Thị trường hoa tươi sôi động trước ngày Nhà giáo Việt Nam

(Sóng trẻ) - Những ngày cận lễ 20/11, thị trường hoa tươi ở TP. Hà Nội bắt đầu nhộn nhịp, lượng người mua tăng lên nhanh chóng.

Chợ hoa tấp nập những ngày cận lễ

Dù còn vài ngày nữa mới tới 20/11 nhưng chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như không còn chỗ trống, các sạp hoa đều đông đúc người mua. Bên cạnh các tiểu thương mua hoa với số lượng lớn còn có nhiều người dân đến xem và mua hoa lẻ theo bó. 

Các tiểu thương tại chợ cho biết, năm nay lượng hoa tập trung về chợ khá sớm với số lượng lớn. Cùng với đó, giá nhiều loại hoa cũng tăng lên “chóng mặt”, thậm chí, một số loại tăng 30% - 50% so với ngày thường. 

anh-1-3.png
Sạp hoa kín người đến xem và mua hoa. (Ảnh: Ngọc Mai)

Theo bà Hoàng Thị Mây (tiểu thương bán hoa chợ Quảng An), năm nay giá hoa nhập đắt hơn. Hơn nữa, nhu cầu tiêu dùng hoa trong dịp lễ 20/11 cũng tăng nhiều hơn so với năm ngoái do vướng dịch bệnh. “Giá hoa nhập vào đắt đỏ hơn nhiều nên chúng tôi cũng buộc phải tăng giá mới có lãi” - bà Mây chia sẻ.

Được biết, hoa hồng có giá nhập vào cao nhất. Loại hoa này được khách hàng ưa chuộng bởi có kích thước lớn hơn, hình dáng đẹp, màu sắc tươi và đa dạng.

anh-2-1.png
Các loại hoa được nhập về với số lượng lớn để phục vụ dịp Lễ. (Ảnh: Ngọc Mai)

Còn theo chị Lê Thị Đức (tiểu thương chợ hoa Quảng An), giá tất cả các loại hoa tươi có xu hướng tăng cao trong một tuần trở lại đây. 

Cụ thể, hoa hồng ta dao động từ 6.000 - 8.000 đồng/bông, hoa hồng nhập ngoại có giá dao động từ 20.000 đồng - 25.000 đồng/bông. Hoa cẩm tú cầu dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/bó 5 bông nhỏ và từ 140.000 - 150.000 đồng/bó 1 bông lớn,...

Theo nhận định chung của các tiểu thương, giá hoa sẽ tiếp tục tăng từ nay cho đến ngày 20/11, do mức tiêu thụ hoa tươi cao, nguồn cung thiếu hụt dẫn đến giá hoa tươi tăng mạnh.

Thu nhập "khủng" từ shop hoa online 

Những ngày này, các cửa hàng hoa online đã bắt đầu rục rịch tăng cường giới thiệu các mặt hàng hoa tươi với đa dạng mẫu mã. 

Tại trang Facebook của một số cửa hàng, các mẫu giỏ, bó hoa với chủ đề “Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam” tràn ngập màu sắc đã được shop đăng tải từ đầu tháng và nhận các đơn đặt hoa từ giữa tháng 10. 

Bên cạnh đó, cửa hàng còn cung cấp dịch vụ điện hoa, bao gồm các hộp hoa tươi kèm quà tặng để mọi người có thể dễ dàng lựa chọn, đặt mua và giao hàng tận nơi theo yêu cầu. 

anh3.JPG
Hộp hoa tươi kèm quà tặng dịp 20/11. (Ảnh: Internet)

Một số loại hoa tươi để chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam như hoa hồng, lan hồ điệp, hướng dương hay cẩm chướng,… đều được shop bọc và trang trí tinh tế, đẹp mắt. Tuy nhiên, giá cả ở các shop bán trực tuyến cũng cao hơn so với mặt bằng chung.

anh4.JPG
Lẵng hoa tươi với các loại hoa nhập ngoại. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, dịch vụ điện hoa, gửi hoa tận nơi cũng có giá cước cao hơn hẳn so với ngày thường. Trong những ngày cận Lễ 20/11, dịch vụ gửi hoa tận nơi theo yêu cầu có giá cước dao động từ 15.000 – 20.000 đồng/ km. 

Mặc dù giá cước tăng cao trong những ngày sát lễ nhưng các cửa hàng mua bán trực tuyến luôn trong tình trạng thiếu nhân viên giao hàng vì lượng khách quá đông.

Chị Mai Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Hai năm nay, thay vì đến trực tiếp các cửa tiệm, tôi đặt hoa online để tiết kiệm thời gian và chi phí. Lần đầu tiên đặt hoa trên mạng, tôi hơi lo vì sợ chất lượng không được như ảnh mẫu. Nhưng sau vài lần, tôi thấy khá hài lòng về chất lượng dịch vụ ở các shop”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN