Ít nhất 31 người thiệt mạng trong vụ cháy tàu ở Philippines

(Sóng trẻ) - Tối 29/3, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines nhận được báo cáo một chiếc phà rời Zamboanga hướng đến Sulu đã bốc cháy. Các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn lập tức được tiến hành.

Ít nhất đã có 205 hành khách và 35 thành viên phi hành đoàn đã có mặt trên tàu MV Lady Mary Joy 3 khi nó bốc cháy ngoài khơi đảo Baluk-Baluk thuộc tỉnh Basilan, cách thủ đô của Philippines khoảng 580 dặm về phía nam.

Ông Jim Hataman Salliman - Thống đốc tỉnh Basilan cho biết đến nay đã có 31 người thiệt mạng. Các nhà chức trách tin rằng số lượng người trên phà còn nhiều hơn những gì được thống kê. 

screenshot-333.png
Nhiều khoang tàu đã bị thiêu rụi hoàn toàn. (Ảnh: TIME)

Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn dự kiến sẽ tiếp tục đến hết ngày 31/3 nhằm tìm kiếm ít nhất 7 hành khách đang bị mất tích. Một hành khách sau khi được giải cứu cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi hỏa hoạn xảy ra. Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

screenshot-331.png
Lực lượng chức năng đã phun nước lên con tàu đang bốc cháy. (Ảnh: TIME)

Được biết, số vụ tai nạn trên biển Philippines ngày càng gia tăng. Số liệu thống kê mới nhất từ Cơ quan Công nghiệp Hàng hải nước này cho biết có 214 vụ tai nạn trên biển vào năm 2021, nhiều nhất trong 5 năm qua và nhiều hơn gấp đôi số vụ được điều tra năm 2020.

screenshot-332.png
Philippines đang nỗ lực “tăng cường an toàn hàng hải” sau khi nhiều tàu xảy ra sự cố trên biển. (Ảnh: TIME)

Theo nghiên cứu về thảm kịch MV Doña Paz và các sự cố hàng hải khác, các tàu ở Philippines thường đi lại trên các tuyến đường nguy hiểm và thường chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão. Đồng thời, việc thiếu cơ sở hạ tầng hàng hải cũng gây khó khăn cho những người đi biển, nhiều người phải dựa vào “kinh nghiệm và bản năng” để di chuyển.

Đầu tháng này, thượng nghị sĩ Grace Poe đã đệ trình một dự luật nhằm thành lập một hội đồng quản lý an toàn giao thông vận tải tại Philippines. 

Nguồn: TIME

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN