Tam Cốc vào mùa lúa chín đẹp như “nàng thơ”

(Sóng trẻ) - Mây trời non nước hùng vĩ quyện với thảm lúa chín vàng đã tạo nên một Tam Cốc – Bích Động đẹp như “nàng thơ” giữa thiên nhiên.

Tam Cốc – Bích Động là danh thắng nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình thuộc quần thể di sản thiên nhiên, văn hóa thế giới Tràng An – Tam Cốc – Bích Động. Với hệ thống các hang động, núi đá vôi, cánh đồng lúa nước tuyệt đẹp, nơi đây được ví như một vịnh Hạ Long trên cạn hay Nam Thiên đệ nhị động và là một khu du lịch sinh thái đúng nghĩa làng quê Bắc Bộ.

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Đông hiện có diện tích tự nhiên 350,3 ha nằm cách quốc lộ 1A 2 km, cách thành phố Ninh Bình 7 km, cách thành phố Tam Điệp 9 km. Chủ yếu khu vực nằm trên xã Ninh Hải. Các trung tâm đón khách phân bố ở các điểm: Tam Cốc, Cố Viên Lầu, thung Nắng, Thung Nham, chùa Bích Động, hang Múa.

fc90a9de5_anh_1..jpg

76241930a_anh_16.jpg

Những ngày này (cuối tháng 5, đầu tháng 6) là thời điểm những cánh đồng lúa ở Tam Cốc – Bích Động chín vàng. Đây được coi là thời điểm đẹp nhất trong năm. Khách tham quan đông như trẩy hội, người nước nài chiếm khoảng 60%, một nhân viên bán vé cho biết.

fc90a9de5_anh_3.jpg

Với du khách mùa hè là thời điểm tuyệt vời để đến với Tam Cốc – Bích Động, bởi lẽ, khách du lịch không chỉ được thưởng nạn vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, những thảm lúa vàng óng mà còn là địa điểm tránh nóng tuyệt vời (những ngày này thời tiết ở miền Bắc dao động từ 37 – 40 độ).

b328882ba_anh_7.jpg

76241930a_anh_13.jpg

Dân phượt sẽ không dễ dàng bỏ qua những bức ảnh đẹp từ trên cao nhìn xuống. Những cánh đồng lúa chínhvàng trải dài bên dòng sông Ngô Đồng xen kẽ những dãy núi đá vôi hũng vĩ.

b328882ba_anh_10.jpg

b328882ba_anh_11.jpg

Tam Cốc có nghĩa là 3 hang, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Tam Cốc là tuyến du thuyền được khai thác đầu tiên. Vào trong động du khách sẽ được tận hưởng không khí mát lạnh như "phòng điều hòa" giữa thiên nhiên và nhìn thấy những khối thạch nhũ đủ màu sắc và hình thu khác nhau. Theo như anh Hải, người chở đò cho biết, có những hình như cá chép, rồng, nàng tiên thả dáng, đại bàng và những truyền thuyết liên quan đến những hình tượng này.

b328882ba_anh_9.jpg

Đến Bích Động nài vẻ đẹp của động Thiên Cung, chùa Bích Động cổ, chùa tối, thì du khách còn được leo núi, thử thách bản thân ở độ cao hơn 800m. Đây là địa điểm lý tưởng của dân phượt khi "xách ba lô lên và đi". Rất nhiều du khách nước nài đến trải nghiệm. Chỉ một chiếc xe máy "cà tàng" là họ có thể chinh phục và khám phá vẻ đẹp của núi non Bích Động. Thật đơn giản!

76241930a_anh_15.jpg

76241930a_anh_14.jpg
Cảm giác phiêu linh của một bạn trẻ khi chinh phục được ngọn núi cao nhất

Bài và ảnh 
Cường Ngô



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN