Sốt với trào lưu lọc bạn bạn “1 status, 2 giây chào” của giới trẻ trên Facebook

(Sóng Trẻ) - “Chào bạn” đây là một chào lưu đang rất hot trong những ngày qua trên mạng xã hội. Từ sở thích yêu cái mới, giới trẻ đang tạo ra hàng loạt các trào lưu “ hot và cực hot” mà ai cũng muốn thử để biết mình có bao nhiêu người bạn thật sự.

Gần đây một trào lưu mới đang thu hút sự tò mò của cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ, trào lưu lọc bạn “ 1 status, 2 giây chào”. Một trào lưu tạo sự tò mò cho người dùng mạng xã hội, ai cũng muốn biết mình được bao nhiêu người bạn quan tâm đến. Cách thử này đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn trẻ. 
Đa số các bạn trẻ cho rằng, mạng xã hội là nơi để quen biết nhiều bạn bè mới, để theo dõi bạn bè mình… Nài những lý do đó facebook chính là một trong nhiều yếu tố khẳng định độ “hot” của bản thân. Số lượng bạn bè, lượt like, bình luận, chia sẻ là những gì hiện hữu giúp mỗi thành viên người dùng facebook chứng tỏ vị trí khi tham gia mạng xã hội.

Các bạn trẻ hầu hết đều thấy tự hào khi mình có lượt người theo dõi đáng mơ ước, nói cách khác là địa vị của bạn trên mạng xã hội. Nhưng với trào lưu lọc bạn mới này, nhiều bạn trẻ đã phải suy sét lại cách kết bạn và chọn bạn của mình. Trào lưu lọc bạn phân biệt bạn thật - bạn ảo nhanh chóng được đông đảo cộng đồng mạng phát tán và áp dụng. Vài ngày trở lại đây dạo qua facebook không khỏi bắt gặp hình ảnh bạn bè đăng những dòng trạng thái với mục đích tìm ra những người bạn đích thực có thể dành ra 2 giây để chào bạn ở dưới dòng bình luận. 

f308b1122_anh_1.png

f308b1122_anh_2.png
Giới trẻ hưởng ứng trào lưu lọc bạn trên trang cá nhân

Bạn Vũ Oanh chia sẻ: “ Mình có hơn 4k người theo dõi, sau khi đăng status thì số người để lời chào cho mình qủa thật chênh lệch rất lớn. Mình kết bạn trên Facebook nài những người bạn mình quen thì có rất nhiều bạn lạ mình không quen. Vì mạng xã hội mà, nên mình cũng không kỳ vọng vào lần thử bạn này mấy. Các bạn hỏi han thì vui mà không hỏi cũng không sao, không nhất thiết cần phải hủy kết bạn với họ”

Cách làm này sẽ ghi số lượng bạn bè mỗi người đang có, bằng phép thử để lại bình luận sau bài đăng. Giúp bản thân mỗi người nhận diện lượng bạn bè thật, quan tâm đến mình. Phép thử này đang thực sự “ gây sốt” đến cộng đồng mạng Việt Nam trong những ngày qua. Phần lớn mọi người khi tham gia mạng xã hội đều có xu hướng kết bạn ồ ạt, kết bạn vô tư không cần quen biết. Mọi người đều nghĩ rằng có càng nhiều bạn, nhiều người theo dõi là tốt. Nhưng trên thực tế thì đa số bạn trên mạng xã hội đều là bạn ảo. Có khi họ không biết bạn là ai, chỉ biết bạn thông qua những tấm ảnh trên facebook.

Bạn Nga Nguyễn cho biết: “Mình thấy trào lưu này rất hay, mặc dù khi thử mình không được nhiều bạn bạn bè like, comment. Nhưng mình nhận được những lời quan tâm ý nghĩa từ bạn học, người quen… trước những câu hỏi của bạn bè mình, bản thân mình thấy nó vui và thú vị”

Trào lưu này giúp các bạn trẻ nhận ra sự thật rằng những tâm sự, chia sẻ trên Facebook của bạn chỉ được những người bạn thân quen thật sự quan tâm, để ý. Sau hậu trào lưu nhiều người mới nhận ra có bạn nhiều không hề có giá trị gì. Và vì thế, “chiến lược lọc bạn” này đã thu hút rất nhiều cư dân mạng tham gia. Đa số người dùng facebook đều cảm thấy sự vui vẻ với trào lưu trên, không nhất thiết phải loại bỏ những người không like, comment cho mình. Nhiều ý kiến cho rằng đâu phải ai cũng có thời gian để suốt ngày ngồi lướt facebook để like, comment cho bạn mỗi ngày được. Người ta không để lại hai từ “ xin chào” nhưng không có nghĩa là họ không quan tâm đến bạn, không quen biết bạn.

Trào lưu này còn khiến một số người liên tưởng đến “World Hello Day” (Ngày thế giới nói "Xin chào") diễn ra vào ngày 21/11 hàng năm. Theo đó, người tham gia sẽ nói "Xin chào" với ít nhất 10 người quanh mình. Thông điệp của "World Hello Day" là: "Hãy tích cực trò chuyện với nhau, thay vì sử dụng bạo lực". Thêm chút gia vị, đó là cách mà các bạn trẻ đang làm cho cuộc sống mình trở lên phong phú hơn. Mạng xã hội Faceboook là nơi có mặt tốt và mặt xấu, chỉ cần bạn biết cách đọc và có chọn lọc thì chắc chắn sẽ đem đến cho bạn rất nhiều điều mới mẻ.
                                                                                                    
 Mai Chi


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN