Ra mắt tuyển tập truyện ngắn “Của để dành” của nữ nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ

(Sóng trẻ) - Chiều 31/3, sự kiện ra mắt tập truyện “Của để dành” diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ- số 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm. Sự kiện diễn ra song song với tọa đàm “Khi văn chương là lời tình tự” , Giao lưu cùng nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ.

Nguyễn Thị Thu Huệ là một trong những gương mặt nhà văn nữ sớm nổi danh từ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Đối với nhiều độc giả, đọc Nguyễn Thị Thu Huệ không như một tác giả của những truyện cụ thể nữa, mà đọc một giọng văn đặc biệt. Dù viết về những cảnh huống nghịch lý của đời sống hay những khát khao kiếm tìm cái gọi là hạnh phúc ở đời, các truyện ngắn của bà đảm bảo một giọng sắc cạnh nhưng cũng trễ nải rất đàn bà.

5182fbe68_3.jpg
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ và hai vị khách mời: Nhà văn Đỗ Tiến Thụy, TS. Trần Ngọc Hiếu ( từ trái qua)

5182fbe68_4.jpg

5182fbe68_5.jpg
Tác giả nhận hoa từ chúc mừng từ khách tham dự

“Của để dành” là tập sách bao gồm những truyện ngắn được tuyển chọn trong sự nghiệp sáng tác của nữ nhà văn.  Đọc “Của để dành”, người đọc không chỉ gặp lại những biến đổi của xã hội Việt Nam suốt hai thập niên qua mà còn được gặp lại một Nguyễn Thị Thu Huệ thuở mới bước chân vào nghiệp văn chương.

5182fbe68_1.jpg
Cuốn sách được ra mắt trong dịp Hội sách mùa xuân 2018 do Nxb Trẻ tổ chức

Trong những truyện ngắn của mình, bà gọi ra một không khí đô thị ngột ngạt vì sự biến động về không gian lẫn sự quẫy đạp của dục vọng. Các nhân vật nữ thường có nhan sắc và ý thức mạnh về bản thân. Một mặt môi trường xã hội đổi mới tạo cơ hội cho nữ tính được giải phóng, được bộc lộ tự do hơn, nhưng mặt khác, Nguyễn Thị Thu Huệ cũng thấy khả năng hủy hoại nữ tính của môi trường ấy. Những nhát màu mạnh, những tông giọng riết róng, khiến cho các truyện trong tập “Của để dành” có cái vẻ của một sản phẩm đa phương tiện mới mẻ.

5182fbe68_2.jpg
Nữ nhà văn kí tặng tại sự kiện ra mắt tập truyện

Tập truyện chính là tiếng lòng của một người phụ nữ nói về người phụ nữ: đó là những băn khoăn, khắc khoải về thân phận giới trong một xã hội mà người phụ nữ bị áp đặt quá nhiều định kiến.

Mây Lê

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN