Quán quân Rap Việt Mùa 3 gọi tên Double2T

(Sóng trẻ) - Vượt qua 8 thí sinh "nặng ký", Double2T chính thức trở thành Quán quân Rap Việt mùa 3 với màn trình diễn Tay-Lai Pr0 kết hợp cùng JustaTee.

Dù không nổi đình đám như mùa 1 nhưng Rap Việt mùa 3 đã tạo sự chú ý cho khán giả trong suốt ba tháng qua. Top 9 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình gồm Huỳnh Công Hiếu, 24k.Right (đội B Ray); Liu Grace, Mikelodic (đội Thái VG); SMO, Rhyder (đội Andree Right Hand) và Pháp Kiều, Double2T, Tez (đội BigDaddy) đã mang đến cho khán giả những phần thi bùng nổ nhất.

Chung kết phát sóng trong hơn ba tiếng, trải qua chặng hành trình đầu tiên trong đêm chung kết 1, top 9 đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đầy ấn tượng, ghi được dấu ấn cá nhân. Đêm chung kết 2 đã mang đến những màn kết hợp đẳng cấp giữa các thí sinh và dàn huấn luyện viên, giám khảo nổi tiếng. Từ đó, thu hút lượng người xem trực tuyến cực khủng.

Suốt cả tuần qua, trên các cộng đồng dành cho người trẻ mê nhạc, yêu rap, những dự đoán cái tên sẽ giành ngôi vị cao nhất Rap Việt mùa 3 xuất hiện rất nhiều. Ban đầu, cái tên gây tranh cãi cũng như được dự đoán sẽ trở thành quán quân là Rhyder (đội Andree Right Hand). Anh cũng là thí sinh từng giành ngôi vị cao nhất tại chung kết giọng hát Việt nhí 2013.

Với tổng số lượt phần trăm bình chọn là 29,19%, quán quân Rap Việt mùa 3 chính thức gọi tên Double2T thuộc đội Big Daddy. Giành vị trí á quân là 24k.Right đội B Ray với 18,11% tổng số phiếu bình chọn và Giải ba thuộc về bóng hồng duy nhất tại Rap Việt mùa 3 - Liu Grace với số phiếu bình chọn 11,23%

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-09-09-lu-c-11-06-57-ch.png
Rapper Double2T nhận cúp danh dự Quán quân Rap Việt 2023. (Ảnh: Chụp màn hình)

Double2T tên thật là Bùi Xuân Trường, quê Tuyên Quang và được nhiều khán giả yêu mến gọi là “người miền núi chất”. Nam rapper được đánh giá cao bởi những ca khúc có giai điệu truyền thông, các đi flow thả chữ uyển chuyển, mượt mà. Ngoài các phần thi trong Rap Việt, Double2T từng gây sốt với bản hit À lôi. Ca khúc đứng ở vị trí top 1 thịnh hành của YouTube sau 13 ngày đăng tải, hiện video có 21 triệu lượt xem.

Rapper khai thác màu sắc dân gian của người dân tộc miền núi vào từng tiết mục như sử dụng điệu hát Then, tiếng đàn Tính. Theo JustaTee, Double2T có độ nhận diện cao với khán giả với hình ảnh "Người miền núi chất", "Trai bản rap". Trước vòng chung kết, anh bị thua ở bảng đấu cuối, nhờ nón vàng từ giám khảo JustaTee, Double2T đã có tấm vé vào chung kết.

Đến với đêm Chung kết, Double2T hoàn toàn lột xác với beat đậm chất hiện đại, không còn mang âm hưởng dân tộc như các phần trình diễn trước đó. Tuy nhiên, về lyrics, Double2T vẫn mang chất miền núi lên sân khấu, mang nhiều câu rap tiếng dân tộc đặc sắc khiến khán giả trầm trồ.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-09-09-lu-c-11-25-08-ch.png
Là tiết mục cuối trình diễn cùng Ban giám khảo, JustaTee cùng Double2T đã mang đến ca khúc Tay-Lai Pr0. (Ảnh: Chụp màn hình)

Ngoài ra, 24k.Right đã giành chiến thắng cho mình ở vị trí Á quân 1. Tên thật là Vũ Ngọc Chương thuộc team HLV trẻ nhất - B-ray. 24k.Right có 25,8% bình chọn, chỉ kém quán quân 11,7%. Chàng trai sinh năm 1996, sinh sống tại Hà Nội, từng tham gia King of Rap mùa đầu tiên. Là thí sinh được đánh giá có kỹ thuật, lối chơi chữ tốt, một trong những ứng viên mạnh cho ngôi quán quân. 

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-09-09-lu-c-10-43-08-ch.png
Khoảnh khắc trao giải Á Quân Rap Việt Mùa 3 từ Bà Đinh Thị Nam Phương dành cho 24k.Right và HLV của mình (Ảnh: Chụp màn hình)

Là cô gái duy nhất vào chung kết, Liu Grace xuất sắc giành giải Ba - Á Quân 2 Rap Việt Mùa 3. Cô gái 24 tuổi, tên thật là Trần Nguyễn Thanh Nhi, thuộc đội Thái VG, được đánh giá có chất giọng tốt, mang màu sắc cá tính đặc biệt. Liu Grace từng được giám khảo Karik nhận xét: "Anh không biết tuổi nghề của em là bao lâu, nhưng khi lên sân khấu, em quá chuyên nghiệp. Những gì em làm đồng nhất với con người bên ngoài của em, do anh đã được chứng kiến em trong công việc. Có lẽ vì vậy mà em sinh ra để là ngôi sao".

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-09-09-lu-c-10-42-00-ch.png
Liu Grace cùng HLV Thái VG và Producer JustaTee nhận giải Ba (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong đêm Công bố và Trao giải Rap Việt mùa 3 còn có sự xuất hiện của hai khách mời đặc biệt là Phúc Du và VannDa. Rapper triệu view Phúc Du mang đến cho khán giả một bản mashup cảm động về mẹ gồm "Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì" và "Anh mời mẹ về hưu". VannDa - nam rapper đến từ Campuchia gây ấn tượng mạnh với bản rap Solo đậm đặc màu hiphop. Ngoài ra, anh còn kết hợp cùng Suboi mang đến ca khúc "Not ok but sickerrr", mang giai điệu đương đại, giao thoa văn hóa của hai quốc gia.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN