Rực rỡ phố Hàng Mã mùa giáng sinh

(Sóng trẻ) -  Gần lễ Giáng sinh, phố Hàng Mã trở nên nhộp nhịp hơn bao giờ hết . Con phố chật hẹp như nhộn nhịp hẳn lên. Người bán, người mua, khách tham quan ra vào tấp nập... những tiểu thương nơi đây cũng bước vào mùa làm ăn lớn nhất trong năm.

Ngày Noel đang đến gần,con phố nhỏ Hàng Mã lại rực rỡ và náo nhiệt hơn với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan,mua sắm.

4d00d5606_hangma4.png
Đồ giáng sinh đa dạng trên phố Hàng Mã

Còn gần nửa tháng nữa mới tới Noel  nhưng con phố Hàng Mã đã rực lên màu đỏ lấp lánh hình ảnh của những mặt hàng chuận bị cho ngày Noel sắp tới . Đi dọc con phố Hàng Mã người dân có thể cảm nhận sắc màu lung linh bởi những món đồ chơi và quà lưu niệm . 

Một chủ cửa hàng ở phố Hàng Mã cho biết: “Năm nay mặt hàng trang trí cho ngày Noel sắp tới rất nhiều mà mẫu mã đẹp hơn năm nái. Mới tuần trước cô nhập hàng về là đã có người tới mua rồi, năm nay chắc bán sẽ tốt hàng lắm, giá năm nay cũng rẻ nữa”.

4d00d5606_hangma3.png
Cây thông Noel được trang trí cầu kỳ chỉ có giá 200.000 đồng

Hàng hóa ở đây khá rẻ, các món đồ trang trí Noel có giá dao động từ 50.000 đến 300.000 đồng tùy loại. Nài ra các mặt hàng làm quà tặng nhân dịp Giáng sinh cũng rất phong phú, đa dạng.

Bác Nga, một người dân phố cổ cho biết: "Tôi vẫn hay đi chơi hàng Mã mùa giáng sinh để xem có gì hay ho không mua về tặng con cháu vì nhà tôi theo Đạo thiên chúa. Thời chúng tôi, Giáng sinh không tấp nập như bây giờ. Nhìn khung cảnh này, tôi lại thấy có chút tiếc nuối tuổi trẻ".
 
4d00d5606_hangma6.jpg
Đầy đủ các mặt hàng như chuông gió, mũ Noel, cây thông và các vật khác được trưng bày lộng lẫy

d4da2b758_hangma8.jpg
Các bạn trẻ tranh thủ tìm đến phố hàng Mã chụp ảnh

Voongmany, một sinh viên Lào tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ : “Ở bên Lào người ta theo đạo phật nên tôi chưa bao giờ được nhìn thấy sự chuẩn bị đón Noel tấp nập như thế này. Tôi cảm thấy con phố này rất náo nhiệt và thu hút đông đảo khách du lịch. Và con người ở đây rất thân thiện và mến khách. Thật sự,đây là chuyến tham quan để lại cho tôi rất nhiều kỉ niệm đẹp....”


                     Lan Anh – Lương Hòa
Lớp Báo in K33A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN