Sóng Trẻ Festival: ‘Tsunami’ đang đổ bộ vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền

(Sóng trẻ) - Trải qua 18 năm, Sóng Trẻ Festival luôn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những màn lột xác mới mẻ và bứt phá; trở thành dấu ấn đặc biệt với sinh viên trường Báo.

Sóng Trẻ Festival là sự kiện thường niên mừng sinh nhật Khoa Phát thanh - Truyền hình, đồng thời chào đón các sinh viên khóa mới tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ra đời từ năm 2003, sự kiện đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi mùa chào tân.

Theo dòng thời gian, Sóng Trẻ Festival không ngừng thay đổi, sáng tạo và phát triển, mang tới những dấu ấn tươi đẹp, cảm xúc mãnh liệt cho các tân sinh viên khi chập chững bước vào cánh cổng Đại học.

a1.jpg
Bộ nhận diện qua từng năm của Sóng Trẻ Festival.

 

Năm 2014: “Start of Something New - Sóng vỗ chân trời mới” 

Với slogan này, Sóng Trẻ Festival nhấn mạnh vào những điều mới mẻ trong hành trình trưởng thành của tân sinh viên. Đó là tình bạn, tình yêu đôi lứa, tình yêu trường lớp và tình yêu nghề hăng say.

Sự kiện đã để lại cho tân sinh viên K34 kỉ niệm khó phai qua đêm Đại nhạc hội, với sự tham gia của ca sĩ Khắc Việt cùng ca khúc “Yêu lại từ đầu”.

a2.jpg
Khắc Việt tại đêm Đại nhạc hội

 

Năm 2015: “Dream Up”

Với mong muốn đồng hành cùng tân sinh viên K35 trên chặng đường bay cao ước mơ, chủ đề “Dream Up” đã mang tới những hoạt động ý nghĩa như cuộc thi “Ước mơ là…”, “Phong thư yêu thương” hay sự kiện “Khoẻ cùng Sóng Trẻ”. Đặc biệt, trong đêm Đại nhạc hội, Sóng Trẻ Festival đã có những kỉ niệm bùng nổ với sự tham gia của ca sĩ Đức Phúc và Bích Phương Idol.

a3.png
Đức Phúc với giọng ca ấm áp tại Đại nhạc hội

 

Năm 2016:  “Best time ever – Thời gian tuyệt vời nhất”

Với slogan “Best time ever – Thời gian tuyệt nhất”, Sóng Trẻ Festival muốn gửi lời chúc đến các tân sinh viên K36 của Học viện, mong rằng các bạn sẽ có những khoảng thời gian tuyệt vời khi học tập tại nơi đây. Sự kiện gây dấu ấn mạnh mẽ với hội thi Rung chuông vàng, phim ngắn “Mùa trở về”. Đặc biệt là sự góp mặt của Soobin Hoàng Sơn và Hương Giang Idol trong đêm nhạc.

a4.jpg
Các thí sinh tại hội thi Rung chuông vàng.

 

 

a6.jpg
Soobin Hoàng Sơn và Hương Giang idol bùng cháy trên sân khấu.

 

Năm 2017: “Leviosa” 

Câu thần chú “Leviosa” truyền cảm hứng mạnh mẽ đến tân sinh viên K37, động viên các bạn bay thật cao, thật xa để chạm đến ước mơ và những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Sóng Trẻ Festival đã thu hút được sự quan tâm của các bạn tân sinh viên qua sự kiện đồng hành CLUB DAY; Triển lãm khoảnh khắc AJC; Cuộc thi làm clip hài 48 giờ. Cũng như các năm trước, đêm Đại nhạc hội được hâm nóng qua loạt hit của Trung Quân Idol: “Chiều nay không có mưa bay”, “Dấu mưa”.

a7.jpg
Trung Quân Idol góp giọng trong đêm diễn.

Năm 2018: “The Final Chapter”

Đánh dấu 15 năm ra đời của Sóng Trẻ Festival, chủ đề “The Final Chapter” gợi ra liên tưởng nếu quãng đời sinh viên là một sân khấu, thì chính bạn là người tạo nên màu sắc, cá tính cho sân khấu ấy. Hãy tỏa sáng khi còn cơ hội, thể hiện hết sức khi chúng ta còn trẻ, để khi kết thúc, mỗi người sẽ lưu giữ thước phim rực rỡ theo cách của chính mình.

Đổi mới hơn so với các năm trước, Sóng Trẻ Festival 2018 mang tới nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như: Tiếp sinh; CLUB DAY; Phim ngắn “Vụt sáng”; Workshop - talkshow về nghiệp vụ Báo chí.

Ngoài ra, Sóng Trẻ Festival 2018 còn tạo nên một tiếng vang lớn với sự tham gia của 3 nghệ sĩ Justatee, OSAD, Phùng Khánh Linh trong đêm đại nhạc hội.

a8.jpg
Talkshow cung cấp các kiến thức bổ ích về nghiệp vụ báo chí cho tân sinh viên.

 

a9.jpg
3 ca sĩ đình đám tại Đại nhạc hội.

Năm 2019: “Sơ Khai”

Lấy hình ảnh các tân sinh viên làm trung tâm, Sóng Trẻ Festival 2019 là sự khởi đầu của một dòng chảy bất tận. Từ một con sóng nhỏ, ra sông hoà mình vào biển lớn. Đó cũng là hành trình trưởng thành của các tân sinh viên K39 - những người mang trong mình nhiều nhiệt huyết, ước mơ.

“Sơ Khai” đồng hành cùng K39 trong các chuỗi sự kiện như: Tiếp sinh; Ngày hội tam lạc dưới sự kết hợp của 3 CLB trong khoa; Cuộc thi tác nghiệp 24 giờ và đêm Đại nhạc hội có sự tham gia của 2 ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh, Trúc Nhân.

a10.jpg
Kịch - đặc sản trường Báo luôn nhận được tình cảm đặc biệt từ sinh viên.

 

Năm 2020: “A Whole New World”

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích “Aladdin và cây đèn thần”, Sóng Trẻ Festival 2020: "A Whole New World" mong muốn gợi mở cho tân sinh viên K40 về sự bứt phá chính bản thân, tìm đến chân trời mới, bay bổng, sẵn sàng chinh phục thử thách. Khoa phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính là tấm thảm thần kỳ, nâng những ước mơ bay cao, bay xa.

Sự kiện mang tới chuỗi sự kiện đồng hành thú vị như: Tiếp sinh; CLUB DAY, Cuộc thi làm phim ngắn; Ngày hội nghiệp vụ; Workshop; MV “Sóng Trẻ Anthem”; Sự kiện ghép đôi,...

a11.jpg
Góc check-in như trong cổ tích được các bạn sinh viên yêu thích.

Đặc biệt, đêm đại nhạc hội bùng nổ mạnh mẽ với sự góp mặt của 3 ca sĩ đình đám trong làng nhạc Việt: Noo Phước Thịnh, Tez và Thái Đinh.

a12.jpg
Noo Phước Thịnh giao lưu cùng các tân sinh viên.

 

Năm 2021: “In The Zone - Khóa mục tiêu”

Chủ đề “In The Zone” mang ý nghĩa đại diện cho những quyết tâm, kiên cường với những mục tiêu mà các bạn tân sinh viên K41 đặt ra khi bước chân vào hành trình mang tên Đại học. Diễn ra trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến căng thẳng, Sóng Trẻ Festival 2022 phải tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, đây vẫn là dấu ấn không thể nào quên với tân sinh viên K41.

Chuỗi sự kiện đồng hành cùng các tân sinh viên bao gồm: Gameshow “Phi vụ S18”; CLUB’S DAY “Choose your Squad”; workshop nghiệp vụ báo chí cung cấp thông tin về 3 chuyên ngành: Phát thanh, Báo mạng điện tử, Báo truyền hình. Đáng chú ý, MV ca nhạc “In The Zone” do sinh viên Khoa tự sáng tác và thể hiện đã gây được tiếng vang lớn.

Dù không tổ chức theo hình thức offline, song với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng sự góp mặt của ca sĩ Văn Mai Hương, livestream đã thu hút được hơn 15.000 lượt tiếp cận.

a13.jpg
Các tiết mục được dàn dựng bài bản, đầu tư từ các anh chị khóa trên dành tặng cho tân sinh viên.

 

a14.png
Văn Mai Hương hâm nóng đêm Đại nhạc hội qua các bản hit "Ước mơ của mẹ", "Hương",...

Bước sang năm thứ 19, Sóng Trẻ Festival trở lại trong niềm hân hoan chào đón của tân sinh viên nói riêng và sinh viên Học viện nói chung. Tựa như con sóng sau xô con sóng trước, Sóng Trẻ Festival 2022 hứa hẹn sẽ trưởng thành, bùng nổ hơn với nhiều hoạt động ý nghĩa.

a15.jpg
Hình ảnh đầu tiên hé lộ sự trở lại của Sóng Trẻ Festival trong năm 2022

Các bạn hãy đón chờ những thông tin mới nhất về sự kiện nhé!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN