Seoul biểu tình bất chấp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

(Sóng trẻ) - Trong khi số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc tiếp tục tăng nhanh thì ngày 22/2, nhiều người dân tại thủ đô Seoul vẫn xuống đường tham gia tuần hành.

Ngày hôm nay (22/2), hàng ngàn người dân Hàn Quốc đã kéo tới quảng trường Gwanghwamun, thủ đô Seoul để tham gia cuộc tuần hành, bất chấp những lo ngại về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) diễn biến phức tạp tại nước này. Theo JoongAng Ilbo, Thị trưởng Seoul Park Won-Soon đã yêu cầu tránh tụ tập đông người tại trung tâm thành phố vì lo ngại sự lây lan của Covid-19 nhưng một nhóm người vẫn tập trung biểu tình trên Quảng trường Gwanghwamun ở Seoul ngày 22/2, bất chấp thời tiết mưa phùn.

ec14b410f_21.jpg
Một nhóm người tụ tập tại Seoul để tuần hành - Nguồn: Internet

Trước đó, hôm 21/2, Thị trưởng Park Won-Soon tuyên bố, "trong thời điểm hiện tại, các cuộc biểu tình tại trung tâm thành phố Seoul sẽ bị cấm". Từ sáng nay, hàng chục nhân viên quan chức thành phố Seoul đã đến quảng trường, yêu cầu công dân hợp tác, thực hiện lệnh cấm của chính quyền.
ec14b410f_22.jpg
Người dân bất chấp dịch CoVid-19 đang diễn ra phức tạp - Nguồn: Internet

Được biết, người đứng đầu cuộc tuần hành ngày hôm nay là mục sư Jeon Kwang-hoon, Chủ tịch Liên đoàn Cơ đốc giáo Hàn Quốc, người đã có phát biểu thách thức chính quyền thành phố khi khẳng định rằng cuộc tuần hành chiều nay "không có vấn đề gì".
ec14b410f_25.jpg
Phần lớn người dân liên quan đến giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) - Nguồn: Internet
Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã đặt 9.336 thành viên của giáo phái có tên Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở nước này vào diện tự cách ly sau khi phát hiện 38 trường hợp mới nhiễm virus nCoV ở thành phố Daegu liên quan đến giáo phái này.
ec14b410f_23.jpg
Đứng đầu cuộc tuần hành là mục sư Jeo Kwang-hoon - Chủ tịch Liên đoàn Cơ đốc giáo Hàn Quốc - Nguồn: Internet
544 người thuộc giáo phái Shincheonji nghi nhiễm bệnh đã được xét nghiệm virus nCoV. Động thái trên diễn ra sau khi một phụ nữ 61 tuổi được cho đã lây nhiễm cho nhiều người khác khi tham gia vào một buổi lễ cầu nguyện của giáo phái này hồi tuần trước ở Daegu. Bệnh nhân này không hề đi ra nước nài trong thời gian gần đây và bị chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 vào tuần trước. Theo KCDC, người phụ nữ này ban đầu từ chối yêu cầu của bác sĩ xét nghiệm xem có nhiễm virus nCoV hay không.
Phạm Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN