Sunderland 1-2 Man.Utd: Lần đầu của Adnan Januzaj


(Sóng Trẻ) - Lần đầu tiên được đăng ký thi đấu trong đội hình xuất phát của Manchester United tại Giải Nại hạng, cầu thủ trẻ 18 tuổi người Bỉ - Adnan Januzaj đã trình diễn một lối đá đẹp mắt và lập một cú đúp giúp Quỷ đỏ thành Manchester giành được 3 điểm vô cùng quan trọng.

Trước chuyến làm khách trên sân The Light, David Moyes đã vấp phải làn sóng chỉ trích của dư luận. Niềm tin vào tân HLV người Scotland ngày càng giảm sau hai trận thua trước Man City và West Brom. 

Điểm bất ngờ trong đội hình ra quân của Quỷ đỏ không phải là sự xuất hiện trở lại của Rooney hay Van Persie sau chấn thương mà chính là cái tên Adnan Januzaj. Có lẽ HLV David Moyes hy vọng Januzaj sẽ thổi một làn gió mới vào lối chơi đang gặp bế tắc của Manchester United.

Thế nhưng, ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, sau đường “kiến tạo” chuẩn xác của đội trưởng Vidic bên phía M.U, tiền đạo của Sunderland là Craig Gardner không có lý do gì mà bỏ lỡ cơ hội nn ăn này. Trong bàn thua này, hàng thủ của M.U đã bộc lộ sự phối hợp thiếu ăn ý giữa Jones và Vidic.

6e3393fd4_anh1.jpg

Craig Gardner mở tỷ số cho Sunderland

Bị dẫn trước nhưng M.U vẫn thể hiện một lối chơi bế tắc, nhạt nhòa. Tuy có tỷ lệ kiểm soát bóng 67% vượt trội so với đối thủ nhưng các tình huống lên bóng của Quỷ đỏ thiếu sáng tạo, sự liên kết giữa các tuyến là rất rời rạc. Điểm sáng duy nhất bên phía M.U chính là những pha đi bóng lắt léo, năng nổ của tiền vệ trẻ Januzaj. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của cầu thủ trẻ này vẫn chưa thực sự tốt. 

Trong khi đó, Sunderland liên tục uy hiếp khung thành thủ môn De Gea. Nếu không có sự cản phá xuất sắc của thủ môn này thì e rằng M.U sẽ không chỉ nhận một bàn thua. Phút 34, Adam Johnson đi bóng loại bỏ một loạt hậu vệ M.U rồi chuyền bóng chuẩn xác cho Giaccherini. Tiền vệ người Italia đánh đầu rất hiểm hóc nhưng De Gea vẫn kịp phản xạ xuất thần cứu thua cho M.U.

Bước sang hiệp 2, M.U vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy vậy, thế trận tấn công của Quỷ vẫn gặp bế tắc, không có gì sáng sủa hơn so với hiệp 1. Trước nguy cơ phải đối mặt với trận thua thứ ba liên tiếp ở Giải Nại hạng, một lần nữa sự tỏa sáng của cá nhân lại là cứu tinh cho M.U. Người hùng đó không ai khác chính là Adnan Januzaj – cầu thủ trẻ 18 tuổi người Bỉ. 

Phút 55, sau pha căng ngang từ cánh trái chuẩn xác của Patrice Evra, tận dụng sự sơ hở của các hậu vệ đội chủ nhà đang mải theo sát van Persie và Rooney, Januzaj đã có mặt đúng lúc dứt điểm một chạm chính xác gỡ hòa 1-1 cho M.U. Phút 61, Luis Nani đi bóng bên cánh trái, tạt bóng vào trong khiến hậu vệ đội chủ nhà phá bóng nảy đúng vào tầm dứt điểm của Januzaj. Anh này lập tức tung chân bắt volley chân trái hiểm hóc đánh bại thủ thành Westwood. Đây là một cú volley rất đẹp mắt của cầu thủ trẻ Januzaj. Bàn thắng đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Manchester United.

6e3393fd4_anh2.jpg

Cú volley tuyệt đẹp của Adnan Januzaj

Với màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ trẻ lần đầu được đá chính Januzaj, M.U đã giành được 3 điểm vô cùng quan trọng. Trận thắng này đã giải tỏa phần nào áp lực đang đè nặng lên vai HLV David Moyes và các học trò. Tuy nhiên, David Moyes còn rất nhiều việc phải làm bởi lối chơi và tinh thần thi đấu của M.U vẫn chưa thực sự thuyết phục.

Nguyễn Lan Chi
Truyền hình K31-A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN