Sáng tạo không ngừng cùng thổi bóng nghệ thuật

(Sóng Trẻ) - Thổi bóng nghệ thuật là bộ môn nghệ thuật khá phát triển có nguồn gốc từ Mỹ. Dù mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng nó đang dần trở thành một nghề “hot”,  thu hút sự tham gia của nhiều “nghệ nhân thổi bóng” trong những năm gần đây.

Thổi bóng nghệ thuật đòi hỏi nghệ nhân phải không ngừng sáng tạo cùng với trí tưởng tượng phong phú, lòng kiên trì và niềm đam mê. Chỉ cần những vật liệu hết sức đơn giản là những quả bong bóng dài, đồ thổi, cây bút màu cộng với sự khéo léo của người nặn là có thể tạo nên những hình thù đẹp, ngộ nghĩnh, dễ thương.

4f90904c7_1.jpg
Nghệ nhân đang sang tạo những hình thù ngộ nghĩnh từ quả bong bóng dài nhiều màu sắc.

Kỹ thuật tạo hình bong bóng nghệ thuật gồm 3 công đoạn: bơm, vặn và buộc bóng. Người nặn cần phải cẩn thận, khéo léo khi xoắn bóng, không nên bơm bóng quá căng làm bóng vỡ, nên để thừa phần đuôi để dồn khí khi tạo hình.

4f90904c7_2.jpg
Sự khéo léo,cẩn thận của người thổi.

Anh Trung đã vào nghề hơn một năm, hiện đang là nhân viên bán bong bóng nghệ thuật ở trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City cho biết: “Tạo hình bong bóng nghệ thuật khá nhanh tuy nhiên thời gian vẫn phụ thuộc vào độ khó của từng con vật. Trung bình để tạo nên một hình thường mất khoảng 5 phút. Nài ra, nó còn phụ thuộc vào số lượng bóng để tạo nên một hình. Ở đây, các bé thường thích siêu nhân, gấu Pooh, mèo kitty, mèo  Doreamon, hoa hồng , những chú Minion tinh nghịch, hình chú cáo, hình con sâu,…”

4f90904c7_3.jpg
Bong bóng nghệ thuật được rất nhiều bạn trẻ nhỏ yêu thích.

Bong bóng nghệ thuật thu hút được sự chú ý của nhiều em nhỏ vì những hình nặn ra đều là nhân vật hoạt hình, đồ vật sinh động, ngộ nghĩnh với màu sắc sặc sỡ , bắt mắt. Bong  bóng nghệ thuật được bán ở rất nhiều nơi tại Hà Nội nhưng chủ yếu là ở các trung tâm thương mại lớn với giá khá phải chăng trung bình  30- 40.000 nghìn đồng/hình. 

Một số tác phẩm của nghệ thuật tạo hình bong bóng: 

4f90904c7_4.jpg
Minion ngộ nghĩnh.

57b628c25_8.jpg

57b628c25_9.jpg

dc7aec601_11.jpg


Bùi Thị Hồng Tưởng
Lớp Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN