The Economist ra mắt chương trình phát thanh mới về các vấn đề thời sự hàng ngày
(Sóng Trẻ) - Chương trình radio dài 20 phút nhằm cập nhật cho khán giả những tin tức mới nhất mỗi ngày trong tuần.
The Economist sẽ ra mắt một chương trình phát thanh mới về các vấn đề thời sự hàng ngày vào tuần tới. Chương trình sẽ được tổ chức bởi Jason Palmer và được hỗ trợ bởi một nhóm gồm tám biên tập viên và nhà sản xuất, cộng với một mạng lưới phóng viên toàn cầu tại 22 văn phòng trên khắp thế giới, từ Mexico City đến Madrid, Moscow, Mumbai.
Tom Standage - phó tổng biên tập của The Economist đồng thời là người đứng đầu chiến lược kỹ thuật số nói rằng: “Chúng tôi nghĩ rằng việc tung ra một chương trình phát thanh hàng ngày là bước hợp lý tiếp theo trong quá trình phát triển và mở rộng đầu ra âm thanh của chúng tôi. Rõ ràng là có một sự mong muốn ngày càng tăng đối với chương trình phát thanh".
Người dẫn chương trình phát thanh của “The Intelligence” -JasonPalmer.
Nhà xuất bản bắt đầu sản xuất chương trình phát thanh vào năm 2006 và ra mắt phiên bản âm thanh vào năm 2007. Standage giải thích rằng mỗi tập phim dài 20 phút sẽ khởi động với một phân đoạn tin tức, tiếp theo là một bài đặc biệt và cuối cùng bao gồm một đoạn quảng cáo vui nhộn xoay quanh một sự thật bất thường hoặc thống kê, ví dụ, doanh số bán bánh trung thu cho bạn biết về tình hình Chính trị và Kinh tế của Trung Quốc.
“Thật tốt khi được nghe tin tức từ một mạng lưới các biên tập viên và phóng viên trên khắp thế giới, chúng tôi cũng sẽ có khách từ đa số người dân đến các nhà lãnh đạo kinh doanh và chính trị”, ông nói thêm. Để kiếm tiền từ sản phẩm mới này, nhà xuất bản sẽ bắt đầu với quảng cáo theo chương trình, sẽ có một khe quảng cáo xuất hiện ở đầu và giữa video. "Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ cho phép các nhà quảng cáo bảo trợ cho chương trình phát thanh theo tuần hoặc theo tháng; đây là mô hình chúng tôi áp dụng cho ứng dụng Espresso và cho chương trình phát thanh hàng tháng “Thế giới phía trước của chúng tôi", Stand chia sẻ.
Trí thông minh cũng sẽ có sẵn trên loa thông minh và Standage cho biết nhóm của ông đang thử nghiệm trong lĩnh vực này: “Tại Mỹ, chúng tôi đang thử nghiệm phiên bản âm thanh của cuộc họp giao ban hàng ngày của chúng tôi, được đọc bởi một người đọc tin tức thay vì dựa vào văn bản để nói”. Phần mềm cũng đã tạo ra một kỹ năng giọng nói cho phép người dùng yêu cầu “bản mới nhất từ The Economist trên X” để nghe các bài báo gần đây từ phiên bản âm thanh.
Loại nội dung âm thanh này chưa được phát hành trên loa thông minh, nhưng đó là một lĩnh vực mà The Economist đang tích cực quan tâm. Đây là một thị trường khác với podcasting. Các chương trình quảng cáo cho thấy podcasting là một phương tiện rất cá nhân; chúng chủ yếu được tiêu thụ trên điện thoại thông minh hoặc trong xe hơi, không phải trong nhà bếp trên loa thông minh.
Trần Ngà (theo Journalism)
Cùng chuyên mục
Bình luận