Sắc xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi phủ khắp Thủ đô

(Sóng trẻ) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 chính thức diễn ra vào ngày 28 và 29/6. Đội thanh niên tình nguyện trên khắp Thành phố Hà Nội luôn túc trực để hỗ trợ và tiếp sức cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

t1.jpeg
Tại điểm tiếp sức mùa thi Trường THPT Đông Anh (Hà Nội), lực lượng tình nguyện viên có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho công tác hỗ trợ thí sinh. (Ảnh: Yến Thảo)
t2.jpeg
Chị Nguyễn Thị Thu - Bí thư Đoàn Thanh niên Thị trấn Đông Anh chia sẻ: “Đội thanh niên tiếp sức mùa thi nằm trong đội tình nguyện chiến dịch hè năm 2023 của huyện đoàn Đông Anh. Đội có nhiệm vụ hỗ trợ các bạn thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT QG  trên địa bàn huyện với nhiều hoạt động như đảm bảo giao thông, giúp thí sinh đi vào phòng thi,...” (Ảnh: Yến Thảo)
t3.jpeg
Các tình nguyện viên đã có mặt tại cổng trường thi từ lúc 5 rưỡi sáng để hướng dẫn, tặng quà, vật phẩm động viên tinh thần các em. Sinh viên tình nguyện còn làm nhiệm vụ trông coi xe miễn phí cho phụ huynh. (Ảnh: Yến Thảo)
t4.jpeg
Để đối phó với thời tiết có thể mưa bất thường, chị Thu chia sẻ: “Đội đã chuẩn bị hàng chục cây dù để che mưa cho thí sinh và phụ huynh trong trường hợp thời tiết có mưa.” (Ảnh: Yến Thảo)
t5.jpeg
Chia sẻ thêm, chị Thu gửi lời nhắn nhủ tới tất cả các sĩ tử: “Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT, chị mong rằng tất cả các thí sinh sẽ thật bình tĩnh, tự tin và hoàn thành tốt nhất bài thi của mình; đạt được kết quả cao như các bạn mong muốn. Đội tình nguyện thanh niên Thị Trấn Đông Anh sẽ luôn luôn sẵn sàng đồng hành và tiếp sức cho các bạn trong mùa thi.” (Ảnh: Yến Thảo)
t6.jpeg
Tương tự, những tình nguyện viên đến từ Quận đoàn Cầu Giấy cũng chuẩn bị đầy đủ nước khoáng và bánh kẹo nhằm cổ vũ tinh thần thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội). (Ảnh: Tú Trinh)
t7.jpeg
Tại điểm tiếp sức Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), nhóm tình nguyện viên đứng ngay ngắn thành hai hàng trước cổng trường, vỗ tay và khích lệ từng thí sinh khi bước vào phòng thi. (Ảnh: Tú Trinh)
t8.jpeg
Điểm tiếp sức mùa thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) tập trung đông đảo lực lượng tình nguyện viên bao gồm sinh viên Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và học sinh lớp 10, 11 Trường THPT Phan Đình Phùng. (Ảnh: Tú Trinh)
t11.jpeg
Dưới thời tiết mưa nặng hạt, các tình nguyện viên đã chuẩn bị rất nhiều ô nhằm có thể giúp đỡ thí sinh di chuyển từ bãi đổ xe đến cổng trường một cách an toàn và nhanh chóng nhất. (Ảnh: Tú Trinh)
t12.jpeg
Nhóm tình nguyện viên đến từ Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết bản thân đã được giúp đỡ rất nhiều trong kỳ thi tốt nghiệp THPTQG 2022, chính vì vậy, các bạn muốn được đóng góp sức mình nhằm hỗ trợ sĩ tử 2k5 một cách tốt nhất. “Được đồng hành cùng các em khiến chúng mình có cảm giác hồi hộp và lo lắng như khi đi thi. Chúng mình hy vọng các thí sinh sẽ làm bài thật tốt và đạt kết quả như mong muốn.” - các bạn chia sẻ. (Ảnh: Tú Trinh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN