Sự kiện Walkathon đi bộ vì một môi trường xanh, một cuộc sống xanh

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 05/10, tại công viên Cầu Giấy (Quận Cầu Giấy - Hà Nội) diễn ra hoạt động Walkathon do trường PTLC Olympia Hà Nội tổ chức. Sự kiện đã nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh, phụ huynh của trường cùng với rất nhiều những bạn trẻ quan tâm đến việc bảo vệ môi trường. 

Walkathon là chương trình được tổ chức thường niên mỗi dịp tháng 10 bởi trường PTLC Olympia. Walkathon có tuổi đời 5 năm, đến nay, số lượng người tham dự đã lên tới 7000 người. Sự kiện Walkathon đã đóng góp phần lớn cho Quỹ từ thiện Bốn Mùa Yêu thương của trường PTLC Olympia để tài trợ cho rất nhiều dự án cộng đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm gắn kết gia đình, giáo dục học sinh về bảo vệ môi trường, cách sống xanh và chung tay xây dựng cộng đồng. 

2487903eb_anh_1_1.jpg
Toàn cảnh không khí buổi Walkathon 2019 “ green - clean - fit”

Tham dự buổi lễ có cô Vũ Thị Diệu Lý – Hiệu trưởng trường PTLC Olympia cùng các giáo viên, bậc phụ huynh, các em học sinh của trường. Bên cạnh đó còn có đại diện các tổ chức đồng hành như: Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam (WWF), tổ chức “Sống, học tập làm việc vì môi trường và cộng đồng”, tổ chức Kim Việt, tổ chức Thương Thương Handmade, trung tâm Đào tạo ngôn ngữ ký hiệu,…

2487903eb_anh_2.jpg
Cô Vũ Thị Diệu Lý tặng quà các đơn vị đồng hành

2487903eb_i_20191005_083700.jpg
Các bạn học sinh đến từ khối mầm non thể hiện tiết mục nhảy sôi động

Mở đầu chương trình là lễ khai mạc ngày hội Walkathon là tiết mục nhảy sôi động do chính các bạn học sinh khối mầm non của trường thực hiện. Thay mặt ban lãnh đạo nhà trường, cô Vũ Thị Diệu Lý phát biểu: “6 năm trước là thời điểm mà trường Olympia chọn triển khai chương trình Walkathon. Các thầy cô mong muốn mượn chương trình này để triển khai các hoạt động thực tiễn về môi trường tới các em học sinh. Năm nái thông điệp mà Walkathon lựa chọn là “Giảm nhựa lựa sống xanh”. Và năm nay chủ đề của Walkathon là “ green - clean - fit. Nối kết gia đình, khởi động hành trình sống xanh”. Hoạt động chính ngày hôm nay là chúng ta sẽ đi bộ, chúng ta sẽ từ thiện và chúng ta vì môi trường xanh”. 

23e58ffd9_i_20191005_085543.jpg
Bạn Phạm Gia Kiên đại diện cho các bạn học sinh tuyên bố bắt đầu buổi đi bộ

Sau lời phát biểu lễ khai mạc của cô Vũ Thị Diệu Lý, bạn Phạm Gia Kiên đại diện cho học sinh của trường Olympia đã lên khởi động và bắt đầu buổi đi bộ. Hoạt động chính được nhiều người tham gia nhất của Walkathon là đi bộ gây quỹ từ thiện. Trong hoạt động đi bộ này, mọi người sẽ cùng nhau đi bộ vòng quanh hồ của công viên Cầu Giấy. Mỗi một vòng đi bộ sẽ được ghi nhận bằng một con dấu đỏ ở trên tay. Đặc biệt, trên đường đi, ban tổ chức đã chuẩn bị rất nhiều thử thách thú vị như: nhảy sạp, lắc vòng, nhảy dây, hát, … 

2487903eb_i_20191005_085927.jpg
Hoạt động đi bộ xây dựng quỹ từ thiện thu hút rất nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh

Nài ra, tại đây còn diễn ra các hoạt động vì môi trường như: đổi sách cũ lấy sách mới, đổi giấy lấy cây, triển lãm ảnh về môi trường, … Các bạn học sinh cũng được trải nghiệm những trò chơi dân gian trí tuệ như: ô ăn quan, cá ngựa,… Hầu hết các bạn đều tỏ ra thích thú với những trò chơi mà trong cuộc sống hàng ngày các bạn hiếm khi được chơi.

23e58ffd9_i_20191005_091314.jpg

2487903eb_anh_4.jpg

82f119eca_i_20191005_090608.jpg
Các hoạt động và thử thách nài lề hoạt động chính tại sự kiện đi bộ vì môi trường

Thể hiện cảm xúc vô cùng thích thú và vui vẻ, bạn Phạm Minh Anh, học sinh lớp 6A4 trường PTLC Olympia, bày tỏ: “Hôm nay, em rất háo hức với buổi hoạt động nài trời này. Em đã chuẩn bị để có thể đi bộ thật nhiều trong buổi Walkathon này. Bởi theo em, đây là một hoạt động rất ý nghĩa cho các bạn học sinh. Thêm vào đó, dạo gần đây, không khí ở Hà Nội đang được cảnh bảo là ô nhiễm nặng. Vì thế, sau hôm nay, em càng hiểu rõ được nhiều bài học về môi trường. Đó là hạn chế sử dụng đồ nhựa, không xả rác thải nhựa ra môi trường để môi trường xanh hơn”.

Sự kiện Walkathon là một hoạt động ý nghĩa bởi nó không chỉ tuyên truyền giáo dục về vấn đề sống xanh, sống sạch mà còn tạo cơ hội giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình lại với nhau.

Vấn đề bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mọi người chứ không phải nhiệm vụ riêng biệt của bất cứ cá nhân hay tập thể nào cả. Chính vì vậy, mong rằng không chỉ có trường PTLC Olympia mà còn rất nhiều trường học khác cũng sẽ có những hoạt động ý nghĩa về môi trường để các bạn học sinh ngày càng hiểu rõ hơn trách nhiệm của bản thân đối với môi trường sống. 

Linh Linh - Kim Duyên



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN