Thiên Bảo tâm sự về những dự án phim trường

(Sóng Trẻ) - Mặc dù đang rất bận rộn với những vai diễn, những dự án phim ảnh mới nhưng  diễn viên Thiên Bảo - chiến sĩ công an Thắng trong “Chỉ còn lại tình yêu” - bộ phim đang được trình chiếu trên sóng VTV1 vẫn dành thời gian để trải lòng và chia sẻ với độc giả của Sóng Trẻ.

Thiên Bảo nài đời không khác gì nhiều với những nhân vật anh đã “hóa thân” trong các tác phẩm điện ảnh. Vẫn khuôn mặt điển trai, nụ cười hiền hậu, giọng nói ấm áp đặc sệt của một chàng trai Nam Bộ. Anh nhiệt tình chia sẻ với chúng tôi những câu chuyện, kỉ niệm từ khi anh còn là sinh viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh cho tới những bước chân chập chững khi anh mới vào nghề…

Thời gian vừa qua Thiên Bảo đã “ngược dòng” “Bắc tiến” và bám trụ tại đây một thời gian khá lâu để thực hiện hai dự án phim truyền hình là phim giã sử “Thái sư Trần Thủ Độ” và  bộ phim truyền hình mang đậm hơi thở cuộc sống hiện đại “Chỉ còn lại tình yêu”.



Diễn viên Thiên Bảo

“Cơ duyên” nào đưa anh đến với môn nghệ thuật thứ 7?

Hồi nhỏ Thiên Bảo hay được ba mẹ chở đi xem phim. Bảo rất thích những nhân vật trong các bộ phim mình đã xem và luôn ấp ủ thực hiện ước mơ được hóa thân vào các nhân vật ấy. Vì thế mình đã quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn bằng cách thi và theo học tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh (CĐSKĐA) TP. HCM. Đây chính là nơi chắp cánh ước mơ cho Bảo

Anh đã gặp phải những khó khăn, trở ngại gì khi lựa chọn con đường này?

Không có con đường nào là trải đầy hoa hồng. Bảo gặp rất nhiều khó khăn cả trong học tập lẫn cuộc sống sinh viên. Tuy nhiên, Bảo luôn tự thân vận động và xác định rõ mục tiêu phấn đấu của mình. Càng khó khăn quyết tâm của Bảo càng cao. Bản thân Bảo luôn tự nhủ rằng không được để những khó khăn đánh gục và phải chiến thắng chúng. Và cứ như vậy Bảo từng bước vạch ra cho mình một con đường đi riêng “chậm mà chắc”.

Anh có thể chia sẻ những kỉ niệm thú vị của mình khi còn là sinh viên?

Rất nhiều kỷ niệm, nhưng có lẽ những kỉ niệm liên quan tới người thầy đã dẫn dắt và “truyền lửa” cho Bảo là đáng nhớ nhất.

Nghệ sĩ Nhân Dân Đoàn Dũng là thầy chủ nhiệm mình năm thứ 4. Thầy tâm huyết với nghề và rất nghiêm khắc đối với học sinh trong học tập. Thầy luôn hướng học sinh vào việc chuyên tâm học hành nên không chấp nhận chuyện sinh viên của mình vừa học, vừa diễn.

Nhưng do muốn được làm quen với nghiệp diễn và không muốn dựa dẫm vào gia đình quá nhiều nên Bảo đã “liều” làm trái lời thầy. “Lén lút” đi diễn vai phụ và đi làm người mẫu.

Nhờ có chút nại hình Thiên Bảo cũng khá đắt sô chụp hình và quay clip ca nhạc, quảng cáo khi rảnh nhờ vậy mà Bảo có thể trang trải học phí tạm ổn trong thời sinh viên. Ban đầu thầy phản đối dữ lắm nhưng mình đã chứng minh và thuyết phục thầy bằng kết quả học tập nên thầy đã đồng ý.

Trong giới làm nghệ thuật, ai là người ảnh hưởng nhiều đến anh?

Có thể nói người có ảnh hưởng tới Bảo chính là một người anh - người đồng nghiệp trong ngôi nhà nghệ thuật - nghệ sĩ Hoài Linh. Bảo học được rất nhiều từ anh. Đôi khi, không hiểu hết được nhân vật trong kịch bản, Bảo thường gọi điện hỏi anh Hoài Linh. Anh hướng dẫn, giải thích rất nhiệt tình về tâm lý nhân vật và đưa ra cho Bảo những lời khuyên chân thành nhất

Anh có thể chia sẻ “mối lương duyên” của mình đối với “Chỉ còn lại tình yêu”?


Rất tình cờ khi dự án phim ngàn năm Thăng Long “Thái Sư Trần Thủ Độ” vừa xong, chắc do có duyên với đất Bắc nên Bảo nhận được lời mời từ hãng phim Truyền Hình Việt Nam VFC với dự án phim “Chỉ còn lại tình yêu” của đạo diễn Vũ Minh Trí - một đạo diễn “gạo cội” về thể loại hình sự mà Thiên Bảo ngưỡng mộ. Chính vì vậy mà Bảo đã không ngần ngại nhận lời ngay.

Hãy chia sẻ những kỉ niệm mà anh và ekip làm phim “Chỉ Còn Lại Tình Yêu” đã trải qua?

Khi bắt đầu thực hiện bộ phim (khoảng tháng 9) thời tiết ấm áp, dù có những ngày rất nóng nhưng Bảo vẫn thấy ổn. Nhưng mùa đông đến, nhiều lúc trời rét, Bảo diễn những cảnh quay chạy xe máy nài đường mà hai hàm răng cứ cắn chặt vào nhau. Đối thoại cùng bạn diễn rất khó khăn vì khẩu miệng cứ dính chặt vào nhau không sao mấp máy.

Giữa anh và “Thắng” có những điểm gì chung?

Hết lòng vì công việc, mỗi thành công có được bắt đầu từ những khó khăn và thất bại.

Thắng – một chiến sĩ cảnh sát năng động, nhạy bén, lạnh lùng nhưng rất tinh tế, tình cảm. Vậy “Thắng nài đời” thì sao?

Giống một phần ít nào đó thôi! Đẹp trai chẳng hạn (cười). Theo Thiên Bảo nhân vật Thắng là một mẫu người rất hoàn hảo, cầu toàn. Còn Bảo chắc không được như vậy.

Có gì bất cập khi anh “Bắc tiến” để tham gia phim trường không?

Thú thật ban đầu mình gặp nhiều bỡ ngỡ về ngôn ngữ, lời thoại. Nhiều câu, phải đọc đi đọc lại nhiều lần sao cho nhuần nhuyễn, khi thoại phải nhanh cho khớp với tâm lý và cảm xúc nhân vật trong từng cảnh quay mình thể hiện.

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN