Thị trường đồ trang trí nhộn nhịp trước thềm Giáng Sinh 2022

(Sóng trẻ) - Sau hai năm ảm đạm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, thị trường Giáng sinh 2022 đang quay trở lại với những món đồ độc đáo, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Đa dạng mẫu mã, xuất hiện những xu hướng mới.

Từ đầu tháng 12, thị trường Giáng Sinh đã bắt đầu trở nên sôi động, đặc biệt là thị trường đồ trang trí. Theo ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến phố như Hàng Mã, Núi Trúc, Tôn Thất Tùng và một số nhà sách trên địa bàn Hà Nội, những mặt hàng phục vụ trang trí như quả châu, vòng nguyệt quế, tượng ông già Noel, quả cầu Giáng Sinh,... đã được bày bán đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. 

3.png
Vào dịp Giáng Sinh, phố Hàng Mã và những khu vực xung quanh trở nên nhộn nhịp và tràn đầy màu sắc của những món đồ trang trí (Ảnh: Phan Hoàn)
1.png
Thời điểm đông nhất là tầm chiều tối, chủ yếu là các bạn trẻ, gia đình trẻ đến mua sắm và vui chơi dịp Giáng Sinh (Ảnh: Diệu Linh)

Người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu của gia đình mình. Đặc biệt, trong năm nay, xu hướng chọn mua theo combo được nhiều người hưởng ứng bởi tính tiện lợi và dễ dàng sử dụng. 

Chị Phạm Bích Loan, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh đồ trang trí trên phố Hàng Mã chia sẻ: “Để chuẩn bị cho Giáng Sinh, cửa hàng tôi đã nhập hàng về từ giữa tháng 11. Lượng mua năm nay cũng đông hơn hẳn năm ngoái. Các sản phẩm bán chạy nhất nhất là quả châu (giá từ 20.000 VNĐ - 150.000/ sản phẩm tùy kích cỡ, chất liệu), dải ruy băng, ngôi sao, hình nộm người tuyết, ông già Noel (giá từ 150.000 - 500.000VND tùy cỡ)”. 

6.png
Do nhu cầu lớn và giá vận chuyển tăng nên giá cả các mặt hàng Giáng Sinh năm nay tăng nhẹ so với năm ngoái. (Ảnh: Diệu Linh)

Ngoài chuẩn bị hàng hóa từ sớm, cửa hàng của chị Loan còn đóng sẵn chúng thành những combo trang trí, bao gồm quả châu, đèn nhấp nháy, dây kim tuyến, dây treo noel để khách hàng mua sắm nhanh chóng. Một combo như vậy được bán với giá từ 200.000 đến 500.000 VND.

Bên cạnh đó, những món đồ chơi thông minh, tự động liên quan đến Giáng Sinh như ông già Noel leo dây, cưỡi tuần lộc, trèo ống khói... đang trở thành mặt hàng "hot", được nhiều bạn trẻ săn lùng trên các sàn thương mại điện tử. Giá bán của chúng dao động trong khoảng từ 150.000 VNĐ đến 700.000 VNĐ.

5.png
Những cây thông kích cỡ lớn chủ yếu được đặt trước để trang trí tại các cửa hàng hay những nơi có không gian rộng. (Ảnh: Phan Hoàn)

Về thị trường cây, năm nay, thay vì sắm những cây thông với kích cỡ to nhiều gia đình lại có nhu cầu muốn mua cây thông mini, cây tùng thơm, cây thông giả để có thể “chơi” được lâu dài và tiết kiệm tiền bạc, không gian.

Sở hữu một cửa hàng bán cây trên đường Hoàng Hoa Thám, anh Nguyễn Văn Lương chia sẻ: “Dịp Giáng Sinh năm nay, khách hàng đặt trước chủ yếu hỏi mua những cây thông cỡ vừa và tùng thơm. Vì thế, tôi cũng không nhập quá nhiều thông to, đầu tư nhiều hơn vào những cây kích cỡ nhỏ đến trung bình hợp để trang trí bàn hay phòng khách”.

r1hhy6t8jwguqrjjnoivwhe6u0g7sky3.jpg
Trên đường Hoàng Hoa Thám, những chậu tùng thơm được bày bán với nhiều kiểu dáng và cách trang trí khác nhau (Ảnh: Báo Tổ Quốc)

Được biết, cây tùng thơm có hình dáng khá giống cây thông thật, kích cỡ từ 20 - 60 cm. Đặc điểm của loại cây này là sinh trưởng chậm, tỏa được mùi thơm, dễ chăm sóc. Vì vậy, hai năm trở lại đây, nó đã trở thành mặt hàng “hot”, được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn để trang trí hoặc đem tặng nhân dịp Giáng Sinh. 

Khi được hỏi về giá bán, anh Lương cũng chia sẻ thêm: “Giá bán ở cửa hàng hiện tại từ 100.000 - 200.000 VND với cây kích thước từ 20 - 40cm. Cây càng to thì giá bán sẽ càng cao”.

Giảm mạnh trên “chợ online”

Ngoài ra, không khí Giáng Sinh cũng vô cùng nhộn nhịp trên các sàn thương mại điện tử. Chỉ với vài lần “click” chuột, khách hàng có thể mua sắm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chuẩn bị đón Noel.

Chị Phan Thị Trang, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ: "Giáng Sinh này mình có chuẩn bị một vài món đồ trang trí, cây thông giả với mấy món quà nhỏ để tạo không khí giúp các con có kỷ niệm. Tất cả mình đều mua online vì cuối năm công việc bận rộn. Mẫu mã các sản phẩm rất phong phú không kém gì khi mua trực tiếp mà giá cũng hợp lý".

screenshot-285.png
“Khu mua sắm” online nhanh chóng cho người dân. 

Trong thời gian này, hàng loạt các voucher đã được “tung ra” sớm hơn và đa dạng lĩnh vực hơn để sẵn sàng phục vụ người dân trong dịp lễ Giáng Sinh. 

Tuy nhiên, thời điểm này cũng là cơ hội để các đối tượng xấu thực hiện mục hành vi trục lợi từ bán hàng hóa kém chất lượng. Các hành vi lừa đảo dưới hình thức mua-bán trực tuyến được lên kế hoạch tinh vi dưới các hình thức như: giả mạo fanpage/nhà bán hàng/trang bán hàng điện tử/thương hiệu, dẫn link mua hàng giả,...

Bởi vậy, người dân cần phải tỉnh táo, nâng cao cảnh giác cũng như lựa chọn những cửa hàng, trang web uy tín để có được trải nghiệm mua sắm Noel mong muốn và đón một ngày lễ Giáng sinh an lành bên người thân.  

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN