt bố mình lại kém, nhưng bố vẫn lái xe để chở ông bà nội, mẹ và các em xuống Hà Nội để cổ vũ cho mình. Ông nội là người dạy mình từng nét chữ nết người từ lúc mình còn bé xíu. Ngày mình chiến thắng cuộc thi, ông đã khóc, mình cũng khóc và cả nhà mình cùng khóc. Niềm vui lớn nhất với mình chính là được mang lại niềm tự hào cho ông khi ông còn khoẻ mạnh. Với mình đây sẽ là khoảnh khắc đẹp nhất tuổi 20. Mình biết rằng dù mình có bước đi tiếp trên hành trình nào nữa, ông bà, bố mẹ cũng sẽ mãi bên cạnh, dõi theo và ủng hộ.  .

9873a56f4_anh_pv4.jpg

Thu Trang và ông nội tại đêm chung kết

PV: Theo dõi trang cá nhân của bạn, nhiều người nhận xét Thu Trang là một cô gái nhẹ nhàng, nữ tính nhưng lại có nội tâm mạnh mẽ, sâu sắc. Bạn nghĩ sao về nhận xét này? 

Thu Trang: Cũng đúng, vì mình thuộc cung Cự Giải mà, nhưng để nói về bản thân mình mình sẽ gói gọn vào một tính từ đó là “chân thành”. Mình luôn muốn trao đi sự chân thành tới mọi người và nhận về sự chân thành trong cuộc sống. Khi ấy mình thấy cuộc sống đáng sống hơn rất nhiều.

PV: Sau Luminous 2018, cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào?

Thu Trang: Thay vì được gọi bằng tên thông thường của mình thì bạn bè hay gọi mình là “Quán quân Luminous”, nghe cũng vui vui. Mình cũng được ghi nhận nhiều hơn và có thêm nhiều cơ hội mới đến với mình hơn.

PV: Dự định của Thu Trang  trong năm 2019?

Thu Trang: Mình sẽ tiếp tục rèn luyện kỹ năng nhiều hơn nữa để có thể hoàn thiện bản thân. Mình hy vọng năm 2019, mình có thể tham gia cộng tác dẫn một số chương trình tại Đài truyền hình Việt Nam.

Cảm ơn Thu Trang đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn. Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công!

Ảnh: NVCC
Thực hiện: Bích Ngọc

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN